Sokoto^o^
เด็กชาย นิรุทธ์ วงศ์สมาโนดน์

ไปเมืองจีน ตอน ๑ : เหตุที่ผมจะไปเมืองจีน


คนที่สมัครทุกคนมีสิทธิ์ได้ไปเมืองจีน..โดยที่ไม่ต้องทดสอบภาษาจีน

   ผมจำได้ว่า วันหนึ่งในสัปดาห์ที่ ๓ ของเดือนมกราคม (๒๕๕๐)  ในชั่วโมงภาษาจีน เหล่าซือกว่าน (หญิง) ได้เข้ามาชักชวนให้ไปเมืองจีน..ตามโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนไทยกับจีน...ผมคิดว่าพ่อผมต้องให้ผมไปแน่ๆ เลย

   ผมกลับบ้านมา...กว่าจะพบพ่อก็มักเป็นเวลาที่ผมใกล้เข้านอนแล้ว..ผมเลยลืมบอกพ่อไปเสียสนิทเลย...วันรุ่งขึ้นด้วยความกลัวว่าการสมัครของนักเรียนจะเต็ม..ผมเลยไปลงชื่อจองที่ไว้กับเหล่าซือกว่าน

   พอผมมาบอกพ่อ...พ่อก็ไม่ว่าอะไร แต่คนที่จะไปต้องเตรียมเงินไว้ สองหมื่นห้า..

   ต่อมาวันที่ ๒๒ มกราคม ๒๕๕๐ ทางโรงเรียนสิ่นหมินที่ผมเรียนอยู่ ได้มีหนังสือมาถึงผู้ปกครอง บอกรายละเอียดของโครงการแลกเปลี่ยนนักเรียนภาคฤดูร้อน (Summer Chinese Camp) กับโรงเรียนชิงหลาน มณฑลเจ๋อเจียง นครหังโจว ระหว่างวันที่ ๑๗ มีนาคม ถึง ๒๐ เมษายน ๒๕๕๐ โดยมีรายละเอียดดังนี้

  1. รับสมัครนักเรียน ป ๔-๖ จำนวน ๑๕ คน ค่าใช้จ่ายคนละ ๒๕,๐๐๐ บาท หากสมัครเกิน จะใช้วิธีทดสอบภาษาจีน
  2. กรอกใบสมัคร พร้อมรูปถ่าย ๑ รูป รับสมัครถึงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ค่ามัดจำ ๑๐,๐๐๐ บาท
  3. วัน เวลา ในการเดินทาง อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสม

  หลังจากนั้น วันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ผมก็ไปยื่นใบสมัคร พร้อมเงินมัดจำ ๑๐,๐๐๐ บาท...และพอถึงวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ก็มีคนไปสมัครครบ ๑๕ คน พอดี..เป็นอันว่า...คนที่สมัครทุกคนมีสิทธิ์ได้ไปเมืองจีน..โดยที่ไม่ต้องทดสอบภาษาจีน...

 

หมายเลขบันทึก: 79545เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ว้าวๆ น่าอิจฉาน้องSokoto^o^ จังเลยค่ะ แบบว่าพี่อยากไปบ้าง อิอิ

น่าอิจฉาจริงๆ

ขอแวะเข้ามาทายนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท