ใช่ฉันหรือเปล่า


ประสบการณ์ชีวิตครูน้อย
เรื่องเล่าจากประสบการณ์โดยตรง ดิฉันเป็นครูที่ยอมรับว่าตนเองนั้นมีความอดทนสูงคนหนึ่งต่อสู้กับอุปสรรคมาได้ ดิฉันพึ่งจบมาประสบการณ์การสอนอาจจะมีไม่มากแต่ก็สามารถแก้และเจอปัญหากับตัวเองมาแล้ว อาจจะถูกเพื่อนร่วมงานตำหนิบ้างเรื่องการสอนแต่ก็ทำให้ดิฉันได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าดิฉันเองสามารถทำให้ผู้บริหารโรงเรียนพอใจในผลการสอนของดิฉันที่ออกมาเด็กสามารถคิดวิเคราะห์และแก้ปัญหาได้ดิฉันจบเอกปฐมวัยมาแต่ดิฉันได้สอนชั้นป.1บางคนอาจจะว่าเราอาจสอนไม่เป็นสอนไม่ได้แต่ขณะนี้เราทำให้ทุกคนในโรงเรียนยอมรับเรื่องการเรียนการสอนของเราเล้ว ดิฉันภูมิใจมากที่ได้รับเกียรติให้ไปสาธิตการเรียนการสอนที่โรงเรียนตำรวจตระเวรชายแดนในวันรับเสด็จสมเด็จพระเทพฯจากนั้นก็ได้รับคำชมการสาธิตการเรียนการสอนจากหลายๆท่านการสอนแบบเน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลางและมีครูจากโรงเรียนอื่นๆที่เข้าดูการสาธิตการสอนได้สอบถามเรื่องการเรียนการสอนขอดูแผนการสอนของเราก็บอกคุณครูเขาไปว่านอกจากจะจัดการเรียนการสอนให้ผู้เรียนได้มีควมสนุกสนานด้วยนั้นสิ่งหนึ่งที่ครูควรจัดก็คือบรรยากาศในห้องเรียนสำหรับป.1แล้วคุณครูควรจัดให้เป็นแบบชั้นอนุบาลควรมีพื้นที่ในการทำงานให้มากมีที่ทำงานกลุ่มตกแต่งห้องเรียนให้น่าอยู่เก้าอี้ไม่ควรมีเวลาครูสอนให้นั่งราบกับพื้นเหมือนเด็กแล้วเด็กจะเกิดควมอบอุ่นทำให้การเรียนการสอนเป็นไปตามที่เราวางไว้เด็กเกิดทักษะสามารถแสดงออกได้อย่างเต็มที่
หมายเลขบันทึก: 77026เขียนเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2007 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2012 19:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท