กาแฟโอ่งมังกร


กาแฟ

          ขี่จักรยานวนเวียนหลงทางอยู่ในเมืองราชบุรี  พบร้านกาแฟสะดุดตาชื่อ  กาแฟโอ่งมังกร  แต่งร้านได้สวยมากเจ้าของเป็นคนรุ่นใหม่  เคยประกอบอาชีพแอร์โฮสเตด  นักออกแบบ  รู้จักดาราหลายคน  มีการสอนโยคะทุกวันอาทิตย์  ชาวคอกาแฟอย่าลืมแวะ  กาแฟโอ่งมังกร  ติดต่อคุณทรี  032322164  ดื่มครบ 8 แก้วแถมฟรี 1 แก้ว 

สวัสดี.
นายแพทย์บุญเรียง  ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดราชบุรี
081-9415586
18/02/2550.

คำสำคัญ (Tags): #กาแฟ
หมายเลขบันทึก: 79345เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2007 21:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีครับคุณหมอบุญเรียง

     หากมีโอกาสผ่านไปราชบุรีจะลองไปชิมกาแฟโอ่งมังกรครับ

 

แหม! ราชบุรีนี่ของดีเยอะจัง น่าจะต้องไปสักครั้ง แล้วตลาดน้ำล่ะคะ เป็นยังไง ไม่เคยไปเลย ขอบคุณที่จะเล่าให้ฟังค่ะ
สวัสดีคับอาจารย์ ผมอยุ่ราชบุรีมา 30 กว่าปีแล้ว ยังไม่เคยมีโอกาสได้ปั่นจักรยานรอบเมืองโอ่งพร้อมกับชิมกาแฟเลย อยากรู้ว่าอาจารย์มีวิธีรักษาสุขภาพอย่างไรถึงได้มีสุขภาพที่แข็งแรงอย่างนี้คับ(สุขภาพที่ดีพร้อมจิตใจที่แข็งแรงนะ)

ขอขอบพระคุณ คุณหมอ มากครับ ที่ให้ความกรุณา เขียนแนะนำร้านกาแฟ เล็กๆ ของพวกเรา ชาวโอ่งมังกร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา10/6/2007 ผมไม่มีโอกาสแวะเข้าไปทักทายคุณหมอ เกรงว่าจะเข้าไปขัดจังหวะ สนทนาทางโทรศัพท์ 

ไม่จิงหรอกกาแฟก็งั้นๆแหละนะคับ  ผมว่าร้านเขาภายนอกก็ดูดี

แต่คุณรู้มั้ยคับความจิงภายในร้านสกปรกมากคับ  ผมไม่เคยเข้าไป

ดูหรอกคับ แต่ลูกค้าท่านอื่นเขาพูดต่อๆกันมาคับ  ผมเลยถามเขา

ว่าร้านเขาเปนยังไง เขาก็พูดว่าร้านเขามีหนูวิ่งเข้าไปอยู่ในถ้วย

กาแฟบางทีก็มีแมลงสาบตาย เพราะวันนั้นลูกค้าท่านนี้เห็นพอดีคับ

ผมเลยไม่ค่อยกล้าเข่าไปทานอีกเลยคับ

คุณลองหลับตาแล้วนึกภาพ คุณนั่งอยู่ในสวนหลังบ้านพร้อมทั้งจิบกาแฟร้อนหอมกรุ่น และชิมเค้กฝีมือโฮมเมดรสชาตินุ่มละมุนลิ้น จนหมดชิ้นไม่รู้ตัว ท่ามกลางพรรณไม้นานา มีเสียงเพลงแว่วๆ มาตามสายลมเอื่อยๆพอให้เย็นสบายตัว เห็นนกตัวน้อยบินไปเกาะกิ่งไม้ หรืออาจมีใบไม้ร่วงลงมาทักทายที่ตักคุณ…..บรรยากาศอย่างนี้รอให้คุณมาสัมผัสได้ที่ร้าน The Mood of Coffee ร้านกาแฟในสวนที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณอยู่ที่บ้าน หมู่บ้านทาวน์อินทาวน์ ซอย 3/4 ถนนศรีวรา เปิดบริการวันจันทร์-เสาร์ ตั้งแต่ 8.00-21.00 สามารถสอบถามเส้นทางและข้อมูลได้ที่เบอร์ 02-9490783 หรือ 081-3403030 (free wireless)

เรียนคุณหมอ ครับ

ต้องขออนุญาต คุยกับคุณโอ ความเห็นที่ 5 หน่อยนะครับ ผมเข้าใจครับการทำธุรกิจ ก็ต้องมีคู่แข่งทางการค้า มีคนชอบเรา และมีคนไม่ชอบเรา แต่กรุณาอย่าใช้วิธีนี้เลยนะครับ มันไม่แฟร์ คุณไม่เคยมาคุยกับเรา แต่คุณบอกว่า คุณฟังจากคนอื่นมา ถ้าคุณมาพูดกะเราตรงๆเรายินดี นะครับ การมีเพื่อน เพิ่มอีก 1 คนดีกว่า การที่คุณกำลังทำ อยู่ครับ

คุณปณิธาน ใช่คนเดียวกับเพื่อนผมปะครับ

คุณ pod ใช่คนเดียวกับเพื่อนเราป่าวค๊ะ

6/2 เราไม่เป็นรองใคร หัวใจเราจะอยู่ด้วยกัน

พากเพียรเรียนด้วยใจมุ่งมั่น ใฝ่ฝันอนาคตอันสวยงาม

หกสองเรืองรองผ่องอำไพ อยู่ที่ใหนใกล้ไกลมิเคยห่าง

จะมาหาแม้หนทางนั้นแสนไกล จะอยู่ใกล้ กายใจมิเคยห่าง

มันใช่อย่างงี้ มั๊ยน้อ

จิ้น

เคยแวะไปกิน แต่ไม่รู้ เป็นของนาย ชอบน่ะ วันหลังกลับบ้านจะลองแวะไปอีก

555 เพื่อนกัน นี่ มันดี อย่างงี้ นี่ เอง

จิ้น

จิ้น เหมียวลืมเพลง 6/2 ซะสนิทเลยอ๊ะ ประมาณนั้น แต่ไม่แน่ใจ ขอให้ขายดี นะเจ้าค๊ะ คิดถึงจ้า

จริงๆ แล้ว ตอนจบ ต้อง รวมกายใจผูกสัมพันธ์ มั้ง

5555

  • กาแฟแค่ได้ยินชื่อ
  • ก็นึกถึงกลิ่นกรุ่น
วิโรจน์ ไทยประสานทรัพย์

จิ้น

ร้านอยู่ตรงไหน

เอาไว้จะแวะไปอุดหนุน

อยากบอกว่ากาแฟเขาอร่อยจริงๆๆนะคะ

พนักงานก็บริการดีเยี่ยม

เข้าของร้านเป็นมิตรกับลูกค้า

ฉันยืนยันได้ว่าที่ร้านโอ่งมังกรสะอาดคะคนที่บอกว่าร้านของเขาสกปรกนั้นไม่รู้ว่าจำร้านผิดหรือป่าวแต่ถ้าร้านโอ่งมังกร ราชบุรีละก็

สะอาดใส่ใจลูกค้า

สังเกตุได้ว่าจะมีพนักงานถูเพื้นเป็นระยะๆๆ

เพราะดิฉันไปนั่งบ่อยๆๆๆ

เป็นเวลาก็นานพอสมควนก็ยังไม่เคยเจอแมลงสาบหรือหนูออกมาวิ่งให้ฉันเห็น

ยังไงก็เปลี่ยนทักษคติใหม่ให้กับร้านโอ่งมังกรด้วยนะคะ

เพราะมันอาจทำให้เขาเสียหายได้

ฉันไม่ได้เป็นเจ้าของร้านหรือหุ้นส่วนใดๆๆในร้าน

แต่เป็นเพียงลูกค้าคนนึงที่ชื่นชอบร้านนี้

ทั้งบรรยากาศ รสชาติกาแฟ ของทางร้านก็เท่านั้นเอง

ไปกินมาแล้วไม่รู้เป็นร้านของนาย (จิ้น)  ขอบอกว่ากาแฟนายอร่ยมาก ๆ บรรยากาศดีเยี่ยม  ใครที่คิดในทางลบ  ลองไปชิมใหม่  แล้วคุณจะเปลี่ยนความคิด

นี่มัน ร้าน ประจำผมเลย ผมเรียนยู่เบญจมราชูทิศ ราชบุรี ไปกินบ่อย ฮ่าๆ ร้านสะอาด บรรยากาศดีครับ คอนเฟริม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท