เรื่อง ลับ ลับ ของ "เพื่อนร่วมทาง"


ตอนประถมอีกน่ะแหล่ะค่ะ คัดไทย เต็ม 10 เลยนะคะ (10 เต็ม 10 ค่ะ เรื่องนี้ไม่ได้หลอก) ลายมือสวยมาก ... แต่ว่าปัจจุบัน ถ้าให้เขียนหนังสือ ใครมาอ่านลายมือจะอ่านไม่ออกค่ะ

 

เอาก็เอาค่ะ เมื่อโดน blog tag จาก น้องKa-Poom โรงเรียนพ่อแม่ และ อ.มัทนา ค่ะ

กติกาว่า 5 ก็ 5 นะคะ

  1. เคยมีไฝ เม็ดเบ้งๆ เลยค่ะ ... เคยมีอยู่ที่มุมปากด้านขวา ไงคะ ใครที่เป็นคนช่างสังเกต จะเห็นรอยแผลเป็นที่ยังคงอยู่ ที่มุมปากด้านขวาค่ะ เม็ดโตประมาณ 5 มม. ได้ ... ตัดออกไปตั้งแต่อยู่ประถมค่ะ เพราะ เขาบอกกันว่า คนมีไฝที่มุมปาก จะพูด (จ้อ) เก่งมาก พอตัดทิ้งไปแล้ว ก็เลยพูดไม่เก่งเลยค่ะ เมื่อมาเรียนรู้การใช้ KM ก็เลยกลายเป็น Deep listening (รึว่า sleeping) และมาจ้อทาง blog แทนนี้ไงคะ
  2. ลายมือสวยค่ะ ... ตอนประถมอีกน่ะแหล่ะค่ะ คัดไทย เต็ม 10 เลยนะคะ (10 เต็ม 10 ค่ะ เรื่องนี้ไม่ได้หลอก) ลายมือสวยมาก ... แต่ว่าปัจจุบัน ถ้าให้เขียนหนังสือ ใครมาอ่านลายมือจะอ่านไม่ออกค่ะ คุณแม่ยังบอกเลยว่า ลายมืออ่านไม่รู้เรื่อง ไม่รู้เรียนจบมาได้ยังไง ... สงกะสัย ก็จบมาเพราะอาจารย์อ่านไม่รู้เรื่องนี้ละค่ะ เขาถึงให้จบ
  3. อยากเรียนถาปัตย์ ... ตอน entrance เมื่อปี ... ที่ชอบมากคือ เรื่อง ศิลปะ อยากเรียน ถาปัตย์มากๆ ค่ะ แต่ว่า สมัยนั้นเขา ent เป็น tradtion คือ ถ้าจบสายวิทย์ ต้องเลือก แพทย์-ทันตแพทย์-เภสัช-และตบท้ายด้วย วิทยาศาสตร์ เลยอดเรียนถาปัตย์เลยค่ะ ...
  4. เคยหน้าแตก ... กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้วค่ะ เมื่อลูกชายยังเล็กๆ อยู่ ไปธนาคารกัน ครั้งนั้นทำงานอยู่ ตจว. จังหวัดลำพูน ... ลูกชายอายุประมาณ 2 ขวบ ... ดิฉันก็กำลังท้องลูกสาวคนที่ 2 อยู่ ... ไม่รู้ว่า ลูกชายเขินเรื่องอะไรมา ... มาเกาะคุณแม่แจ และเปิดกระโปรงคุณแม่ค่ะ ... แบบว่า เปิดเลยนะคะ ทำท่าจะมุดเข้าไปอยู่ในกระโปรงมั๊ง ... ทำเอาตะครุบ (แทบ) ไม่ทัน ... อ้อ มันไม่ทันอยู่แล้วละค่ะ เจ้าลูกชายน่ะ มุดเข้าไปแล้วละ
  5. ตอนรองเท้ากัด ... เรื่องของเรื่องก็คือว่า ตอนเรียนมหา' ลัย ปี 1 ต้องใส่รองเท้าคัชชู ใช่ไหมคะ ก็เกิดเรื่องว่า รองเท้ากัด ... คุณแม่ก็บอกว่า ให้เอาเทียนไขทาสิ ... ก็บรรเลงเลยละค่ะ ... ดิฉันก็เอาเทียนไขทา เจ็บเท่าไรก็ทน ... ทำไมจะไม่เจ็บละค่ะ ก้อเอาเทียนไขมาทาที่ส้นเท้า (ส้นเท้านะ ไม่ใช่ส้นรองเท้า) น่ะ ทำไมจะไม่เจ็บล่ะ ... 555

ตาเราบ้าง ขอ Tag อีก 5 ท่าน ที่อยาก ... รู้ความลับของท่านๆ บ้างนะคะ

อิ อิ อิ 

 

หมายเลขบันทึก: 77281เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

มาอีกท่านแล้ว คุณหมอนนท์

       แต่ละข้อ ล้วนเป็นวีรกรรมของสาวน้อยจอมแก่นเลยค่ะ ดีนะคะ ที่คุณหมอไม่เล่าเรื่องวีรกรรมตกต้นไม้

       อ่านไปยิ้มไปค่ะ  นึกภาพออกเลยค่ะ คุณแม่ที่โดนลูก ๆ มุดเข้าไปในกระโปรงหนะคะ เกือบโดนอยู่หลายทีเหมือนกันค่ะ

        ด้วยความเคารพคะ

คุณรัตติยา คะ ตกต้นไม้น่ะ ไม่มีละค่ะ ... มีแต่ โดน "หมา เอ๊ย สุนัข" กัด ใต้ต้นไม้ค่ะ เพราะว่า พี่ๆ วิ่งหนีไปหมดแล้ว ... เราตัวเล็กว่า หนีไม่ทันค่ะ

โอ๊ย...ขอบคุณสำหรับข้อ 5 ค่ะ ได้หัวเราะเสียงดังเลย เขียนได้สนุกถูกใจจังเลยค่ะ

 

อ.โอ๋-อโณ คะ ... แหม เขินจัง (หน้าแดง ... แบบไม่เห็นแดง ...เลย)
  • มาขำข้อห้าด้วยคนครับ :>

สวัสดีค่ะคุณเพื่อนร่วมทาง

ความฝันตอนเด็กๆ เนี่ย นึกถึงทีไรก็ทำให้ยิ้มๆ ได้ทุกที ฝันอยากเป็นสถาปนิกเหมือนกันค่ะ เพราะช่วยคุณพ่อทำ Model ตอนเด็กๆ และภูมิใจในคุณพ่อมาก อยากเป็นแบบคุณพ่อ นี่กะว่าถ้ามีเงินเก็บ จะออกแบบบ้านเองเลยค่ะ คิดว่าน่าจะทำไม่ยาก ฝันค่ะฝันที่ต่อเนื่อง

แต่ข้อ 5 เนี่ย อู้ยยยย เจ็บแทนเลยค่ะ ไม่เห็นจะขำเลย เท้าคงจะระบม

 

 

^___.^     ยิ้มมีไฟที่มุมปากแบบกว้างๆ ฮิฮิ

  • ฮาค่ะ ตามมาอ่านความลับ....(ความจริงตั้งใจจะติด tag หมอนนท์ด้วย แต่ก็ไม่ทันกะปุ๋มสิงห์ปืนไวค่ะ)
  • อืมม์ พี่เม่ยโชคดีนะที่ไม่ถูกลูกมุดกระโปรง แต่จำได้เหมือนกันค่ะตอนท้องสอง ใส่ชุดหมีเป็นเสื้อติดกับกางเกง มีซิปหน้าตั้งแต่คอยาวลงมา ผลปรากฏว่าเจ้าหอยโข่งรูด ปรื๊ด! ต่อหน้าธารกำนัลเลยค่ะ 

คุณ Aj Kae และคุณ IS คะ ... เจ็บก็เจ็บค่ะ แต่ว่าขำตัวเองก็ขำ

... จำได้ว่า ตอนนั้น พอเอาเทียนไขถูเท้าตัวเองแล้ว ก็ให้คิดว่า มันเจ็บจะตาย คงไม่ใช่แบบนี้เน๊าะ ... ก็ไม่บอกใครหรอกค่ะ กลัวโดนหัวเราะเยาะ ... กัดฟันทนกับความเจ็บค่ะ แล้วก็เอาไปถูรองเท้าแทน ... แหะ แหะ ... ความลับจริงๆ นะคะเนี่ยะ เพิ่งเอามาเปิดเผยวันนี้ละค่ะ

หมอมัทคะ ... มาแอบล้วง ให้เราบอกความลับ ... ฮึ

ก๊ากๆ ขอขำแบบไม่เกรงใจอาจารย์หมอนะครับ

ขำความลับในกระโปรงเอ้ย...มุดกระโปรง ครับ

คุณเอกคะ ... ต้องไปขำพี่เม่ยด้วยค่ะ พี่เม่ย รุนแรงกว่า ... ไม่ยอม ไม่ยอม

เรียนคุณหมอนนท์

           ตามมาอ่าน และขำ ความลับอีกข้อของพี่เม่ย ค่ะ

        ไม่อยากนึกภาพตามเลยจริง ๆ

 

คุณหมอนนท์น่าจะมีข้อที่ 6 ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับฟันด้วยแน่ ๆ สมพรอนุญาตให้คณหมอนนท์เพิ่มข้อ 6 ค่ะ  น่า ๆ ๆ ไม่ต้องเก็บเป็นความลับค่ะ อยากฟังความลับเรื่องฟันค่ะ

คุณรัตติยา คะ ... ตกไปข้อความหนึ่งค่ะ "เอาพี่เม่ย ไปเผยแพร่คะ" ไม่ใช่คนอื่นใด

อะไรจะปานนั้นคะ คุณsomporn (... อะไรจะรู้ดีปานนั้น ... นี่ขยักไม่บอกว่า แสนรู้ นะคะ)

... แหะ แหะ มีเหมือนกันค่ะ ... ครือว่า มีฟันซี่หนี่งในปากนะคะ ที่อุดเอาไว้ แต่ว่ามันเฉียดๆ โพรงประสาทฟันมาก เพราะฉะนั้น ฟันซี่นี้ ถ้าดูแลเขาไม่ดี คือ ไปเคี้ยวอะไรที่แข็งๆ มาก บ่อยๆ ครั้ง เขาก็จะปวด จะอักเสบ ... บางทีก็เป็นบวมแก้วตุ๋ย ก็เลยต้องกินน้อยๆ น้อยๆ (ขนาดกินน้อยแล้วนะเนี่ยะ ยัง size ขนาดนี้ ... แต่วัดรอบเอวแล้วไม่เกินเกณฑ์กรมอนามัยนะคะ 80 ซม. พอดีเป๊ะ)

... แบบว่า ไม่อยากไปหาหมอฟัน เพื่อรักษารากฟันค่ะ เพราะว่า เป็นฟันกรามซี่ในสุดเลย ... บรื่อ ส์ ส์ ... กลัว กลัว หมอฟัน ค่า ... (ความลับ มาก มาก จริงๆ นะเนี่ยะ)

ก๊าก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆๆ ๆ

ขำ ๆ ๆ ๆ ค่ะ

อ.หมอนนท์

ขำกลิ้งเลยไปถึงห้องน้ำ  ดังนั้นไปอาบน้ำก่อนนะคะ

5555555555

(แล้วจะไม่ให้เรากลัวหมอฟันได้อย่างไรอ่ะ)

ชอบตอนมุดกระโปรงค่ะ...ยังดีนะคะที่ไม่โดนคุณลูกขอดูดนม ..ฮะฮะฮะ ...คงติดเรทเอ๊กซ์ แน่ๆ อิอิอิ ^___________^

 

คุณเล็ก (ศุภลักษณ์) ... เรทเอ๊กซ์ ไม่ได้ค่ะ ... เสียหน้าแย่เลย

.... ทราบไหมค่ะว่า ตอนนี้เจ้าลูกชาย ตัวไม่เล็กแล้ว มุดกระโปรงไม่ได้แล้ว เพราะว่า ตอนนี้น้ำหนักตัวเธอ 110 กก. ได้ ... สง-กะ-สัยว่า ขนาดจะเท่ากับ คุณเล็ก 2 คน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท