ความป่วยชนะแผนที่วางไว้


ถ้าฉันรู้สึกสบายดี มันก็สำคัญที่สุดแล้ว

     หมอศัลยกรรมที่เคยผ่าตัดให้ฉัน จะออกเวรวันอังคาร  วันนี้ก็เลยทำงานไปพลางๆก่อน ตั้งแต่ ออกพื้นที่ ประสานงานโรงเรียน

และเข้าเมืองมาทำธุระ

     ที่โรงเรียน คนที่เจอฉัน จะทักทาย ถามว่า สบายดีมั้ย

ฉันก็บอก      สบายดีมากเลยคะ   และก็ยิ้มเข้าไว้

     บังเอิญจริงๆ  ฉันไปทำธุระในธนาคารเสร็จก็มานั่งในรถตู้ แต่รถก็สตาร์ทไม่ติด น้องที่ขับรถก็ โทร.เรียกเพื่อนมาช่วยเข็น ฉันก็นั่งในรถ  เปิดหน้าต่างกระจกรถไว้ เพราะมันร้อนมากและก้มหน้า ก้มตาจดงาน....หมอศัลยกรรม หมอประจำฉัน มาจากไหนไม่รู้ มาชะโงก ทักฉัน 

       ไง สบายดีมั้ย....

       ตอนนี้ ไม่สบายคะ เนื้อมันงอกขึ้นมาอีกแล้วหมอ ว่าจะไปหาหมอ พรุ่งนี้...  ฉันรีบรายงาน นึกไม่ถึงว่าจะเจอที่นี่

     แต่ก็ สบายดีใช่มั้ย   หมอยังย้ำว่า สบายดี โดยไม่สนใจ เนื้องอกของฉัน

       สบายดีคะหมอ ไม่ได้เป็นอะไร ฉันยิ้มกว้างขวางอย่างดีใจ

     อือๆ   แล้วเจอกัน พรุ่งนี้     แล้วหมอก็ไปที่รถมอเตอร์ไชค์   ที่อยู่หน้ารถของฉัน....

 

     จริงๆ ฉันก้ไม่น่าวิตกกังวลอะไรไป ผ่าตัด ก็อย่างนั้นๆ แหละ เจอมาตั้งหลายครั้งแล้ว จะเพิ่มไปกี่ครั้ง ก็จดเป็นสถิติเอาไว้เล่าขานกันไป

      ฉันก็รู้สึกว่า ใช่ อย่างที่หมอถาม ฉันสบายดี ก็หมายถึง ดีแล้ว....เนื้อจะงอก จะเกิด มันก็เป็นสิ่งที่ล้อไปตามเรื่องราวของโรคที่เกิดกับตัวฉัน ..ถ้าฉันรู้สึกสบายดี มันก็สำคัญที่สุดแล้ว

           ก็ไม่มีใครอยากไปหาหมอกันหรอก...

รวมทั้งฉันด้วยแต่ละวันเรามีแผนมากมายที่จะทำงาน ที่จะสนุก แต่ต้องเปลี่ยนแผนเพื่อที่จะมาโรงพยาบาล   ทำไงได้  มีรุ่นพี่บอกว่า

  รีบไปหาหมอซะ ทำให้มันเสร็จเป็นเรื่องๆ   ฉันว่าก็จริง ไม่งั้นเราก็จะกังวลไป โดยไม่มีเป้าหมาย  

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #สบายดี
หมายเลขบันทึก: 80771เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาเป็นห่วงครับ
  • คุณหมอโรงพยาบาลไหนครับ
  • อยากให้ดูแลสุขภาพให้ดีๆครับ
  • กลัวไม่ได้ทำงานร่วมกัน
  • ฮ่าๆๆๆๆ

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

เข้า รพ. ก็ ไม่ได้เขียน blog เลยนะคะ...เศร้า 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท