พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning
นาย พงษ์ศักดิ์ พงษ์ศักดิ์-->Constructivism & Blended Learning บุญภักดี

การเรียนระดับป.เอก?


การเรียนระดับป.เอก ต้องเรียนอย่างไร ให้ใช้ความคิด สติปัญญา ความเป็นเหตุเป็นผล ?????
การเรียนระดับป.เอก ต้องเรียนอย่างไร ให้ใช้ความคิด สติปัญญา ความเป็นเหตุเป็นผล เมื่อสงสัยให้ถาม การ Discuss ??????
คำสำคัญ (Tags): #จะทำอย่างไรดี
หมายเลขบันทึก: 77675เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2007 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
น่าเห็นใจนะครับ....ดูเหมือนว่าอำจารย์กำลังจะไปเรียนปริญญาเอก...หรือว่ากำลังเรียนอยู่ครับ...การเรียนปริญญาเอกเป็นเพียงกระบวนการฝึกให้มีการเติบโตครับ...หากคาดหวังว่าไปเรียนแล้วจะได้บรรลุความรู้อะไรสักอย่าง...ผู้เรียนจะเป็นทุกข์มากนะครับ...แม้จะจบปริญญาเอกแล้ว...ก็เป็นเพียงการเริ่มต้นของการเดินทางครับ...หากมีโอกาสเรียนปริญญาเอก...สนุกสนานให้เต็มที่ครับ...มันเหมือนเป็นงานศิลปะหนะ...หากท่านผ่อนคลาย...ท่านจะสร้างผลงานได้ดีครับ...

อย่างไรก็ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ครับ...หากไม่เอาประสบการณ์ในอดีตมาตัดสินสิ่งใหม่ที่เราประสบอยู่ทุกลมหายใจ...ชีวิตจะเป็นสิ่งที่สนุกสนานและเป็นอิสระมากทีเดียวครับ...
ตอนนี้กำลังเรียน Coursework อยู่ครับ บางครั้งเมื่อสงสัยในบางประเด็นก็อยากจะถามเพื่อให้เข้าใจชัดเจนขึ้น ทั้งนี้คำถามที่ผมสงสัยหรือแม้แต่เพื่อนๆสงสัยแต่ไม่ถาม เมื่อทุกคนเรียนจบไปอาจถูกสังคม นักวิชาการ บุคคลอื่นๆถามในประเด็นที่ผมสงสัยก็ได้ เพราะบางเรื่องที่เรียนเป็นเรื่องที่ท้าทายความคิดของนักเทคโนฯหรือบุคคลอื่นๆหลายเรื่อง ถ้าเรายังไม่ Clear แล้วจะให้คำตอบที่ถูกต้องกับคนเหล่านั้นได้อย่างไร บางคนบอกว่าให้เชื่อเรื่องนั้นๆก่อนโดยไม่ต้องมีข้อสงสัยแต่มันก็มีคำถามอยู่ดี กำลังคิดว่าจะลองนำเอาคำถามของนักการศึกษามาตั้งคำถามให้หลายๆคนลองคิดกันเช่นของ Richard E. Clark เป็นต้น ขอบคุณสำหรับข้อคิดเห็นครับ และยินดีมากได้แลกเปลี่ยนความรู้กันครับ

มันเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักคิด  อย่าเชื่อจนกว่าเราจะได้พิสูจน์   บางทีวิธีการบางอย่าง ทำตามกันมาเป็นสิบ ๆ ปี  อาจเพิ่งรู้วันนี้..ว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้อง 

แต่ทั้งนี้จะต้องมีข้อมูลมาสนับสนุนความไม่เชื่อของเราด้วยจ๊ะ....

ขอบคุณคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท