ลปรร. <<< ผมไม่เข้าใจ


  • ศัพท์ว่า "ลปรร." อันที่จริงผมก็เจอสมาชิกของ gotoknow ได้บันทึกไว้หลายครั้งหลายคน แต่ผมก็ไม่กล้าที่จะถามใครสักที อาจเกิดจากวัฒนธรรมการเรียนของผม เป็นประเภท ถ้าไม่รู้ในสิ่งที่อธิบายจะไม่ถามอาจารย์ แต่จะพยายามทำความเข้าใจด้วยตนเองให้ได้ แต่นี่ "ลปรร." ::: จนแต้มจริงๆ:::::

 

คำสำคัญ (Tags): #จนแต้ม
หมายเลขบันทึก: 77487เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2007 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็นศัพท์ย่อที่แวดวง KM มักจะใช้พูดกันค่ะ

ลปรร  หมายถึง  การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้การจัดการความรู้เกิดขึ้นได้ ซึ่งการ ลปรร ที่ดีนั้น ต้องมีทั้งผู้ให้ และผู้รับ  ขณะเดียวกัน ผู้รับ ก็ต้องเป็นผู้ให้ด้วยค่ะ

จริง ๆ มีอีกเยอะนะคะ เช่น f2f, b2b เป็นต้น ค่ะ

 

  • ขออนุญาต ลปรร. กับคุณนมินทร์นะคะ
  • ลปรร. ย่อมาจาก "แลกเปลี่ยนเรียนรู้"
  • อาจทำได้ทาง blog2blog (blog to blog) คือเช่นทาง Gotoknow (G2K) หรืออื่นๆ
  • หรือทาง face2face (face to face) พูดคุยแบบพบหน้ากัน อาจเป็นการพูดคุยกันในฝ่ายงาน  ข้ามสายงาน หรือระหว่างมื้ออาหารของบุคคลแล้วแต่บริบทของแต่ละที่ค่ะ
  • หนูความรู้ยังไม่ลึกและกว้างพอ  รบกวนชาว G2K มาช่วยกันเพิ่มเติมหน่อยนะคะ

    ขอบพระคุณค่ะ
  • เพิ่มเติมนิดนึงค่ะ
  • blog2blog  =   b2b
  • face2face   =   f2f

เมื่อก่อนผมเองก็มีปัญหาเหมือนกับอาจารย์ครับ

ศัพท์ใหม่ๆมากมาย แปลกๆ ก็เก็บไว้ ไม่รู้จะถามใครดี จนเรียนรู้ด้วยตัวเอง ถึงบางอ้อเป็นระยะๆครับผม

ผมเข้าใจอาจารย์ครับ

มา ลปรร.กัน ครับ อิอิ

เป็นเหมือนกันค่ะอาจารย์ อาศัยการเรียนรู้เองจากในบล็อก ล่าสุดเจอ M2M งงๆค่ะ อ.แป๋วบอกว่า mouth to mouth หรือเปล่า จนอ.ขจิตมาเฉลย mobile to mobile ค่ะ

ขอขอบคุณยิ่งสำหรับ

  • คุณรัตติยา และคุณเจนจิต ที่ให้ความรู้มา ณ โอกาสนี้ ต่อไปนี้ผมจะพยายามเข้าใจความหมายของคำเหล่านี้ในเวลาที่ต้องใช้ศัพท์เทคนิค
  • อาจารย์จตุพร อาจารย์ลูกหว้า ทำให้ผมได้คำตอบว่า ไม่ใช่ผมคนเดียวที่เป็น

สวัสดีค่ะ

เมื่อก่อนก็เคยงงเหมือนกัน

จากจุดนี้ ต่อไปก็คงเกิดศัพย์ใหม่อีกเยอะเนอะ

อย่างเช่น  วันนี้ ฉันกินข้าวกับปลา2  เป็นต้น

ยิ้ม ยิ้ม ค่ะ

^__________^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท