กิจกรรมกลุ่มพัฒนาผู้เรียน


ทำของที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กสูงสุด นี่ละ คือวิชาเผชิญสถานการณ์ของเรา
          กระบวนการเรียนการสอน  ในกลุ่มที่หลาย ๆ คนเรียกว่า  กลุ่มไร้สาระ(กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน)   นับเป็นกิจกรรมที่ได้ฝึกทักษะการเรียนรู้   ซึ่งทั้งหมดทั้งปวงนั้น  การออกแบบการเรียนรู้เป็นสิ่งที่จำเป็น  เป็นตัวชี้นำในการศึกษาเรียนรู้         ในห้วงหนึ่งของวันนี้  เราได้แลกเปลี่ยนความคิด  ในการจัดกิจกรรมของลูกเสือ  ยุวกาชาด  เนื่องจากสถานการณ์คับขัน  การจัดกิจกรรมเดินทางไกล  ในวันที่  9  ก. พ. คงเหมาะกับสถานการณ์ที่สุด         การสร้างฐานการเรียนรู้เป็นจุดที่พูดถึงมากที่สุด  เป็นกิจกรรมที่ให้ทุกคนมีส่วนร่วม  เหมาะสมกับผู้เรียน  สร้างโจทย์ให้เกิดการเรียนรู้ในระหว่างปฏิบัติกิจกรรม         ทำไมเราไม่ไปที่สารพัดค่ายที่เขาตั้งขึ้นมา   แค่ขนเด็กไป  แล้วครูทำอะไรก็ได้  เป็นอีกคำถามหนึ่งที่เกิดขึ้น 
         ถ้าเราทำอย่างนั้น  เราต้องเข้าสู่สูตรสำเร็จของค่าย  เราคงไม่ได้ออกแบบกิจกรรม  คงไม่ได้ทำกิจกรรมที่ท้าทาย  ความรู้ที่ได้อบรมมา  คงต้องล่องลอยคืนอาจารย์แน่นอน  ท้าทายในเรื่องวัสดุ อุปกรณ์  ทำของที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์ต่อเด็กสูงสุด   นี่ละ  คือวิชาเผชิญสถานการณ์ของเรา
หมายเลขบันทึก: 77031เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • มาทักทายและให้กำลังใจครับผม
  • เอาบทความมาฝากด้วยครับ
  • น่าจะเป็นประโยชน์
  • ที่

    http://www.kan2.go.th/web/khajon_01.pdf

  • ไปรับมาแล้วครับ
  • ด้วยความขอบคุณ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท