สอบสัมภาษณ์ระดับปริญญาโท


สอบสัมภาษณ์เป็นก้าวแรกที่เราต้องผ่านไปให้ได้ เพื่อก้าวต่อๆไป

สวัสดีครับ เมื่อเช้ามีการสอบสัมภาษณ์เสร็จแล้ว จึงตั้งใจจะมาเล่าบรรยากาศให้เพื่อนๆ ฟังครับ  โดยมีการสอบสัมภาษณ์ วันที่ 8 กพ. 2549 เวลา 9.00 น. ตื่นสายครับ 7.20 น. นาฬิกาปลุกไม่ยอมปลุกผม (โดนพ่อดุแต่เช้าเลย) แต่ยังดีได้มอเตอร์ไซด์รับจ้างช่วยชีวิตไว้ ไปถึงทันเวลา แต่เค้าก็รอนักศึกษาจนถึง 9.30 น. ก็ได้เข้าห้องสอบ โดยผมเป็นคนแรกเลยครับ

ณ ห้องสอบสัมภาษณ์ (computer จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย)
อาจารย์ที่เป็นกรรมการสอบมีทั้งหมด 4 ท่าน ตามความคิดผมนะครับ ทุกท่านดูหนุ่มๆ สาวๆ กันทั้งนั้นเลย แต่ก็เป็นระดับ ผศ. และ ดร. กันทุกคน ขณะสอบตื่นเต้นพอสมควรครับ คิดว่าคงพูดไม่ค่อยคล่องเท่าไรนัก แต่อาศัยความตั้งใจ  อาจารย์ท่านถามว่าเขียนโปรแกรมเก่งไหม ผมก็ตอบว่าไม่เก่งครับแต่เขียนได้ และคิดว่าคนเองสามารถหัดได้ครับ... ผ่านไปประมาณ 10 นาทีก็เสร็จครับ
โดยคำถามที่พบได้แก่
1.แนะนำตัว (ภาษาไทยนะครับ) 2.เล่าเกี่ยวกับโปรเจคที่ทำตอนเรียน ป.ตรี
3.บรรยายเกี่ยวกับหัวข้อ THESIS ที่เราเลือก ว่าทำไมถึงสนใจหัวข้อนี้ คือที่นี่เค้าให้เลือก THESIS ที่จะวิจัยใน ป.โท ไว้ตั้งแต่ก่อนสอบสัมภาษณ์ ตอนสอบเค้าจะดูว่าเราน่าจะทำไหวหรือไม่

ตอนนี้ก็รอผลสอบครับ ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าประมาณวันที่ 16 กพ. 2550 จะทราบผล โดยปีนี้มีนักศึกษามาสมัคร 43 คน รับทั้งหมด 30 คน ก็ขอแรงใจจากทุกท่านด้วยนะครับ  

หมายเลขบันทึก: 77148เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 14:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ..ขอบคุณที่ฝากร่องรอยไว้คะ...ขอบคุณคะ

สอบสัมภาษณ์มาแล้วไม่ผ่านค่ะ เศร้ามาก เพราะคิดว่าตัวเองตั้งใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท