Sokoto^o^
เด็กชาย นิรุทธ์ วงศ์สมาโนดน์

ไปเมืองจีน ตอน ๒ : จองตั๋วรถไฟ ไปทำ Passport


เผอิญผมอายุ ๑๑ ย่าง ๑๒ ปี และส่วนสูงยังไม่ถึง ๑๕๐ เซนติเมตร จึงได้ราคาตั๋วเด็ก (

   หลังจากผมไปยื่นใบสมัครแล้ว...พ่อผมบอกว่า...เราไม่ค่อยมีเวลา...ดังนั้นวันพุธหรือวันพฤหัส...ลูกจะไปทำ Passport วันไหน..

   ผมเลือกวันพฤหัสบดีหลังวันวาเลนไทน์..คือวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐...ดังนั้นพ่อผมจึงไปจองตั๋วรถไฟ ในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์..พ่อบอกว่า ไปรถไฟเพราะมันถึงช้าดี

   รถไฟที่พ่อจองเป็นรถเร็ว ขบวนที่ ๑๐๘ ออกจากเด่นชัย ไปกรุงเทพฯ มาถึงพิษณุโลกพัก ๘ นาที แล้วออกจากพิษณุโลกใกล้ๆ ๔ ทุ่ม (ไม่ดึกเกินไปสำหรับผม) ถึงสถานีบางเขนที่เราจะลงราวๆ ตี ๔ ครึ่ง...

   พ่อบอกว่า รถไฟไทยส่วนมากจะไปถึงช้ากว่ากำหนด...ดังนั้นเราคงไปถึงช้ากว่าตี ๔ ครึ่ง

   พ่อเล่าว่าตอนไปซื้อตั๋ว พ่อเข้าใจว่า ตั๋วรถเร็วชั้น ๒ จะได้นั่งรถปรับอากาศ แต่เอาเข้าจริงแล้วชั้น ๒ ขบวนที่เราจะไปเป็นโบกี้พัดลม

   ตอนจองตั๋วพ่อถามเขาว่า...เด็กได้ลดราคาหรือไม่...พนักงานสถานีบอกว่า ถ้าเด็กสูงไม่เกิน ๑๕๐ เซนติเมตรจะได้ลดราคาประมาณ ๒๙ เปอร์เซนต์ แต่ถ้าสูงเกิน ก็เสียราคาผู้ใหญ่

   เผอิญผมอายุ ๑๑ ย่าง ๑๒ ปี และส่วนสูงยังไม่ถึง ๑๕๐ เซนติเมตร จึงได้ราคาตั๋วเด็ก (ราคา ๑๘๘ บาท) ส่วนพ่อผมเป็นตั๋วผู้ใหญ่ราคา ๒๖๕ บาท...

 

หมายเลขบันทึก: 79546เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2007 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ตามมาอ่านจากตอนที่แล้วค่ะ
น้องคะ พี่ลืมบอกว่า พี่จะมาชวนน้องไปเขียนบันทึกที่ http://learners.in.th ค่ะ เป็นเว็บในเครือของ gotoknow นี่แหละค่ะ แต่ที่นั่นสมาชิกจะเป็นนักเรียนนักศึกษาค่ะ น่าสนุกนะคะน้อง ลองดูๆ
  • ผมยังอยากอยู่ใน GotoKnow ครับ
  • ถ้าผมไปเมืองจีน..พ่อให้เขียนเรื่องไว้ใน diary พร้อมถ่ายภาพมาด้วย...
  • แล้วพ่อจะให้ลงใน GotoKnow
  • เอาเป็นว่าเรื่องงาน..ผมลงใน GotoKnow
  • ส่วนเรื่องเล่น ผมลงใน learners
  • แต่ learners ผมค่อยไปฝึกใช้ช่วงปิดเทอมครับ... 

ว้า  แย่จัง

พึ่งรู้ว่า  มีการแบ่ง  ห้องเรียนด้วยนะคะเนี่ย

Sokoto^o^ คะ  ถ้าไป  ห้อง  learners  เนี่ย  บอกด้วยนะ

อยากรู้จัก Sokoto^o^  มากๆ  เลย  มีเรื่องยากถามมากมาย   

  • นาน ๆ ผมจะแว๊บเข้ามาทีครับพี่ nuch
  • ผมยังไม่ย้ายไป Learners ครับ..เพราะจะเล่าเรื่องประสบการณ์ไปเมืองจีน...ต่อน๊ะ
  • แล้วจะถ่ายภาพมาฝากนะครับ

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ บริการจองซื้อตั๋วรถไฟ ในประเทศจีน

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวในจีนด้วยตัวเอง

สะดวก ประหยัด และปลอดภัย

www.KnowChinese.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท