pinky
นางสาว อรพินท์ เบ็ญจกรรณ์

มือใหม่หัด GotoKnow


ได้ผ่านการแนะนำเกี่ยวกับการเขียนบันทึกของ GotoKnow  มาสองวันแล้ว  แต่ยังไม่รู้ว่าจะเขียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรดี .. ?? 

 ไม่ทราบว่าพี่ ๆ ที่เข้ามาใช้ GotoKnow  ก่อนหน้านี้  มีข้อแนะนำอย่างไรบ้างคะ  เพราะมีความรู้สึกว่าเข้ามาอ่านบันทึกที่ทุกคนเขียนแล้ว  เนื้อหาค่อนข้างจะเปิดกว้าง ๆ มาก ๆ ...

 

หมายเลขบันทึก: 79064เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2007 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

หากไม่รู้เขียนเรื่องอะไรดี

เล่าเรื่องเกี่ยวกับตนเอง หรืองานของเราก็ได้ครับ

หรือเริ่มที่งานอดิเรกของเราเพื่อหากลุ่มเหมือนก็ได้ครับ

หวัดดีคะ เขียนเื่รื่องที่เราสนใจซิคะ

อย่างป้าย คำหลัก นี่ดีนะคะ ประเด็นนี้

 "  ผู้หญิงอย่าหยุดสวย " 

เราอาจจะมาแตกประเด็นว่า

ผู้หญิงสวย - ดีอย่างไร

ทำไมไม่ควรหยุดสวย

สวยจากภายใน สู่ ภายนอก

หรือ สวยจากภายนอกสู่ภายใน

อะไรเสริมอะไร

ผู้หญิงแบบไหนที่เราสนใจ และอยากอยู่ใกล้

อยู่ใกล้ แล้วรู้สึกเย็น อบอุ่น.....

เคยมีนะคะ  ตอนที่ดิฉันป่วย และมี คุณหมอ อมรา

มาเยี่ยม  ดิฉัน นั่งใกล้ ฟังเสียงท่าน แล้วรู้สึกเลยว่า เราอยากอยู่ใกล้ ...เรียกว่าเป็นพลังอะไร.....แปลกมากคะ 

ขอบคุณค่ะ  อ.พิชัย  ==>  หนูจะลองดูนะคะ

 ขอบคุณค่ะ  คุณดอกแก้ว ==> สโลแกนนี้  เป็นของผลิตภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่งน่ะคะ  อ่านแล้วชอบ ก็เลยยืมเขามาค่ะ

เรียนคุณpinky

       จริง ๆ แล้ว เรามีเรื่องที่จะเขียนเยอะแยะค่ะ เช่น เรื่องงานที่เรารับผิดชอบ  เรื่องที่เราสนใจ หรือแม้กระทั่งเรื่องตัวเราเอง  แต่เราจะกังวลมากกว่าว่า เขียนแล้วจะมีคนอ่านรึเปล่า เขียนแล้วคนอื่นจะเข้าใจไหม

        พี่ จะขอแนะนำจากประสบการณ์ของตัวพี่เองนะคะ แรก ๆ ตอนพี่เข้ามา gotoknow ก็มาด้วยความสมัครใจ อยากจะหาความรู้ในสิ่งที่เราสนใจ แรกเริ่มเดิมทีพี่ก็จะค้นหา blogger ที่ทำงานลักษณะเดียวกันกับพี่  แล้วเข้าไปอ่านบันทึกของเขา แรก ๆ ก็อ่านอย่างเดียว ไม่กล้า comment  พอเราเริ่มชิน สักพักเราก็จะกล้า comment โดยอาจะเติมเต็มประเด็นของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน สุดท้ายเราก็จะเสมือนเป็นคนคุ้นเคยกันโดยไม่รู้ตัวค่ะ

         ทีนี้พอเรามีความกล้า สักพักเราก็จะกล้าเขียนค่ะ  เพราะพี่เชื่อว่า โดยเนื้อความรู้แล้ว เรามีกันอยู่ทุกคน เพียงแต่กังวลเรื่องรูปแบบการเขียนเท่านั้นค่ะ

       ทุกวันนี้ พี่มีเพื่อน  ๆ ใน gotoknow เยอะแยะเลยค่ะ ทั้ง ๆ ที่หลายคน เราไม่เคยเจอกันจริง ๆ เลยนะคะ  แต่เราสามารถปรึกษาเรื่องงานกันได้

        ร่วมเป็นกำลังใจให้นะคะ

      

ขอบคุณค่ะ  พี่รัตติยา 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท