นำเสนอความก้าวหน้า MOVING THEATER ในการประชุมกรรมการบริหาร


โดยไม่ยึดติด ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ คนนั้น คนนี้ ใครทำก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ใครฟังก็ได้

นำเสนอความก้าวหน้า  MOVING THEATER เวทีนำเสนอความสำเร็จสัญจรต่อทีมคุณเอื้อของ โรงพยาบาล ในการประชุมประจำเดือน กรรมการบริหาร

23 กุมภาพันธ์ 2550

ได้เรียนท่านผู้อำนวยการ

 นพ สมบูรณ์ศักดิ์ ญานไพศาล

ว่าขอจะเสนอในวาระสืบเนื่อง จากที่เคยเสนอไว้ในการประชุมครั้งก่อน 4 มค 50       เกริ่นนำว่า มีเรื่องดีๆ มีงานดีๆ ในโรงพยาบาลเชียงราย มากมาย เริ่มจาก เรื่องราวความสำเร็จ ใน เวทีต่างๆ ทั่วโรงพยาบาล  มีทั้งแบบ  เราอยากเล่าให้คุณฟัง  เราอยากฟังคุณเล่า  และ เราจะขอไปฟัง  คนพูดจะกล้าเล่าความดี  ได้หัดเล่าเรื่องราวที่ดี  มีความภาคภูมิใจที่ได้โชว์ความดี แบ่งปันให้เกิดการเรียนรู้ในองค์กร ได้กลับไปปรับงานเดิมให้ดียิ่งขึ้น   เกิดวงจร Learn Care Share Shine  คนฟังได้ฟังโดยหัดชื่นชม ไม่ยี้  เข้าใจ สนใจ ให้กำลังใจ ผู้ปฏิบัติงาน หัดสร้างนิสัยตนเองให้มีมุทิตาจิต แล้วหมอหน่อยก็เล่าเรื่องราวของ เวทีสัญจร ทั้ง 6 ครั้ง โดยใช้ Power pointและภาพเหตุการณ์ ที่น้องอิ๋ม ทีมเลขา เวทีสัญจร ทำให้  ประกอบการเล่า 

เริ่มตั้งแต่ 

 MT 1 ห้องปฏิบัติการกลาง

 ที่ตอนแรก หัวหน้าชัยพรบอกว่าจะเล่าสัก 2 ถึง 3  เรื่อง  แต่พอเล่าจริง ตั้ง 8 เรื่อง  เจ้าหน้าที่คนเล่าบอกว่า  ดีใจที่ได้เล่าเรื่องคนข้างในให้คนข้างนอกฟัง
คนนั่งฟังบอกว่า ถ้าทำต่อเนื่อง ให้คนเข้ามามีส่วนร่วมเรื่อยๆ น่าจะเกิดปรากฏการณ์
    Snowball effect  ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ


ต่อด้วย

 

MT 2 ทันตกรรม

ที่มีบรรยากาศของการทำงานที่ดี ไม่มีช่องว่างระหว่างทีมงานแต่ละระดับ ที่ทีมห้อง แลปตามมาฟังแล้ว บอกว่างานนี้ลอกเลียนไปทำต่อได้


ทีมฟังบอกว่า เราจะทำเวทีสัญจรให้ต่อเนื่อง  แบบยุทธการหนอนบ่อนไส้ ไชไปจนเป็นรูทั่ว ซึมเชื่อมกัน จนมีความสุขกับงานทั้งองค์กรเลย

 

โดยไม่ยึดติด ว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ คนนั้น คนนี้ ใครทำก็ได้ ที่ไหนก็ได้ ใครฟังก็ได้
 
หมายเลขบันทึก: 80357เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2007 08:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เข้าท่าดีครับ ยุทธการหนอนบ่อนใส้ ขอเอาไปใช้บ้าง ขอบคุณครับ

  • วิธีการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นใน G2K คือการสร้างวัฒนธรรมที่ดีทางสังคม  โดยเพาะวัฒนธรรมแห่งการรู้จักที่จะชื่นชมสิ่งดี ๆ คนดี ๆ  และแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กัน  เฉกเช่นที่อาจารย์ได้เขียนถึงในบันทึกนี้ว่า....
  • เราอยากเล่าให้คุณฟัง  เราอยากฟังคุณเล่า  และ เราจะขอไปฟัง  คนพูดจะกล้าเล่าความดี  ได้หัดเล่าเรื่องราวที่ดี  มีความภาคภูมิใจที่ได้โชว์ความดี แบ่งปันให้เกิดการเรียนรู้ในองค์กร ได้กลับไปปรับงานเดิมให้ดียิ่งขึ้น   เกิดวงจร Learn Care Share Shine  

ยินดี มากค่ะ อาจารย์ดิศกุล และอาจารย์แผ่นดิน

ที่เล่า ได้ ไม่ถึงครึ่ง ของเหตุการณ์ จริง

กำลังฝึกเล่าให้ เก่งเหมือน อ แผ่นดิน และอีกหลายท่านใน G2K

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท