I'm pleased to join the "blog tag" activity.


Let's join blog tag!

หวาย.... จามีความลับอารายกับเค้านะ ปกติเป็นคนเปิดเผยมากกกก...... แต่มีเรื่องอยากบอกอยู่เหมือนกัน อิอิ

1. เคยถูกครูภาษาอังกฤษตำหนิในห้อง

   ตอนนั้นอยู่ ป.6 โรงเรียนดาราวิทยาลัย ครูสั่งให้เขียนภาษาอังกฤษตัวเขียนที่มันโย้ๆ มีหางยาวๆ นั่นหล่ะ ไอ้เราเขียนช้าไง ลบแล้วลบอีกเพราะคิดว่าเขียนได้ไม่สวย พอหมดเวลาครูเดินมาดูสมุดแล้วก็เป็นเรื่องเลย ครูบอกให้ยืนขึ้น แล้วบอกเพื่อนทุกคนว่า อย่าได้เอาเป็นเยี่ยงอย่าง "ชั้นยังไม่เคยเจอนักเรียนคนไหนขี้เกียจอย่างเธอเลย" ...แหะๆ ไม่ต้องเดาก็รู้ว่าเด็กหญิงอ้อมร้องไห้โฮตรงนั้นเลย เพราะเราไม่ได้ตั้งใจจะไม่ทำตามที่ครูบอก ....แต่เราไม่มีโอกาสอธิบาย ตั้งแต่นั้นมา เชื่อไหมคะว่า เราทำทุกอย่างเพื่อให้ครูรู้ว่า เราไม่ได้เป็นเด็กขี้เกียจนะ
จำได้ว่าตอนสอบปลายภาค เราได้คะแนนวิชาภาษาอังกฤษ
สูงสุดของชั้น ป.6 เลย แล้วตั้งแต่นั้นมา ครูไม่เคยว่าเราในชั้นเรียนภาษาอังกฤษอีกเลย เพราะเราได้คะแนนท็อปตลอด....
ต้องกราบขอบพระคุณ คุณครูสวรินทร์ ที่ท่านทำให้เราตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษ จนมีอาชีพเลี้ยงตัวอยู่ทุกวันนี้..เป็นครูภาษาอังกฤษอยู่ทุกวันนี้ เพราะครูภาษาอังกฤษนั่นเอง.....

(ซึ้งใช่มะ..อย่าร้องไห้ตามเค้านะ ....)

2. เป็นคนถนัดซ้าย แต่เขียนหนังสือขวา
   ทำทุกอย่างด้วยมือซ้าย ยกเว้นจับปากกา พู่กัน ดินสอเขียนคิ้วด้วยมือขวา แม่บอกว่า ที่ต้องบังคับให้เขียนหนังสือมือขวาเพราะจะได้ใช้โต๊ะเขียนหนังสือสะดวก อีกอย่างโลกนี้ก็เป็นโลกของมนุษย์ถนัดขวา ถ้าไม่หัดใช้มือขวาจะลำบาก ...ถนัดซ้ายแม่ไม่ปลื้ม จบ.

3. ฝันว่าได้ไปเมืองนอกล่วงหน้า 1 ปี (เค้าเรียก Dejavu หรือเปล่า)

      เมื่อปี 2548 เดือนกรกฎา ฝันว่าได้ขึ้นเครื่องบินไปเมืองนอก ตอนเครื่องบินลง อากาศหนาว ฝนตก เมฆครื้ม มองเห็นบ้านเรือนที่ปลูกลดหลั่นกันไปบนเนินเขาเตี้ยๆ ก็เลยหารูปเมืองที่ว่านั้นเป็นการใหญ่ ตอนแรกเอะใจนึกว่าไป San Francisco เพราะเมืองมีลักษณะที่ว่า แต่ก็ไม่เกิดอะไรขึ้น หลังจากนั้นผ่านไป เกือบลืมความฝันที่ว่าไปแล้ว
แต่รู้ไหม พอปี 2549 เดือนมีนาคม ได้ทุนไปเรียนภาษาที่นิวซีแลนด์ เมืองแรกที่ได้ก้าวเท้าลงในนิวซีแลนด์คือ Auckland  เมืองนั้นเหมือนในฝันเป๊ะ พอลงเครื่องฝนก็ตก แล้วเป็นฝนแรกของปีนั้นด้วย โอ..สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ไม่เชื่ออย่าลบหลู่....

4. ตอนเด็กๆ ผอมมาก
อิฉัน สูง 167 หนัก 45 เองเพื่อนเรียกว่า อีเปรตๆ
แต่กินจุมาก กินวันละ 4 มื้อ ก็ไม่อ้วน ตอนอยู่มัธยมปลายแม่จ้างให้กินข้าวเยอะๆ ถ้า น้ำหนักขึ้นแม่จะให้รางวัลกิโลละ 1000 บาท (ปี 2535) ปัจจุบันพ่อจ้างให้ลดกิโลละ ทอง 1 บาท ยังไม่มีปัญญาจะลดเลย...เศร้า....ใครถามก้อบอกว่าสะสมไว้ไปใช้เมืองนอก ฮ่าๆๆๆ

5. ความฝันตอนเด็กๆ อยากเป็นสถาปนิก
ชอบวาดรูป เคยวาดการ์ตูนเซนต์เซย่าได้เองเป็นเล่มๆ ชนะการประกวดวาดรูป เรียนศิลปะไปเกรด 4 ตลอดชั่วโมงกิจกรรมที่โรงเรียนปรินส์ฯ ก็เลือกวาดรูป จัดดอกไม้ อยากเป็นเด็กอาร์ตมาก ตอนนั้นไปยื่นใบสมัครอยากเรียนปวช. สถาปัตย์ที่ ราชมงคลพายัพ พอดีติด
ม.ปลาย โรงเรียนปรินส์ก่อน ก็เลยไม่ได้ไปสอบ ต้องขอบพระคุณพ่อกับแม่มากที่ไม่เคยห้ามลูกเรื่องศิลปะเลย อยากทำอะไรที่ชอบก็ได้ทำ....

นี่หล่ะค่ะ เรื่องที่อยากเล่า มีอีกเยอะ บอกหมดเดี๋ยวก็ไม่น่าค้นหาดิ อิอิ (นี่ขนาดยังไม่หมดนะ...ชาวบ้านเค้าเห็นไปถึง_ตับ_แกแล้ว)

......:-)

คำสำคัญ (Tags): #tag#blog
หมายเลขบันทึก: 77171เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 16:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
อ.อ้อม ขอบคุณที่ tag นะคะ แวะมาดูความลับ พอดีพี่โดน tag หลายคนแล้วหล่ะจ้ะ พี่ชอบความลับข้อที่ 3 จริงๆไม่เคยฝัน แต่แค่รู้สึกว่ามันจะเกิดขึ้น แล้วมันก็เกิดจริงๆ แปลกดีนะคะ

สวัสดีครับ แอบมาอ่านความลับครับ

ข้อ 1. ผมก็เคยโดนว่า  แต่บังเอิญผมขี้เกียจจริง 555  ภาษาอังกฤษเลยไม่ได้เรื่องมาถึงทุกวันนี้ครับ อิอิ

อาจารย์เขียนสนุกดีครับ

  • อ.อ้อมถนัดซ้ายแต่เขียนขวาเหมือนผมเลย ชอบวาดรูปก็ชอบเหมือนกัน
  • ถ้าวันหลังมี Dejavu เรื่องหวยออกเบอร์อะไรนี่ บอกผมบ้างนะครับ :>

สวัสดีค่ะ

ฝันข้อ 5 เหมือนกันเลยค่ะ เป็นลูก(พ่อ)สถาปนิก เลยอยากเป็นแต่พ่อไม่ให้เป็น อ้าววววว

^__________^

อาจารย์อ้อมครับ ผมตู่เอาว่าที่อาจารย์ใส่ชื่อข้างล่างเรื่องคืออาจารย์กำลัง blog tag ผม   ผมก็เลยเขียนตอบอาจารย์เรียบร้อยแล้วนะครับที่ http://gotoknow.org/blog/ponder/77016  ^__^

 เอ จะเขียนภาษาอังกฤษว่ายังไง
 Aj_aomm tagged me for blog tag.  ไม่ทราบว่าถูกไหมครับอาจารย์ ถ้าผิดก็อย่าลงโทษนะครับ  เดี๋ยวผมจะร้องโฮ เพราะไม่มีโอกาสแก้ตัวเหมือนใครบางคน  T_T

 

อาจารย์อ้อม ค่ะ

ความลับข้อ 3 นี่ ปรางเองก็เคยเป็นคน เจอเหตุการณ์เหมือนที่ตัวเองเคยฝัน งง เหมือนกันว่าทำไม ส่วนข้อ 4 หุ่นอย่างนี้ ต้องเรียกว่าหุ่นนางแบบนะค่ะ ^-^

อ้อ déjà vu  คือ เราไปเจออะไรครั้งแรก แต่รู้สึกสิ่งต่างๆ คน สถานการณ์ เหมือนกับเคยเกิดขึ้นกับเราแล้ว เช่น ทั้งๆ ที่ผมไปร้านเซเว่นที่หน้ามอในครั้งแรก  กลับเกิดความรู้สึกคุ้นๆ หน้าคนขายก็คุ้น เสียงพูดก็คุ้นๆ "เอาน้ำแข็งด้วยมั๊ยคะ?" เอ เหมือนกับเคยเกิดขึ้นกับเราเลยเนี่ย พอมองลูกค้าอีกคนที่กำลังหยิบช็อกโกแลต time out ที่ลดราคาอยู่ตรงเคาน์เตอร์มา 3 ห่อ เอ ก็คุ้นๆ แฮะ อ้าว อาจารย์อ้อม ดึกแล้วมาทำไรเนี่ย

หยั่งที่อาจารย์อ้อมเล่าในข้อ 3 รู้สึกเขาเรียกว่า funpayakorn นะครับ ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไร เดี๋ยวต้องไปเปิดดิกดูก่อนครับ

  • มาแอบอ่าน secret ของอาจารย์อ้อมค่ะ...อาจารย์ค่ะนู๋ทิมสังเกตหลายคนแล้วค่ะว่าคนถนัดซ้ายน่ะเป็นคนมีพรสวรรค์ที่โดนเด่นจริงๆไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งอย่างอาจารย์อ้อมเก่งหลายๆอย่างจริงๆทึ่งค่ะ...ชอบมากอารมณ์ขันของอาจารย์ ยิ้มทุกครั้งที่อ่านบันทึกของอาจารย์...แต่เสียอย่างอาจารย์ไม่ค่อยตอบ ข้อคิดเห็นค่ะ...อิอิ แซว
  • แวะมาอ่านความลับค่ะ
  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท