e-Learning กับการวิจัย


e-Learning กับการวิจัย

   พอมาทำงานด้านวิชาการ หน้าที่รับผิดชอบด้านการดำเนินการผลิตสื่อการเรียนการสอน e-Learning  เมื่อได้มาทำงานได้เรียนรู้ e-Learning เหมือนเริ่มต้นจาก 0มาเป็น 1 แล้ว  ซึ่งพบประเด็นปัญหาต่าง ๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับ การเรียนการสอนทาง e-Learning  ตอนนี้กำลังคิดประเด็นปัญหาที่จะทำวิจัยเกี่ยวกับ e-Learning  ซึ่งประเด็นที่สนใจคือ  ปัญหาการเรียนการสอน eLearning  ทั้งผู้เรียน ผู้สอน ผลกระทบเชิงบวกและลบของการเรียนการสอน e-Learning ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดการที่ผมได้ทำงานด้านe-Learning  นั้นเอง

  ตัวแปรที่เกี่ยวข้อง คือ คุณลักษณะของผู้เรียนแบบ e-Learning  การควบคุมตนเอง ผลการเรียน เมื่อเทียบกับการเรียนในปัจจุบันเป็นอย่างไร  เครื่องมือที่ใช้วัดควรเป็นลักษณะอย่างไรที่จะได้ข้อมุลตามต้องการและตรงประเด็นที่ศึกษา การเก็บข้อมูลทางออนไลน์จะประสบความสำเร็จมากน้อยเพียงใด

ทองสง่า  ผ่องแผ้ว

14 ก.พ. 2550

คำสำคัญ (Tags): #e-learning#การวิจัย
หมายเลขบันทึก: 78371เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2007 01:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ  ปัจจุบันทำงานด้านระบบ e-learning โดยตรงเลยค่ะ  แต่รับผิดชอบเฉพาะส่วนของเครื่องมือในการสร้างวิชาและการจัดการระบบ

ยังไม่มีการศึกษาลงลึกถึงรายละเอียดเลยค่ะ  อย่างไรแล้วมีความรู้เกี่ยวกับ e-learning ใด ๆ ก็ขอแบ่งปันด้วยคนนะคะ 

ขอบคุณค่ะ

 

ปัญหาการเรียนการสอน eLearning ทั้งผู้เรียน ผู้สอน ผลกระทบเชิงบวกและลบของการเรียนการสอน e-Learning ซึ่งทั้งหมดนี้เกิดการที่ผมได้ทำงานด้านe-Learning นั้นเอง

อยากรู้ปัญกาทั้งหมดค่ะ

ตอนนี้เรียนปีสามกำลังทำวิจัยเรื่องนี้

อยากขอข้อมูลช่วยด้วยน่ะค่ะ

ขอคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท