กีฬา


กีฬาคือยาชูกำลัง
ทุกวันหลังเลิกเรียนผมต้องหาเวลาว่างไปวิ่งหรือไม่ก็ไปเล่นฟุตบอลเพราะผมถือว่าสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญไม่สามารถชื้อขายกันได้แต่การเล่นฟุตบอลของผมส่วนใหญ่แล้วก็จะเล่นกับเด็กๆ ผมพยายามฝึกการเล่นของเด็กไปด้วยจากประสบการที่ผมเคยได้ลงเล่นในการแข่งขันรายการต่างๆ  เด็กเขาเล่นไม่ค่อยได้หลอกครับเพราะว่าไม่ค่อยรักการเล่นกัฬาสักเท่าไรเลยบางทีก็เสียความรู้สึกเหมือนกันแต่ก็จะพยายามปลูกฝังให้พวกเขาเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬาทุกประเภทและให้เขาได้รู้จักกฏกติกาและมีน้ำใจเป็นนักกัฬา
คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ#กาย
หมายเลขบันทึก: 79678เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2007 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
การเรียนการสอนทุกวิชาที่เราสอนผมว่าเทคนิคการสอนของแต่ละคนเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เลยทีเดียวเพราะว่าถ้าคุณเข้าสอนแบบให้นักเรียนนั่งเงียบฟังคุณอย่างเดียวโดยที่ไม่เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิดเห็นแล้วก็ใช่ว่าเขาจะเข้าใจแต่เขากลัวคุณจะว่าจะด่าต่างหากเขาจะเงียบเฉพาะตอนคุณอยู่ในห้องเท่านั้น  แต่เวลาหรือวันไหนที่คุณไม่อยู่ในห้องแล้วก็นักเรียนของคุณจะมีความรู้สึกเหมือนถูกหวยรางวัลที่หนึ่งเพราะพวกเขาจะได้ปลดปล่อยและได้เป็นตัวของตัวเองเสียที  ก็เอาเป็นว่าการสอนทุกครั้งเทคนิคการพูดเป็นสิ่งสำคัญบางครั้งการพูดตลกขกขันสอดแทรกไปในเนื้อหาที่เราสอนก็จะทำให้นักเรียน ไม่ง่วง  ไม่น่าเบื่อและสนใจที่จะเรียนเพราะนักเรียนไม่เครียส
ดีใจที่ครูเห็นความสำคัญของสุขภาพ และขยายผลไปสู่เด็ก ๆ เพื่อให้มีสุขภาพดี การกีฬานี่แหละที่จะช่วยได้ ขอให้คุณครูทำต่อไปน่ะค่ะ

ตัวอย่างที่ดีมีค่ายิ่งกว่าคำสอนที่ดี ให้อ้ายหนานเป็นแบบอย่างสำหรับนักเรียนต่อไป

                                                       จากหนุ่มวัยทอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท