เรียนรู้เรื่อง Blog


Blog

           

  • คุณครู คนแรกของฉัน ฉันเริ่มเรียนรู้เรื่อง Blog จาก อ. jj 2 ชั่วโมง
  • ต่อมาคุณครูของฉัน คือ คุณขจิต อ. beeman  อ.สมบูรณ์ และคุณติ๋ว รวมทั้งชาว Bolg ทุกคน
  • ทำให้ฉันเรียนรู้มากมายและจะต้องเรียนต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #blog#เรียนรู้
หมายเลขบันทึก: 77729เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2007 06:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)
ยินดีค่ะ   GotoKnow  มีอะไรมากๆให้เราค่ะ

              สวัสดีครับ  บล็อค ทำให้เรามีโอกาสสื่อสารความรู้ไว้  นอกนี้ยังมีโอกาสรับการสื่อสารความรู้อีก มีความรู้ก็โปรดแบ่งปันกันครับ

              โลกของการสื่อสารสลับซับซ้อน เช่นอย่างที่ไอซีทีกำลังจากบล๊อคเว็ปต่าง ๆ หรือมีขยะมากมายในโลกอินเตอร์เน็ต

             บล็อคที่เห็นเป็นส่วนดี คือ ไม่มีเมล์ขยะมากวนใจ  สำหรับที่โกทูโนมีความรู้มากมายให้เราเรียนรู้ อย่าลืมเรียนรู้เรื่อง กลุ่มป้าย หรือ กลุ่มคำหลัก นะครับ  จะทำให้เราเข้าถึงแหล่งข้อมูลได้สะดวกขึ้น

สวัสดีค่ะคุณศิริพร

  • คุณศิริพร ก็เป็นคนหนึ่งที่ดิฉันเข้าไปอ่านและเรียนรู้เป็นประจำ
  • อยากทราบว่าใช้เวลากี่ชั่วโมงในการเขียน Blog

สวัสดีค่ะ Mr. tana

  • ขอบคุณนะคะที่แนะนำ
  • กลุ่มป้ายและกลุ่มคำหลัก เรามีวิธีตั้ง กลุ่มคำอย่างไร จึงจะเข้าแหล่งข้อมูลได้ง่าย
ครูคนแรกที่ให้ความรู้เรื่อง blog  คือครูกบ  จาก สพท.นม.1ค่ะ  อยากเรียนรู้เรื่อง blog มากขึ้นค่ะ 
  • การเขียนแล้วเน้นสีทำอย่างไร อ. Beeman เคยสอน  ดิฉันลองทำดุ
  •  ข้อผิดพลาดในการเขียนดดยเน้นสีก่อนพอจะมาแก้ไขเหมือนประโยคแรกยังแก้ไม่เป็นค่ะ
  • ลองใส่ภาพในบันทึกผู้สูงอายุ ทำได้แล้วค่ะ อ. Beeman
  •  เหลือการเรียนรู้เรื่องการทำ Link

  • ถ้าพิมพ์ผิดในบันทึกแก้ได้หรือไม่
  • เรียนไปก็พบว่าเราจะต้องเรียนรู้อีกมาก
  • คำถามเยอะมาก  คุณครูช่วยด้วย
  • แก้ไขได้ครับไปตรงที่
  • แก้ไขบันทึกนี้
  • ก็จะแก้ไขข้อมูลแล้วบันทึกใหม่
  • การทำ link  copy   address มา
  • ทำตัวดำข้อความที่จะ link  คลิกที่โซ่เอา
  • address ไปใส่ในช่อง  LinkURL
  • กด insert ครับ
  • ลองดูนะครับ

สวัสดีค่ะคุณขจิต

  • ถ้าพิมพ์ผิดในบันทึกที่ดิฉันตอบในบันทึกที่เน้นสีเหลืองค่ะ เราแก้ได้ไหมคะ
  • การทำ link จะลองทำดูค่ะ
  • ขอบคุณนะคะ

คุณขจิตคะ

  •  การทำ link coppy adress ตรงไหนคะ
  • ถ้าจะทำ link บันทึกเรียนรู้ร่วมกัน ไป link ที่อื่น
  • ลองดูแล้ว เริ่มต้นไม่เป็น หาเครื่องมือไม่พบ
  • อีกอย่างหนึ่งจะใส่รูปที่บันทึกนี้ทำไม่เป็น
  • ก็เลยใส่รูปที่ถ่ายกับ Beeman ที่บันทึกแรก
  • ส่วนรูปที่ถ่ายกับชาว Blog ที่งาน UKM รูปไม่ชัดเสียดายจริงๆค่ะ
  • ลองไปยืมภาพของอ.ขจิต มาฝากคุณอุบลครับ

ยืมภาพคุณขจิตมาฝากคุณอุบล

  • copy ภาพ ทำได้สองอย่าง คือ copy ภาพแล้วมา paste ลงเลย
  • หรือที่ภาพ เราคลิกขวาที่ propeties แล้วก็ไปทำ Highlight ที่ URL แล้ว copy `URL มาใส่ที่ภาพต้นไม้ (เรียกว่ายืมภาพ)
  • ส่วนทำ Link ตอนแรกเราไป copy `URL มาpaste ลงที่บันทึกของเราได้เลย...
  • พอเก่งและทำได้ดีแล้วค่อยใช้วิธีของคุณขจิตครับ
  • การเรียนรู้ ขอให้ลองใช้วิธีค้นหาดูบ้างครับ
  • ขอบคุณค่ะอาจารย์ Beeman ที่เป็นคุณครูสอนที่ดีและนำภาพมาให้
  • นักเรียนคนนี้จะลองฝึกดูค่ะ

จะเรียนรู้ตามคุณอุบลด้วยค่ะพึ่งได้กล้องใหม่ถ่ายรูปอาหารแล้วเก็บไว้ในค็อมแล้ว คอยต่อไปว่าจะกดมาให้ดูยังไง เพิ่งมีเวลาเริ่มศึกษาคอมปิวเตอรปีนี่ค่ะ

คุณอุบลคะขอเรียนด้วยคนนะคะ

ถ้าส่งรูปเป็นขออนุญาติส่งใน Hompageได้ที่ใหนคะ

สวัสดีค่ะพี่เอ๋

  • ถ้าจะเรียนจริงๆ ค่อยถามอีกทีนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท