beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

เรื่องเล่า Mobile Unit ที่โรงเรียนบ้านระวิง <๓>


พบท่านอาจารย์วิชาญ นั่งรออยู่บนเวที เตรียมบรรยายเรื่องกับศูนย์เทคโนโลยีอวกาศและสารสนเทศ

   (ต่อจากตอนที่แล้ว) ตอนกลางวัน (วันเสาร์) ไปทานข้าว (ก่อนคนอื่น) พบกับผอ.โรงเรียนบ้านระวิง อาจารย์........... ผมหาโอกาสไปถามผอ.เพื่อให้ส่งครูคอมพิวเตอร์ไปอบรม GotoKnow ที่อบต.ระวิง เนื่องจากระบบของทางโรงเรียนไม่เร็วพอ...ทางท่านผอ.ก็บอกว่าจะส่งคนไปอบรมช่วงบ่าย ๒ คนเลย

   เที่ยงกว่าๆ คุณทวีสิน โทรมาจากอบต.บอกว่า ได้จัดอบรบเรื่อง GIS ไปแล้ว ช่วงบ่ายจะมีคนเข้าไปไหม..ผมตอบกลับไปว่า จะมีคนเข้าไปช่วงบ่าย ๒ คน

   บ่ายโมง มาด้อมๆ มองที่พักครู ยังไม่พบครูสักคน...เดินกระวนกระวายอยู่พักใหญ่ ครูบัวก็ขับรถมารับทีมงาน Mobile KM..ช่วงนี้ที่โรงเรียนไม่มีอะไรมาก..ทางคุณตูน ขอติดตามคุณโอไปด้วย

   พอไปถึงอบต.ที่ห่างออกไปอีก ๔ กิโลเมตร เวลาก็ล่วงเลยไปเกือบบ่ายครึ่งแล้ว..พบท่านอาจารย์วิชาญ (ผอ.หน่วย CGISTLN) นั่งรออยู่บนเวที เตรียมบรรยายเรื่องกับศูนย์ภูมิภาคเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ...ทราบว่าแกขับรถมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ (พอบรรยายเสร็จก็ขับรถต่อไปกรุงเทพฯ..อึดจริงๆ)...ผมเข้าใจผิดว่าแกบรรยายเสร็จแล้ว จะให้ลงมาจากเวที

   แต่พอทราบว่าแกยังไม่ได้บรรยาย เลยขอให้บรรยายต่อไป บรรยายเสร็จราวๆ บ่ายสอง แล้วทีมงาน Mobile KM ก็ขึ้นไปบรรยายเรื่องบล็อกต่อ ผมกับคุณโอเกี่ยงกันว่าใครจะบรรยาย..ตกลงให้ beeman บรรยาย คุณโอเป็นคนเตรียมและฉาย Power point ส่วนคุณตูนคอยเสริมส่วนที่ขาด

   จากนั้นเราก็ไปยังอีกห้องหนึ่ง ซึ่งมีคอมพิวเตอร์ 2 ตัว เราได้ให้คุณโอแนะนำอาจารย์บัวเงิน และผมแนะนำอาจารย์อรรถพล

   แต่เนื่องจากอ.อรรถพล พิมพ์ช้า จึงขอให้เจ้าหน้าที่คอมฯ ของ อบต.มาช่วย*..แต่เนื่องจากมีเวลาจำกัด หลังจากเราให้สมัครสมาชิกแล้วจึงเขียนบันทึกได้เล็กน้อย..

   ส่วนอีกทางหนึ่ง อ.บัวเงิน ยังไม่ประสงค์จะสมัคร..เพราะไม่ค่อยได้เข้า net ทางคุณโอจึงสอนเรื่องการติดต่อกับมหาวิทยาลัย (นเรศวร) ผ่านทางท่านอาจารย์วิบูลย์

  เกือบ 3 โมง เรารีบจบภาระกิจ และทางผู้ประสานงาน Mobile ได้โทรตามเราด่วน เราบอกว่าจะไปถึงในราว 6 นาที ให้รอเราหน่อย..

  ไม่ทราบว่าเราจะไปทันรถ Mobile หรือไม่ (เหลือผมกับคุณโอ แต่คุณตูนได้ชิงกลับไปก่อนแล้ว)..โปรดติดตามตอนต่อไป

 

BeeMan

นกเพนกวิน penguin 

BeeMan

PenGuin

 

หมายเลขบันทึก: 80968เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 17:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ทำงานน่าสนุกจังจังเลยครับ
  • มีความสุขกว่าสอนในมหาวิทยาลัยใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • การสอนนั้นเป็นอาชีพของเรา ส่วนการออก Mobile ก็คืองานอดิเรก
  • ในบันทึกนั้นจะแสดงให้เห็นการทำงานเป็นทีมซ่อนอยู่
  • ขอบคุณ ว่าที่ ดร.ขจิต เจ้าของฉายา..ป่วนบล็อกเบอร์หนึ่ง..ครับ
  • อ่านที่อาจารย์เล่าแล้วอยากไปด้วยจัง ดูท่าทางจะสนุกไม่แพ้ครั้งแรกที่ได้ไป
  • พอดีติดภาระกิจไปไม่ได้
  • ครั้งนี้สนุกไปอีกแบบครับ
  • โดยเฉพาะช่วงกลางคืนที่ยังไม่ได้เล่าเรื่อง
  • นอกจากนั้นก็ยังไม่ได้ลงภาพเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท