สุดยอดแผนที่ กทม


มีมะพร้าวห้าวมาแนะนำอีกแล้วครับ ดีมากๆ เลยครับ สำหรับผู้ที่อยู่ กทม ทีนี้ถ้าจะต้องบอกที่อยู่แผนที่ให้ใครก็ง่ายนิดเดียว แค่ copy URL ในแผนที่ส่งอีเมล์ให้เขาได้เลย ที่เด็ดขาดกว่านั้นคือดูแผนที่เสร็จแล้วดูของจริงผ่าน google earth ได้อีก แสดงชื่อเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ ดูได้ที่ http://map.longdo.com/  ครับ เขามีอีกบริการหนึ่งคือลองดูดิก Longdo Dictionary ที่นิยมกันมากเหมือนกัน

ผมเพิ่งทราบว่าเป็นผลงานของ ดร.ฮุ้ย ที่ผมเคยรู้จักเมื่อสมัยประมาณ 10 ปีก่อนสมัยเขายังอยู่ญี่ปุ่น ตอนนั้นกลุ่มเรามีกันประมาณ 10-20 คน ทำ mailing list ภาษาไทยกัน สมัยนั้นเข้า internet ยังใช้ระบบ unix กันอยู่เลยครับ ไม่มีภาพ มีแต่ข้อความ เวลาจะสื่อภาษาไทยต้องพิมพ์ทับศัพท์  mai pen rai พวกเราก็เลยฮึดทำกลุ่ม mailing list ภาษาไทยกัน เรียกว่า TMG Thai Mail Group โดยมีคุณหมอธนิตที่ USAเป็นหัวเรือใหญ่ มีอาจารย์ศิริรัตน์ อาจารย์พยาบาลที่ม.ช.ตอนนี้ร่วมด้วย คึกคักมากครับตอนน้น  ลักษณะก็คล้ายๆกันกับ g2k ของเราตอนนี้ เพียงแต่เทคโนโลยีตอนนี้ก้าวไปไกลกว่ามากๆ  ตอนหลัง tmg ก็ซาๆ ไปตามกาลเวลา ... เกิดขึ้น- ตั้งอยู่-ดับไป ...

ตามประสาคนแก่ครับ พอเจออะไรที่ทำให้นึกถึงความหลังก็นำมาเล่าสู่กันฟัง แบบว่า นึกถึงเพื่อนๆ พี่ๆ สมัยนั้นครับ

หมายเลขบันทึก: 77036เขียนเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2007 00:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 02:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มาฟังเรื่องสนุกๆและมาทักทายครับผม
  • ขอบคุณมากครับ

น่าสนใจมาก

ขอบคุณนะคะ คงจะได้ใช้เลย

เพราะ เป็นคนไม่ชอบตัวเอง ที่ หลงทางประจำ

แงๆ บ้านไม่อยู่ในแผนที่ค่ะ อยู่เลยเขตดอนเมืองขึ้นไปอีก เศร้าเลย ^__< ขอบคุณค่ะ

คุณ is ครับ ไม่มีแถวดอนเมืองเหรอครับ เดี๋ยวอีกหน่อยคงขยายไปถึงแบบรถไฟฟ้านะครับ อาจไปถึง Wollongong เลยก็ได้นะครับ แต่กว่าจะถึงตอนนั้นคงกลับเมืองไทยซะก่อนนะครับ

ขอบคุณคุณขจิตที่แวะเยี่ยมครับ

อาจารย์รวิวรรณครับ รู้สึกเป็นเกียรติ ที่อาจารย์แวะเยี่ยมครับ อ่านบทความของอาจารย์จนรู้สึกคุ้นเคยเลยล่ะครับ แผนที่นี้สะดวกจริงๆ ครับ อย่างอีก 2-3 วันหมอชาวญี่ปุ่นเขาจะมาเยี่ยม ผมก็ส่งพิกัดแผนที่ของรามาไปให้เขา มี version ภาษาอังกฤษด้วย เลยสบายไป

ตัวอย่างแผนที่รพ.รามาธิบดีครับ

http://map.longdo.com/?lat=13.765530116401366&long=100.52675746735595&res=64&locale=th

http://map.longdo.com/?lat=13.765561182714844&long=100.52633807212402&res=32&locale=en

ขอบคุณมากครับ
    ไปอ่านหลากหลายบันทึกของคุณหมอแล้ว ได้ความรู้ที่เป็นประโยชน์มากครับ  จากบันทึกนี้ ทั้งเรื่องแผนที่ และ Dictionary ผมนำเข้า Favorites ไปแล้วและบอกต่อคนคุ้นเคยให้ได้ใช้ประโยชน์ต่อไปแล้วครับ  
    ผมไปอ่านเรื่องราวใน ลานนพลักษณ แล้วพบว่าตัวเองคงอยู่ใน บบที่ 9 เหมือนกันครับ

อาจารย์พินิจครับ ผมเป็นประเภทมวยแย๊ปครับ ไม่ค่อยมีเรื่องอะไรที่ใหญ่ๆ  ลึกๆ ได้แต่แย๊ปไปแย็ปมา ดีใจครับที่อาจารย์เห็นว่าเป็นประโยชน์

อ้อผมลักษณ์ 9 ปีก 8 ครับ อาจารย์ลองอ่านต่อนะครับว่าอาจารย์ปีกอะไร ตรงนี้เป็นส่วนที่ทำให้คนลักษณ์เดียวกันต่างกันครับ

โดยความเคารพ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท