เฮฮาประสาคนทำงาน - จิตแพทย์


 

 

กลับเถอะลูก...

 

จิตแพทย์ท่านหนึ่งกำลังตรวจวินิจฉัยคนไข้สี่รายซึ่งเป็นคุณแม่ยังสาวซึ่งมาพร้อมกับลูกๆ ของแต่ละคน

"พวกคุณแต่ละคนล้วนมีเรื่องหมกมุ่นทั้งนั้น...." คุณหมอตั้งข้อสังเกต

"คุณหมกมุ่นกับการกิน ดูได้จากชื่อที่ตั้งให้ลูกสาวว่า Candy" คุณหมอพูดกับคุณแม่คนแรก

"ส่วนคุณก็หมกมุ่นกับเรื่องเงินๆ ทองๆ ซึ่งเห็นได้จากชื่อของลูก คือ Penny" คุณหมอหันไปพูดกับคุณแม่คนที่สอง

"แล้วคุณก็หมกมุ่นกับเครื่องดื่มมีแอลกอฮอล์ เพราะลูกของคุณชื่อ Brandy" คุณหมอพูดกับคุณแม่คนที่สาม

............

พอถึงตอนนี้ คุณแม่คนสุดท้ายก็ลุกขึ้น และเดินจูงมือลูกออกไปพร้อมพูดว่า

"ลูก Dick กลับบ้านกันเถอะ!"

 


  <p>วิธีคงความหนุ่มสดอยู่เสมอ</p><p>  </p><p>นักจิตวิทยาสองคนมาเจอกันในงานคืนสู่เหย้าของมหาวิทยาลัยหลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานานร่วม 20 ปี</p><p>คนหนึ่งแก่ไปมาก และสีหน้าดูเหมือนจะมีเรื่องกังวล</p><blockquote><p>อีกคนหนึ่งยังดูหนุ่มยังกะตอนที่จบมาใหม่ๆ</p></blockquote><p>คนแรก (แก่) สงสัยเป็นยิ่งนัก จึงถามเพื่อนว่า </p><p align="center">"คุณมีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ยังดูหนุ่มฟ้อขนาดนี้ </p><p align="center">ผมฟังปัญหาของคนไข้ทุกวันๆ ตลอดทั้งปีทั้งชาติ ทำให้รู้สึกแก่ไปเยอะเลย"</p><blockquote><p>คนที่สอง (หนุ่ม) ตอบขึ้นมาลอยๆ ว่า</p></blockquote><p align="center">"ใครว่าผมฟังล่ะ"</p><p align="center"></p><p> </p><hr><p>คิดว่าเป็นหมา</p><p> </p><p>ชายคนหนึ่งไปหาจิตแพทย์ เพราะมีเรื่องกลุ้มใจ</p><p align="center">"หมอครับ ผมคิดว่า...เอ่อ...ตัวเองเป็น...เป็นหมา...ครับ" </p><p>คนไข้พูดอายๆ</p><p>คุณหมอซึ่งชำนาญในการรักษาด้วยวิธีจิตวิเคราะห์จึงกล่าวอย่างสุภาพว่า</p><p align="center">"ไม่เป็นไรครับ เชิญขึ้นมานอนบนโซฟานี่ก่อน </p><p align="center">แล้วค่อยๆ เล่าเรื่องให้ผมฟัง"</p><p>คนไข้จึงตอบว่า</p><p align="center">"โอ้! ไม่ได้หรอกครับคุณหมอ </p><p align="center">เจ้านายผมเขาไม่อนุญาตให้ผมขึ้นไปนอนบนโซฟา!"</p><p align="center"></p><p align="center"></p><hr><p>แปล/ถอดความจาก : http://www.workjoke.com/projoke30.htm</p>

หมายเลขบันทึก: 80654เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 11:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขำดีค่ะ ^__^

 

เพียงแต่ไม่ค่อย get เรื่องที่ 1 น่ะค่ะ

ไม่ทราบว่าชื่อลูกว่า Dick  เนี่ย หมอเค้าจะว่าหมกมุ่นเรื่องอะไรเหรอคะ ?!?!?!?

คุณ k-jira ครับ อาจารย์ท่านอุตส่าห์ละไว้ในฐานที่เข้าใจ อิอิ อย่าทำให้อาจารย์ลำบากใจดีกว่าครับผมจะเล่าเรื่อง Dick ให้ฟังเอง

น้ำศักดิ์สิทธิ์

สามสาวใจแตก แห่งหมู่บ้านชายทุ่ง หลังจากที่ไปเที่ยวกลางคืนดึกดื่นมาสามคืนติดกัน ทั้งสามขับรถไปบนถนนใหญ่ แล้วสาวคนขับหลับใน ขับรถตกลงไปข้างทางจนเสียชีวิต รวมถึงเพื่อนทั้งสองด้วย เมื่อรู้ตัวอีกทีพบว่าตนเองไปโผล่ที่หน้าประตูของสวรรค์

  ที่หน้าประตูมีเทวดาชาย องค์หนึ่งยืนอยู่ และกวักมือเรียกทั้งสามเข้าไปใกล้

เทวดาชาย : คุณทั้งสามคน เชิญทางนี้ 

เทวดาชี้ไปที่อ่างน้ำใบใหญ่ พร้อมกับกล่าวว่า

 "ก่อนคุณจะเข้าไปสู่สวรรค์ คุณต้องชำระบาปด้วยน้ำศักดิ์สิทธิ์ในอ่างนี้เสียก่อน"

หญิงสาวคนแรกเดินเข้าไป พร้อมช้อนมือเพื่อตักน้ำมาล้างที่ดวงตาทั้งสองข้าง แล้วกล่าวว่า

" ดิฉันเคยเห็นของสงวนของผู้ชายค่ะท่าน "

ยังไม่ทันจะพูดจบ หญิงสาวคนที่สามก็พรวดพราดเข้าไปช้อนน้ำในอ่าง แล้วบ้วนปากเป็นการใหญ่

เทวดาชายเห็นดังนั้นจึงตำหนิทันทีว่า "คุณผู้หญิง ทำไมถึงแซงหน้าเพื่อนคนที่สองของคุณหล่ะ เป็นการกระทำที่ไม่สมควรเลย"

หญิงสาวคนที่สองสวนไปทันควัน "ดิฉันจำเป็นเจ้าค่ะ เพราะฉันต้องบ้วนปากก่อนที่เพื่อนของฉัน จะจุ่มก้นของเธอลงไปในอ่างน้ำ!!!!!!!"

เทวดาชาย : ?????????????

ฮา เรื่องแรก เป็นบทเรียนสำหรับคนตั้งชื่อลูกคนต่อไป

ฮา เรื่องของนักลงทุนเงินน้อย สนุกค่ะ เปิด blog มาแจมกันเลยดีกว่านะ

 

นักลงทุนเงินน้อย คะ

ยิ่งเล่าก็ยิ่งงงอ่า... แล้วมันเกี่ยวกับ Dick ตรงไหนอ่า..

  • ผมมีเรื่องเล่าจิตวิทยาบ้าง(ไม่รู้ว่าเป็นจริงแค่ใหน)

 หน่วยงานวิจัยทางด้านจิตวิทยาแห่งหนึ่ง ต้องการทำวิจัยเกี่ยวกับผู้ป่วยที่เป็นโรคจิตประเภทย้ำคิดย้ำทำ

จึงได้ลงประกาศ เพื่อต้องการอาสาสมัคร ที่เป็นโรคจิตประเำภทดังกล่าว เพื่อเก็บข้อมูลและติดตามผล

การลงประกาศ ได้ผลมากกว่าที่คาดคิดไว้ เพียงวันแรกหลังจากการลงประกาศ มีจดหมายเข้ามากว่า 300 ฉบับ

และที่ประสบผลสำเร็จมากกว่านั้น คือ

300 ฉบับนั้น เขียนจาก คนคนเดียว!!!!!!!!!!!!

ชายคนหนึ่ง เดินเข้าไปในคลินิกทันตกรรมแห่งหนึ่ง หมอก็เลยถาม

หมอ - มีอะไรให้รับใช้ครับ

ชายคนหนึ่ง - หมอครับ คือ ...ผมชอบคิดว่าตัวเองเป็น หิ่งห้อย ครับ

หมอ - งั้นผมคงช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ คุณต้องไปพบจิตแพทย์นะ

ชายคนหนึ่ง - ครับ ผมทราบดีครับ แต่ผมเห็นว่า คลินิกหมอ ไฟสว่างดี!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 

แง่ว  Dick คือคำสแลง ของสิ่งสาวคนที่ 1 เคยเห็นครับ

เรื่องของคุณอุทัย ก็ขำครับ ฮาดีครับ

  • ขำดีครับ ชอบมุขหมาฮะ
  • ตามอ่านทุกวันครับ...

ก๊ากๆ....ไม่รู้ว่า อาจารย์หมอโมนาช (Monash) เอ้ย! อาจารย์หมอมาโนชของเราแวะมาอ่านอ้ะยัง

ดันไปทำสถาบันจิตแพทย์ของอาจารย์แปดเปื้อนเสียหายเล่นๆ ซะนี่...แหะ...แหะ

อิ อิ ชอบครับ  มีเรื่องเล่าครับ

ตอนผม train อยู่ขณะเดินผ่านหน้าห้องตรวจของอาจารย์สุดหล่อของผม ได้ยินเสียงผู้หญิงพูดว่า
"คุณหมอคะ ทำไมเขาชอบว่าหนูเป็นฮิสทีเรียก็ไม่ทราบ หนูก็แต่งตัวแสนจะเรียบร้อย สายด่งสายเดี่ยวไม่เคยใส่กับเขาเลยค่ะ คุณหมอก็เห็นๆ อยู่"

แล้วก็ได้ยินเสียงอาจารย์ผม

"ครับ .. ผมเชื่อที่คุณบอกว่าแต่งตัวเรียบร้อย  .. เอ่อ .. ว่าแต่ว่า ... ช่วยลงจากตักผมหน่อยได้ไหมครับ"

 

ปล. แปลงจากโจ๊กฝรั่งครับ

 

 

ก๊ากๆ แล้วอาจารย์หมอเคยเจอคนไข้แบบนี้มั่งเปล่าครับ? ;-)

เดี๋ยวว่างๆ จะหาอีกสักชุดมา post ลงไป แล้วไปแซวอาชีพอื่นต่อ (หาเรื่องไปเรื่อย..แหะ..แหะ)

หามานาน...กลุ่มคนชอบฮา....555

ผมมีเรื่องเล่าเป็นเข่ง...อยากบันทึกไว้แล้วหากลุ่มแลกเปลี่ยนความฮากัน...

 

ปรากฎว่าผมถูกตักเตือน(โดยผู้ที่ผมให้ความเคารพท่านนึง)ว่า...นี่เป็นเวบที่เน้นหนักเรื่องวิชาการ...ไม่มีเหตุอันควรอันใดที่จะใช้เนื้อที่เวบนี้มาเล่าเรื่องJoke ซึ่งอาจลามเลยไปถึงขั้น Durty joke ...อิอิ

 

ผมก็ดันบันทึกไปแล้วเรื่องนึงครับ...ชีวิตนักพนัน ... แล้วผมก็ได้มาซึ่งผู้เป็นพันธมิตรสนทนากับผมจนคุ้นเคย...ราวกับว่ารู้จักกันมาหลายชาติแล้ว....ไม่อยากบอกเลยว่าเป็นพระอาจารย์ที่มีวิชชาสูงส่งจนผมยอมรับนับถือท่านอย่างหมดใจ...555555

สวัสดีครับ คุณนายขำ

        จริงๆ แล้ว วิชาการกับเรื่องขำๆ ก็ไปกันได้ครับ

        ดูเรื่อง คุยเฟื่องเรื่องเกลือ นี่ก็ได้ครับ :-P

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท