ก่อนถึงบันทึก "คนดี..วันละคน" ของ uraiman


คน ๑ คน จึงเป็นได้ทั้งคนดีและคนร้าย..อยู่ที่ว่าเราเห็นมุมไหนของคนๆ นั้น.

              หลายท่านคงได้อ่าน blog "คนดี.. วันละคน" กันไปบ้างแล้ว... blog นี้เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ ในเดือน ก.พ. ๕๐ นี้เอง....เป็น blog ที่ พวกเรา ชาว สคส. ผลัดกันเขียนคนดีที่ตัวเองรู้จัก.....

              และพรุ่งนี้ถึงคราวที่ดิฉันจะต้องเขียน คนดี ที่ดิฉันรู้จักแล้ว..  จะว่าไปแล้วดิฉันคิดว่าคนรอบตัวเรา.. ทุกคนมีพื้นฐานที่ต้องการเป็นคนดีด้วยกันทั้งนั้น.. แต่ด้วยพื้นฐานประสบการณ์ พื้นฐานของสมอง และจิตสำนึก ของแต่ละคน ทำให้คนเราแสดงพฤติกรรมออกมาที่แตกต่างกัน  คนๆ หนึ่งจะแสดงให้คนที่ตนรักหรือชอบ เห็นว่าตนเป้นคนดี... แต่กับอีกคนหนึ่งที่ไม่ชอบก็จะแสดงออกในด้านร้าย... คน ๑ คน จึงเป็นได้ทั้งคนดีและคนร้าย..อยู่ที่ว่าเราเห็นมุมไหนของคนๆ นั้น..... (สงสัยจะซึมซับจากหนังสือ Social Intelligence ที่ อ.วิจารณ์ ให้พวกเรานำเสนอใน weekly meeting ทุกสัปดาห์ เป็นแน่... ดิฉันถึงได้คิดแบบนี้)

           สำหรับคนดีของดิฉันในวันพรุ่งนี้... เธอเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง... ซึ่งหากใครได้ใกล้ชิดหรือรู้จักเธอ..ทุกคนจะสัมผัสได้ถึงจิตใจที่งดงาม..ความเป็นระเบียบ..เรียบร้อย..จนแทบจะหาที่ติไม่ได้เลย

 

หมายเลขบันทึก: 77279เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท