หนังการ์ตูนแผ่น Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit


มิตรภาพระหว่างเพื่อน คือการยอมรับในส่วนที่ดีและไม่ดีของกันและกัน จะได้เป็นมิตรภาพที่ยาวนาน
 
 Wallace & Gromit: The Curse of the Were-Rabbit

เป็นหนังการ์ตูนแอนิเมชั่นที่ครั้งแรกตั้งใจว่าจะเช่าไปให้หลานๆ ดู แต่กลายเป็นว่าการ์ตูนเรื่องนี้ เด็กๆ ดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีค่ะ ตัวการ์ตูนไม่ได้เป็นแบบแนวสวยงาม เหมือนเรื่อง Beaty and The Beast ค่ะ แต่เป็นตัวการ์ตูนดินปั้นค่ะ เคยเป็นการ์ตูนฉายเป็นตอนๆ ในทีวีอังกฤษมาก่อน  วอลเลซ (ให้เสียงพากย์โดย ปีเตอร์ ซัลลิส) คือ ชายหนุ่มผู้มองโลกในแง่ดีที่รักเนยเป็นชีวิตจิตใจ และ กรอมมิท คือ สุนัขที่รักภักดีกับเจ้านาย ทั้ง 1 คนและ 1 ตัว ช่วย กันหาวิธีป้องกันกระต่ายในการเข้ามาทําลายสวนผักของชาวหมู่บ้าน ด้วยการสร้างเครื่องควบคุมสัตว์ที่เป็นศัตรูพืช ชื่อว่า "แอนตี้เพสโต้" (Anti-Pesto) ซึ่งจะช่วยไล่บรรดากระต่าย แต่จู่ๆ เหตุการณ์ร้ายก็เกิดขึ้น เมื่อมีสัตว์ร้ายลึกลับขนาดมหึมาโผล่ขึ้นมาทำลายพืชผัก  
 
เลดี้ท็อตติงตัน (ให้เสียงพากย์โดย เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์) แม่งานจัดการประกวดพืชผัก จึงว่าจ้าง วอลลเลซและกรอมมิทนำเครื่อง "แอนตี้เพสโต้" มาจับสัตว์ประหลาดตัวนี้ แต่ จะมีแค่พระเอก นางเอก ผู้ช่วยพระเอกคงไม่พอ ต้องมีผู้ร้ายในมาดชายหนุ่มหน้าตาดี  วิคเตอร์ ควอร์เตอร์เมน (ให้เสียงพากย์โดย เรล์ฟ ไฟนน์ส จาก Maid in manhattan)   ผู้ซึ่งตั้งใจที่จะ้้แต่งงานกับเลดี้ท็อตติงตันและกำจัดสัตว์ประหลาดด้วย เรื่องราวเริ่มวุ่นวาย สัตวประหลาดที่แท้จริงแล้ว เป็นสัตว์ประหลาดจริงๆ หรือว่าเป็นสัตว์ประหลาดชนิดไหน ลองไปหาคำตอบดูได้นะคะ ไม่เฉลยหรอก

    มีบางฉากดูแล้วล้อเลียนหนังเรื่อง King kong ด้วยนะคะ ดูแล้วสัมผัสได้ถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน คือการยอมรับในส่วนที่ดีและไม่ดีของกันและกัน จะได้เป็นมิตรภาพที่ยาวนาน (สงสารเพื่อนของตัวเองเหมือนกันนะคะ เพราะตัวเองเป็นพวก เปลี่ยนแปลงง่ายเหมือนอากาศ)

หมายเลขบันทึก: 79554เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท