คลังพร้อมเบิกจ่ายค่า "วิทยฐานะ" ครูย้อนหลัง 1.3 หมื่นล้าน


คลังพร้อมเบิกจ่ายค่า "วิทยฐานะ"
              นายมนัส แจ่มเวหา รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลางเปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางได้เตรียมพร้อมในการเบิกจ่ายเงินค่าวิทยฐานะให้แก่ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งเป็นการเบิกจ่ายย้อนหลังระยะเวลา 13 เดือน หรือตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2549 ถึง กุมภาพันธ์ 2550 เป็นเงินงบประมาณที่ สพฐ.ได้รับการจัดสรรจำนวน 13,900 ล้านบาท โดยกรมบัญชีกลางได้สั่งการให้สำนักงานคลังจังหวัด และสำนักบริหารรายรับ-จ่ายเงินภาครัฐ เตรียมพร้อมในการสั่งจ่ายเงินผ่านเข้าบัญชี สพฐ.เรียบร้อยแล้ว "กรมบัญชีกลางได้กันสำรองเงินจำนวนดังกล่าวไว้พร้อมแล้ว โดยจะดำเนินการอนุมัติ และสั่งจ่ายเงินให้เสร็จสิ้นได้ภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อให้ สพฐ.นำไปโอนเงินของข้าราชการครูผู้มีสิทธิได้รับเงินค่าวิทยฐานะ จากการดำเนินการดังกล่าว จะทำให้ข้าราชการครูได้รับเงินวิทยฐานะพร้อมเงินเดือนในเดือนกุมภาพันธ์ นี้อย่างแน่นอน"

            นายมนัส กล่าวอีกว่า กรมบัญชีกลางได้เรียกดูข้อมูลในระบบ GFMIS ปรากฏว่า เมื่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่าง ๆ ตรวจสอบหลักฐานการมีสิทธิได้รับเงินวิทยฐานะถูกต้องแล้ว ได้บันทึกรายการขอเบิกเงินวิทยฐานะเข้ามาในระบบ ซึ่งขณะนี้มียอดการขอเบิกเงินจนถึงวันศุกร์ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาจำนวน 13,121 ล้านบาท   ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามที่กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศใช้ระเบียบว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะให้แก่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สพฐ. ได้สั่งการไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาต่าง ๆ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ให้เร่งดำเนินการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะให้แก่ข้าราชการครูที่ผ่านการประเมินให้ทันภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2550 โดยเป็นการเบิกจ่ายย้อนหลัง 13 เดือน

                                              กรุงเทพธุรกิจ  ไทยโพสต์ (คอลัมน์จับประเด็น)

โพสต์ทูเดย์  บ้านเมือง  สยามรัฐ (คอลัมน์ข่าวสั้น)

20  กุมภาพันธ์  2550

คำสำคัญ (Tags): #คลัง
หมายเลขบันทึก: 79799เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2007 09:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท