วัฒนธรรมการเรียนรู้ : บันทึกไว้สอนตน 40


ทุกสิ่งทุกอย่างในที่สุดแล้วย่อมหมุนไปสู่จุดสลายของตัวมันเอง

บันทึกไว้สอนตน

1 .  การที่คนเราจะได้ลาภนั้นมีทางมาดังนี้  เกิดจากการเสี่ยงโชควาสนา  เกิดจากเทวดาอุดหนุน  และเกิดจากการลงทุนลงแรง

 

2 .  ควรฝึกตนเองให้คิดการณ์ไกลอยู่เสมอเป็นการณ์สร้างนิสัยสนใจใฝ่รู้

 

3 .  ถ้าอาหารมีเชื้อโรคถึงกินอิ่มแต่ไม่สบายและผอมอายุสั้น  ถ้าอาหารสะอาดกินอิ่มสบายดี  สมบูรณ์  อายุยืน

 

4 .  การสังเกตคนเข้าตารางการตายและการตกนรกมักเป็นงานที่คนนั้นทำเองเพียงคนเดียว

 

5 .  ความดีมักเป็นที่มาแห่งลาภมีสามทางคือ  มาจากความรู้ดี  ความสามารถดี  และความประพฤติดี

 

6 .  ทุกสิ่งทุกอย่างในที่สุดแล้วย่อมหมุนไปสู่จุดสลายของตัวมันเอง

 

7 .  ทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้บางครั้งอยู่ในลักษณ์เดินสวนทางกันเช่นเราเดินวกไปเวียนมาในงานแสดงสินค้าแห่งหนึ่งและแล้วต่างคนก็หายไปจากงาน

 

8 . ในความเป็นจริงทุกสิ่งมันไม่อยากอยู่กับเราเลย  แต่เราต่างหากที่ไม่ยอมปล่อยให้มันไป

 

9 . เรื่องความรักบางครั้งมันเป็นเส้นผมบังภูเขาเพราะขึ้นอยู่กับตัวเราเป็นจุดเริ่มต้น  เรารักเขามากเท่าไร  เขาก็รักเรามากเท่านั้น

 

ด้วยความปรารถนาดี

 จาก...umi      
หมายเลขบันทึก: 78128เขียนเมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2007 11:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท