สนามสควอซ (Squash Court)


มาทำความรู้จักกับสนามสควอซกันก่อนไปเล่นจริงนะคะ

มาทำความรู้จักกับสนามสควอซกันก่อนไปเล่นจริงนะคะ

สนามสควอซ จะเป็นเหมือนกล่องสี่เหลี่ยม ขนาด 640x975x564 cm (กxยxส) ประตูทางเข้าส่วนใหญ่จะเป็นกระจก แต่บางที่ก็ไม่เป็นโดยเฉพาะที่ไม่เก็บค่าสมาชิก

พื้นสนามจะเป็นไม้ โดยผู้เล่นควรจะ (ต้อง) ใส่รองเท้ากีฬาที่ใช้สำหรับเล่นกีฬาแบบ indoor โดยพื้นรองเท้ามักจะเป็นยางค่อนข้างแข็งสีส้ม โดยส่วนใหญ่หน้าห้องเล่น (สนาม) จึงมักจะติดป้ายไว้ว่า "No Black Floor Shoe"

http://www.scottishsquash.org/images/court.gif

เริ่มเล่นกันเลยดีกว่านะคะ

ผู้เสริฟ์จะต้องยืนอยู่ในช่องเสริฟ์ (Service Box) หรืออย่างน้อยๆ มีส่วนนึงของเท้าอยู่ในบริเวณช่องนะคะ

เสริฟ์ไปที่กำแพงด้านหน้าให้เหนือเส้นเสริฟ์สีแดงอันที่สองด้านหน้า (Service Line) โดยถ้าเสริฟ์ต่ำกว่า จะถือว่าเสริฟ์ไม่ผ่าน แต่ต้องห้ามสูงกว่าเส้นบนสุด (Front Wall Line)

เมื่อเสริฟ์ไปบนเส้นเสริฟ์ ต้องให้ลูกมาลงในบริเวณพื้นที่เกินเส้นสั้น (Short Line) และอยู่ในส่วนของครึ่งสนามหลังของคู่แข่ง (Half Court Line) ดังนั้นถ้าเสริฟ์ไม่ถึงเส้น Short Line จะเสียการเสริฟ์เปลี่ยนไปให้อีกฝ่ายเสริฟ์ เรียกลูกนี้ว่า "Short" ถ้าเสริฟ์แล้วดันเอามาในส่วนของครึ่งสนามของตนเอง เรียกว่า "Half" ซึ่งก็ต้องเปลี่ยนเสริฟ์ไปเลยเหมือนกัน แค่จำไว้ว่าให้ลงกล่อง (พื้นที่) ด้านคู่แข่งพอ จะกระทบกำแพงก่อนก็ได้นะคะ แต่ต้องให้ต่ำกว่าเส้นข้างสีแดง (Side Wall Line) หรือจากข้างหน้าแรงดีตีไปกระทบด้านหล้งซึ่งเป็นกระจกก็ยังได้นะคะ แต่ต้องต่ำกว่าเส้นหลัง (Back Wall Line) ปกติถ้าสูงกว่าเส้น Back มันก็ออกประตูไปเลยแล้วล่ะค่ะ

 

http://www.squashrankings.co.uk/images/squashcourt.gif

ถ้างง... ลองดูรูปภาพต่อไป ตีได้ในบริเวณสีขาวนะคะ พอเสริฟ์เสร็จแล้ว จากนั้นคุณจะตีไปตรงไหนของกำแพงด้านหน้าก็ได้แล้ว จะต่ำกว่าเส้น Service ก็ได้ แต่ห้ามสูงกว่าเส้น Front แล้วผู้เล่นไม่ต้องอยู่เฉพาะในช่องของตัวเองแล้วด้วย ตีโต้ วิ่งไปวิ่งมาในกล่องสควอซได้แล้ว ฮ่าฮ่า

http://www.courtcraft.co.uk/Court-2-2_03.gif

พื้นที่ด้านล่างใต้เส้น Board จะทำด้วยสังกะสี (Tin) เวลาตีโดนคือออกค่ะ เสียงมันจะดังน่าตกใจดีที่เดียว หรือถ้าตีโดนเส้นก็ออกค่ะ ปกติสนามเค้าจะทำเป็นเส้นนูนออกมา หรือเว้าเข้าไป เพื่อให้รู้แน่ชัดเลยว่าออก เพราะเมื่อลูกกระทบ มันจะหักเหสุดขีด

เส้นข้าง มักจะทำเป็นเส้นเว้าเข้าไปค่ะ แต่บางที่ก็ไม่ทำ มันอาจจะยากเพราะต้องเซาะกำแพงให้เป็นเส้นเว้าสวยๆ ฮิฮิ

 

Image:Squash Court.svg

ภาพใหญ่ยักษ์นี้จาก wikimedia จ้า http://upload.wikimedia.org/wikipedia/en/thumb/1/1c/Squash_Court.svg/794px-Squash_Court.svg.png

 แล้วเตรียมพร้อมไปเล่นสควอซกันต่อตอนหน้านะคะ ถ้าชวนเพื่อนได้หนึ่งคนก็ไปเล่นกันสองคน แนะนำว่าชวนคนที่สนใจไปเนี่ย ได้เรียนรู้กันดีนะคะ เพราะเราจะรู้เลยว่าใครขี้โมโห ใครใจร้อนได้เลยนะคะ จากการตี แล้วไว้จะมาเล่าให้ฟังค่ะ ฮิฮิ 

http://www.ccj.co.za/images/auck-squash-court-action.jpg

โอ้วววว ยิ่งถ้าชวนได้สี่คน แล้วทุกคนมีไม้นะคะ เล่นเป็นคู่ก็ได้ค่ะ (เคยเห็นพี่ๆ ที่ไทย-ญี่ปุ่น เล่นเป็นสิบคนเลยก็มี เค้ามีการกำหนดเกมส์เล่นกัน เพราะถ้าสนามคนเต็มก็เล่นได้) แต่ถ้าไม่มีใครยอมเป็นเหยื่อเลยก็ เล่นคนเดียวก็ได้ค่ะ เป็นการซ้อมการควบคุมลูก แต่ก็จะเบื่อหน่อยๆ นะคะไม่ได้คุยกะคน หุหุ

เพื่อนพ้อง เตรียมหัดเล่นเอาไว้นะคะ กลับไปคราวหน้าไปเล่นกัน

เผื่ออยากจะออกแบบและสร้างสนามสควอซไว้ตีเองทีบ้านนะคะ

พอดีมีคนถามมา เลยลองหาข้อมูลเพิ่มเติม

อ้างอิงจาก http://www.squashcourts.com/squash_sweets.html

ขนาดสนาม

ในเว็บนั้นจะบอกขนาด และวัสดุค่ะ เนื่องจากต้องการให้เป็นมาตรฐาน เส้นออกจะต้องวัดตามรูปข้างบนนี้นะคะ

วัสดุที่ใช้

เพื่อดูว่าต้องใช้เหล็กขนาดไหนนะคะ อันนี้เป็นมาตรฐานของ WSF (World Squash Federation) ที่ต้องให้มีความหนาของกำแพงด้านหน้า และด้านข้างเท่าไหร่ เพราะจะทำให้การสะท้อนของลูกไม่เป็นอุปสรรคต่อการตีของนักกีฬาค่ะ

^___^


มาทำความรู้จักกับกติกาการเล่นสควอซที่นี่นะคะ 


มาดูไม้สควอซเต็มๆ ได้ ที่นี่นะคะ


ตามล่าหาสนามสควอซ ที่นี่ค่ะ


^_____^

ป.ล. ภาพอ้างอิงมาจากเว็ปทั้งนั้นนะคะ ตามชื่อที่ให้ใต้ภาพ

 

หมายเลขบันทึก: 76510เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 06:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (49)
  • เป็นประโยชน์มากครับ
  • ได้คำศัพท์เพิ่มด้วย
  • แต่ผมเล่นไม่เป็น
  • ถนัดแต่ตีกบครับ ยิ้ม ยิ้ม
  • ขอบคุณมากครับ

มาม่ะ เดี๋ยวสอนให้

คนไม่เล่นกีฬาชอบมีข้ออ้างว่าเล่นไม่เป็น ใครเค้าจะเล่นเป็นกันมาตั้งแต่เกิดล่ะเนี่ย กีฬาหรือฟิตเนสเนี่ย เริ่มต้นคือชอบ และอยากก่อนนะ แล้วอะไรมันจะตามมาเอง

ขอบอกเลยคุณลุง ว่าลองเล่นดู ไม่ติดใจไม่คิดเงิน ฮิฮิ

แล้วตีกบเนี่ย ไม่กลัวกบเจ็บหรอจ๊ะ

^____^

แวะมาทิ้งรอย ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ  ครับ

ยังไม่เคยเล่นครับ เคยแต่น๊อคบอร์ดเทนนิสธรรมดา (นานมากแล้วด้วย)   ไว้มีโอกาสจะลองไปเล่น Squash บ้างครับ เตรียมตัวไว้แข่งกะคุณแนน  อิอิ

ดีจ้า หัดเล่นเอาไว้นะ แล้วเจอกัน   ฮ่าฮ่า ข่มไว้ก่อนเลย

^____^

หลงเข้ามาเจอพอดีแฮะ อิอิ สควอชไม่ได้เล่นนานแล้วแฮะ ช่วงนี้อยู่ดีๆก็อยากเล่น กำลังหาที่เล่นอยู่พอดีเลย ไว้เดี๋ยวไปเล่นที่ไทย-ญี่ปุ่นมั่งดีกว่า เวลาว่าแต่ไปเล่นต้องทำไงมั่งอะ ถึงจะเข้าไปเล่นได้ เหอๆ -*-

สวัสดีค่ะคุณซัน

เย้ๆๆ ดีใจมีคนสนใจกีฬาสควอซอีกคน

ไปเล่นที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ต้องสมัครเป็นสมาชิกหน่อยนะคะ ปีละ 40 บาท (ไม่ได้พิมพ์ผิด แค่ 40 บาท) เพื่อเป็นค่าใช้จ่าย ค่าบริการนะคะ แล้วเวลาไปที่สนามก็เล่นได้ไม่เสียเงินแล้วค่ะ

เพียงแต่อย่าเล่นจองอยู่คนเดียว เล่นเกมส์สองเกมส์เห็นมีคนเยอะก็ออกให้คนอื่นใช้ด้วยนะคะ เป็นมารยาทที่รู้ๆ กันของคนในนั้นค่ะ

อ๋อ...เวลาไปเล่นที่สนาม กรุณาเขียนชื่อ และเลขที่บัตรสมาชิกที่สมุดด้านหน้าด้วยนะคะ เพื่อผู้จัดการสนามจะได้รู้ว่าสนามมีคนใช้อยู่ จะได้หาสิ่งอำนวยความสะดวก หรือถนุบำรุงตลอดเวลา

สนามนี้ไม่มีแอร์เย็นช่ำนะคะ มีเป็นแอร์พัดลม ฮิฮิ เล่นได้เหงื่อดีค่ะ มีห้องอาบน้ำอยู่ในสนาม

แล้วไปเล่นเผื่อด้วยนะคะคุณซัน :)

หลงเข้ามาเจอเหมือนคุณซันค่ะ อยากไปเล่นมาก เพราะไม่ได้เล่นนานแล้ว ถ้ามีโอกาสเราคงได้เจอกันนะคะ

หลงทางหาสนามสควอซไม่เจอกันหลายคนเลยนะคะเนี่ย ฮิฮิ

สวัสดีค่ะคุณอี๊ด พันธมิตรทางกีฬาอีกหนึ่งคน เล่นกีฬาหน่ะดีนะคะ ทำให้ไม่แก่ และมีสุขภาพจิตที่ดี ว่าแล้วต้องไปเล่นแล้วล่ะวันนี้ (ถ้าจองสนามที่มหาวิทยาลัยได้)

แล้วถ้าไปเล่นที่ไทยญี่ปุ่น คงได้เจอคุณซันนะคะ

ถ้ามีโอกาสคงได้เจอกันค่ะ

^____^

ตอบคำถามของคุณ Ariya ที่ถามมานะคะ

แต่ผู้เขียนส่ง e-mail กลับไปที่ e-mail ที่ให้มาไม่ได้ จึงมาตอบไว้ในนี้ เผื่อกลับมาอ่านอีกทีนะคะ

ชื่อ: ariya

อีเมล: [...]

ชื่อเรื่อง: อยากรู้เรื่อง suqash ครับ

เนื้อความ:

สวัสดีครับ ผมเป็นคนนึงที่เริ่มสนใจเล่นกีฬาสควอชครับ ตอนนี้จากที่พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการเล่น กติกา และสถานที่ทาง internet นี่

ข้อมูลของคุณที่เป็นที่แรกๆ ที่show ให้เห็นทาง google และดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยมีที่อื่นให้ดูเท่าไหร่ ตอนนี้ผมกับเพื่อน ได้หัดเล่นกันทุกๆ อาทิตน์ครับ แต่ก็ดูเหมือนว่าในเนื้อหาที่อ่าน ทั้งจากในหนังสือ และใน internet ก็ยังไม่ละเอียดพอ! รับ

ผมอยากรบกวนคุณ IS เผื่อว่าพอจะมีคำแนะนำอะไรให้กับ beginner อย่างผมมั่งน่ะครับ...

อ้อ ลืมบอกไป ผมอยู่ที่เชียงใหม่นะครับ ส่วนสนามที่เล่นชื่อ โรงยิมคานาครับ. ถ้าไม่เป็นการรบกวนเกินไปรบกวนแนะนำมาทาง e-mail ด้านบนนี้ได้นะครับ ขอบคุณครับ

 


^____^

สวัสดีคุณ Ariya

ดีใจที่ได้รู้จักพันธมิตรทางกีฬาอีกคนนะคะ สนามสควอซที่เชียงใหม่ไม่ค่อยรู้เลยค่ะ แต่มีเพื่อนอยู่เชียงใหม่เค้าก็เลยเหมือนกัน เดี๋ยวจะถามๆ ให้ว่ามีสนามไหนอีกบ้าง (ฝากถามเพื่อนๆ ที่ G2K ด้วยนะคะ ถ้าใครมีข้อมูล)

จริงๆ เป็นคนชอบเล่นสควอซค่ะ ไม่ได้เก่ง เพียงแต่อยากจะหาข้อมูลเหมือนกัน จึงค้นหาทางเว็บแล้วเขียนแปลเอาไว้เป็นภาษาไทย เลยอาจจะทำให้คุณ Ariya หาเจอง่าย (เพราะคนอื่นอาจจะไม่ได้แปล)

^___^

ตอนที่เริ่มเล่นตีมั่วๆ เอามันส์ค่ะ เอาได้เหงื่อ แต่รู้สึกว่าเหนื่อย และเห็นคนเก่งๆ เค้าดีดูจะไม่เหนื่อย เลยลองเรียนดู ได้อาจารย์ผู้สอนที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นเป็นคนสอนท่าตีให้ (เรียนฟรี) มันจะทำให้ตีถูกท่า พอดีถูกท่า จะไม่ต้องใช้แรงมากนัก

ต้องขยันซ้อมตีกับกำแพง เพื่อให้ควบคุมลูกได้ดีค่ะ (ขอบอกว่าตัวเองไม่ชอบ ชอบตีโต้เลย)

ส่วนใหญ่อยู่ที่เป้าหมายการเล่นมากกว่าค่ะ คือ IS เล่นเอามันส์ และจะได้มีกิจกรรมกับเพื่อนๆ วันหยุด แต่ถ้าจะเอาจริงเอาจัง ต้องลองหาอาจารย์สอน เอาแค่จัดท่าตีก็พอค่ะ เพราะส่วนใหญ่ผู้ชายมี sense ทางกีฬา ตีครั้งเดียวก็เป็นแล้วล่ะ

ไม่รู้ว่าตอบตรงกับที่ถามรึเปล่านะคะ เพราะดูจะถามกว้างๆ แต่ถ้ายังไง เดี๋ยวจะพยายามหาข้อมูลเขียนเพิ่มเดิมในบล๊อกล่ะกันนะคะ เพราะเป็นเรื่องที่สนใจเหมือนกัน


ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ

IS

^___^

กำลังพยายามจะหัดเล่นสคอว์สอยู่เหมือนกันค่ะ คือแบบเดินถือไม้จองคอร์ดเข้าไปเล่นมาสองสามรอบแล้ว ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเพราะเล่นไม่เป็นเลย ลากเพื่อนไปก็หายกันไปทีละคนเนื่องจากหมดความพยายาม ฮ่ะๆๆๆ เอาหล่ค่ะทีนี้เราจะรู้กฎกติกาและเล่นเป็นแล้ว ขอบคุณมากน่ะค่ะ สำหรับข้อมูล ^^
หลงเข้ามาเหมือนกัน แต่ก็ชอบเวปคุณนะ อธิบายสำหรับ beginner ได้ดีทีเดียว ชอบๆๆ

สวัสดีค่ะคุณ (++") จะชื่ออะไรน้า

พยายามต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ ลากเพื่อนไปเรื่อยๆค่ะ แล้วคุณ (++") ก็จะประสบความสำเร็จ...เล่นเป็นแน่ๆ

^_____^

สวัสดีค่ะคุณ Golfgap (ชื่อน่ารักจัง)

 ขอบคุณที่หลงเข้ามานะคะ ฮ่าฮ่าฮ่า คุณ Golfgap มีเพื่อนเล่นรึยังคะ ชวนคุณ (++") ไปเล่นด้วยสิคะ น่าจะสนุกดี

ขอบคุณค่ะ

^____^

ขอบคุณมากมายครับ

 กำลังหาวิธีเล่นอยู่ อธิบายละเอียดดีครับ

เป็นภาษาไทยด้วย great!

สนใจอยากเล่นมากค่ะ แต่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน อยู่รัตนาธิเบศร์ มีสนามที่ไหนบ้างคะที่สะดวกหน่อย เป็นไปได้อยากเรียนด้วย รบกวนครายมีรายละเอียดช่วยเเนะนำหน่อยนะคะ ตอบกลับมาที่เมลก้อได้ค่ะ [email protected]

สวัสดีค่ะคุณ Puiman

ขอบคุณค่ะ

ยังไม่ได้พยายามแปลเพิ่มเติมในกฎเกณฑ์อื่นๆ เลย แล้วว่างๆ จะแปลเพิ่มเติมไว้นะคะ (พอดีหาๆ แบบภาษาไทยอยู่เหมือนกัน หาไม่ค่อยเจอ เลยแปลเก็บไว้ค่ะ)

^___^

สวัสดีค่ะคุณ Hagza

ขอโทษค่ะ ที่ตอบช้ามั่กมาก

แถวรัตนาธิเบศร์ (มันอยู่ใกล้แถวไหนบ้างน้า ไม่ค่อยคุ้นถนนกรุงเทพค่ะ) แต่ลองเข้าไปในนี้ดูนะคะ http://gotoknow.org/blog/tigger/93042 เพื่อนๆ บางคนแนะนำสนามไว้หลายทีค่ะ

คิดว่าถ้าจะเรียน จะมีอาจารย์ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น เห็นเค้าฝึกพวกนักกีฬาทีมชาติกันอยู่ (แค่ไปแอบดูก็เก่งแล้วล่ะ อิอิ)

อ้อ แต่ตอนนี้เห็นว่าปิดปรับปรุงอยู่นะคะ (คุณ Tibby ฝากบอกมา)

ป.ล. ไม่ได้ตอบกลับใน e-mail นะคะ ตอบในนี้แล้วกัน

ไม่ทราบว่ามีใครพอทราบบ้างว่ามีสนามสควอชตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง ในกทม.

แบบว่ากำลังหาสนามออกไปสอนการเล่นสควอชอยู่นะครับขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแจ้นะครับ

สวัสดีค่ะคุณชาย

คุณชายลองเข้าไปดูใน http://gotoknow.org/blog/tigger/93042 นะคะ

จะมีเพื่อนๆ แนะนำสนามสควอชไว้ตามที่ต่างๆ อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อย

IS กลับไปให้คุณชายช่วยสอนได้มั้ยล่ะเนี่ย

^____^

สวัสดีค่ะ IS

NooNuan สนใจที่จะเล่นสควอชอ่ะค่ะ อยากหาเล่นแย้วก้ออันดับแรกต้องเรียนรู้อะไรบ้างค่ะ ช่วย NooNuan ด้วยนะ IS ขอบคุณค่ะ

สวัสดีจ้า คุณ NooNuan

คุณ NooNuan ถามสั้นๆ เนี่ย แต่จะให้เล่าจริงๆ คงจะยาวนะจ๊ะ NooNuan จ๋า เอาย่อๆ เอาเป็นว่า NooNuan เคยเล่นกีฬาประเภทใช้อุปกรณ์ใช่มั้ยคะ (ต้องเคยแน่ๆอยู่แล้ว) พวกปิงปอง แบดมินตัน เทนนิส หรืออื่นๆ ถ้าเคย Squash ก็ใช้ทักษะประมาณเดียวกันค่ะ ตีโต้ตอบให้โดนลูก อย่าพาดคนก็แล้วกันเน้อ

จากนั้นหาเพื่อนคู่หู หรือแฟนคู่ใจ ไปตะลุยตีเลยจ้า อย่ารอช้า ถ้าอยากเล่นก็เล่นเลยจ้า กติกาลองอ่านใน link ข้างบนดูนะ เป็นกติกาคร่าวๆ ลองขอยืมไม้ ลองให้ได้เล่นสักครั้งก่อนนะคะ ถ้าลองเล่นชอบใจค่อยซื้อไม้นะ เงินทองต้องถนอมๆ ไว้หน่อย แต่สุขภาพก็สำคัญ IS ออกกำลังกายเนี่ยดีสุดๆ อยากให้มีคนรักกีฬา รัก Squash มากขึ้นๆๆ อิอิ

ถ้าไง NooNuan เล่นแล้วชอบไม่ชอบยังไง มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

^___^

สวัสดีคุณกุ๊กค่ะ

 

คุณกุ๊กเป็นอีกคนที่สอบถามเรื่องทำสนามสควอซมาดังนี้

หัวข้อ อยากเล่นเป็นนะ

"ขอรายละเอียดหน่อยครับ ผมอยุสุราษฎร์คิดอยากทำสนามครับ"

 

ตีความเอาว่า คุณกุ๊กอยากเล่นแต่ไม่มีสนามแถวบ้านรึเปล่า เลยอยากจะทำสนาม ฮืม...ตีความถูกต้องมั้ยเนี่ย

 

จะว่าไป IS ยังไม่เคยทำสนามนะคะ

แต่คิดว่าถ้ากดไปที่ link ที่แนบไว้ น่าจะได้ข้อมูลที่ดี และใช้สัดส่วนตามที่บอกไว้ในแบบ น่าจะได้สนามสควอซ...น่าจะได้อยู่นะ ลองดูนะคะคุณกุ๊ก

http://www.squashcourts.com/squash_sweets.html

สู้ๆ

^___^

 

เราเล่นนานๆๆๆๆจะไปเล่นนะเล่นที่ริเวอร์ไรน์เพลสแถวๆๆจังหวัดนนท์อยู่ใกล้ๆๆกับสะพานพระราม5มีสนามสควอช2สนาม แบดมินตัน2สนาม เทนนิส2สนาม ฟิตเนส สระว่ายน้ำ เล่นได้ทุกอย่างไม่จำกัดชั่วโมงครั้งละ300บาทเล่นในห้องแอร์เย็นๆๆๆๆ

แล้วแถวพระราม 3 มีที่ไหนจ๊ะ

ขอบคุณคุณเปาสำหรับข้อมูลนะคะ

- ริเวอร์ไรน์ นนท์ ใกล้ๆ สะพานพระราม 5 มีสนามสควอซ 2 สนามนะคะ รับทราบค่ะ

---------------

สวัสดีค่ะคุณนานา

- รอข้อมูลจากเพื่อนๆ ก่อนนะคะ สำหรับสนามแถวๆ พระราม 3

^____^

เล่นสควอซเผื่อ IS ด้วยนะคะ ช่วงนี้ไม่ได้จับไม้เลย ถ้ายังไงก็ขอให้มีความสุขกับการออกกำลังกายนะคะทุกๆ ท่าน

ขอเวลาไปฝึกฝนก่อนนะ แล้วจะมาท้าประลอง คริ คริ

หวัดดีคับ

กะลังอยากเล่น สควอซ search ไป search มาก็มาเจอเว้ปนี้ก็ดีจายคับ มีข้อมูลบางอย่างที่ผมเคยรู้ด้วย อิ อิ ( แบบว่าเคยแต่เล่นเอามัน + ออกกำลัง กติกาไม่ค่อยรู้หรอกคับ )

ผมเคยเล่นตอนไปเรียนที่เมืองนอก โดยส่วนตัวเลยคิดว่ามันเป็นกีฬาที่เหมาะมากสำหรับคนที่อยู่เมืองหนาว ๆ ที่สภาพแวดล้อมไม่ค่อยอำนวยให้ออกกำลังกายอย่างผม ไม่เคยคิดว่าห้องเล็ก ๆ แค่นี้จะทำให้ผมเหนื่อนได้สุด ๆ ไปเลยคับ ^__^

ว่าง ๆ จะไปตีเมลมาชวนมั่งนะคับ

Add ผมไว้ใน MSN ก็ได้คับ [email protected] คับ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนครับ !!

สวัสดีค่ะ เคยเล่น squash อยู่ที่ Racquet Club สุขุมวิท 49 ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกชั่วโมงละ 500 บาท แต่ไม่ทราบว่าราคาขึ้นรึยังเพราะว่า 2 ปีมาแล้ว พอดีย้ายที่ทำงานมาอยู่ที่พัฒนาการ 31 พอจะทราบที่เล่นแถวนี้มั้ยคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ชื่อ นะจ๊ะ ค่ะ

ตอนนี้สนใจอยากเล่นกีฬาสควอช พักอยู่แถวสาทรใต้ค่ะ ไม่ทราบว่ามีสนามแถวนี้บ้างมั้ยค่ะ

สวัสดีค่ะ พอดีอยากหาอาจารย์สอนสคอวช

หาในกูเกิ้ลมาเจอบล็อคนี้ค่ะ

อยากจะหัดเล่นค่ะ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ที่ไหนดี

ไม่ทราบว่าจะหาคนสอนได้ที่ไหนบ้างคะ

จากที่อ่านดูก็มีคอร์ทที่สนามไทยญี่ปุ่นที่ดูจะใกล้บ้านค่ะ เลยลองโทรไปถาม แต่คนที่รับบอกว่าไม่มีสนามของสคอวชค่ะ งงเลย. ไม่รู้ว่าโทรผิดหรือเปล่า

ยังไม่ได้ลองโทรไปที่ กกท เผื่อว่าจะมีสนามและอาจารย์สอน.

ยังไงรบกวนขอข้อมูลด้วยค่ะ ถ้าใครพอมีข้อมูล จะขอบคุณมากๆๆๆๆเลยค่ะ

ลืมท้ิงอีเมล์ค่ะ

ยังไงรบกวนด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณตาพล จะรอนะคะ ฝึกฝนๆๆ แล้วถ้ามีโอกาสมาประลองกัน ฮ่าฮ่า

^_^

สวัสดีค่ะคุณเอก

..กะลังอยากเล่น สควอซ search ไป search มาก็มาเจอเว้ปนี้ก็ดีจายคับ มีข้อมูลบางอย่างที่ผมเคยรู้ด้วย อิ อิ ( แบบว่าเคยแต่เล่นเอามัน + ออกกำลัง กติกาไม่ค่อยรู้หรอกคับ )..

ถูกต้องแล้วคร้าบบบ...

นั่นเป็นเสน่ห์ของกีฬาทุกชนิดเลยค่ะ เล่นเพื่อออกกำลัง และ Squash ก็เป็นกีฬาที่อยู่ในที่แคบๆ แล้วเหงื่อออกได้เร็วทันใจดีแท้

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันค่ะคุณเอก

^_^

คุณ JJ:  "สวัสดีค่ะ เคยเล่น squash อยู่ที่ Racquet Club สุขุมวิท 49 ถ้าไม่ได้เป็นสมาชิกชั่วโมงละ 500 บาท แต่ไม่ทราบว่าราคาขึ้นรึยังเพราะว่า 2 ปีมาแล้ว พอดีย้ายที่ทำงานมาอยู่ที่พัฒนาการ 31 พอจะทราบที่เล่นแถวนี้มั้ยคะ"

ขอบคุณคุณ JJ สำหรับข้อมูลนะคะ Racquet Club สุขุมวิท 49 มีสนามนะคะ เย้ๆ

______________________

กานดาภร: "ตอนนี้สนใจอยากเล่นกีฬาสควอช พักอยู่แถวสาทรใต้ค่ะ ไม่ทราบว่ามีสนามแถวนี้บ้างมั้ยค่ะ"

สวัสดีค่ะคุณนะจ๊ะ ชื่อเล่น นะจ๊ะ (น่ารักดีจัง) ต้องรอเพื่อนๆ มาช่วยตอบนะคะ ใครอยู่แถวสาทรใต้บ้างคะ มีสนามสควอซมั้ยเอ๋ย

______________________

คุณ J:  "สวัสดีค่ะ พอดีอยากหาอาจารย์สอนสคอวช หาในกูเกิ้ลมาเจอบล็อคนี้ค่ะ อยากจะหัดเล่นค่ะ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ที่ไหนดี ไม่ทราบว่าจะหาคนสอนได้ที่ไหนบ้างคะ จากที่อ่านดูก็มีคอร์ทที่สนามไทยญี่ปุ่นที่ดูจะใกล้บ้านค่ะ เลยลองโทรไปถาม แต่คนที่รับบอกว่าไม่มีสนามของสคอวชค่ะ งงเลย. ไม่รู้ว่าโทรผิดหรือเปล่า ยังไม่ได้ลองโทรไปที่ กกท เผื่อว่าจะมีสนามและอาจารย์สอน. ยังไงรบกวนขอข้อมูลด้วยค่ะ ถ้าใครพอมีข้อมูล จะขอบคุณมากๆๆๆๆเลยค่ะ"

สวัสดีค่ะคุณ J 

สนามสควอซที่ไทย-ญี่ปุ่นดินแดงมีแน่นอนค่ะ 100% สงสัยคุณ J โทรผิดนะเนี่ย ลองดูในเว็บของเค้าได้นะคะ http://203.155.220.217/swdi/service_buiding.asp

ที่สนามมีครูสอนด้วยนะคะ ถ้าสนใจ (เรียกว่าสอนฟรีก็ได้ เพราะต้องเป็นสมาชิกปีละ 40 บาทไทย)

^____^

อยากเล่นคะ แต่ยังเล่นไม่เป็นเลย ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีครูสอน

และที่สำคัญ ไม่มีสนาม ให้เล่นเลยคะ เนื่องจาก เราอยู่หนองแขม เลยไม่รู้จะไปเล่นที่ไหน ใครพอจะทราบบ้างคะ อยากเล่นจริงๆนะ

อยากเล่นคะ แต่ยังเล่นไม่เป็นเลย ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีครูสอน

และที่สำคัญ ไม่มีสนาม ให้เล่นเลยคะ เนื่องจาก เราอยู่หนองแขม เลยไม่รู้จะไปเล่นที่ไหน ใครพอจะทราบบ้างคะ อยากเล่นจริงๆนะ

อยากเล่นคะ แต่ยังเล่นไม่เป็นเลย ไม่มีอุปกรณ์ ไม่มีครูสอน

และที่สำคัญ ไม่มีสนาม ให้เล่นเลยคะ เนื่องจาก เราอยู่หนองแขม เลยไม่รู้จะไปเล่นที่ไหน ใครพอจะทราบบ้างคะ อยากเล่นจริงๆนะ

สวัสดีค่ะคุณดอกฟ้ากน้ากลม

ทราบเลยค่ะว่าอยากเล่นจริงๆ

ก่อนอื่น ถ้ายังหาสนามที่หนองแขมไม่ได้ ลองย้ายแหล่งมาหาแถวๆ ที่มีสนามดีมั้ยเอ๋ย แล้วจะได้ลองเล่น จะได้เล่นเป็นนะคะ ลองเลือกสนามตามที่เพื่อนๆ ช่วยกันโพส ว่าสนามไหนที่คุณดอกฟ้ากน้ากลม ไปถูกไปถึง แล้วลองยืมไม้ใครไปตี ดูว่าชอบเล่นมั้ย จากนั้นค่อยว่ากันว่าจะซื้อไม้ดีมั้ย ดีมั้ยเอ๋ย

ถ้าอยากเล่น ต้องหาทางเล่นเลยค่ะ อย่ารอช้า

^__^

ผมเพิ่งกลับจากสนาม the corner อยู่เลยเซ็นทรัลปิ่นเกล้ามานิดหนึ่ง ชม.ละ 250 ถ้าซื้อคูปอง 2000 ก็ ชม ละ 200

สวัสดีค่ะ สมาชิกใหม่ อยากเล่นมานานเพราะไม่ต้องรอคนอื่นว่าง แถวรามมีมั้ยคะ ใครรู้ช่วยบอกด้วยค่ะ ปรกติเสาร์อาทิตย์ิวิ่งท่ีอินดอร์

หัวหมาก เพราะต้องรอลูกเรียนว่ายนำ้ 2 ชั่วโมง วิ่งมาหลายปีแล้วกลัวน่องโป่ง และไม่ชอบเม้าท์เลยอยากหากีฬาท่ีเล่นคนเดียวได้ค่ะ

สวัสดีค่ะ

เจอใน web sanook ในประกาศขาย เป็นกีฬาลูกผสมสควอซกับเทนนิส

สำหรับคนที่ไม่รู้จะไปตีที่ไหน สามารถตีคนเดียวได้ สนใจลองดูนะคะ มีรูปภาพด้วย

กีฬาแร็กเก็ตใหม่ลูกผสมกีฬาสควอชกับกีฬาเทนนิส ที่ใครๆ ก็เล่นได้

เล่นที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องเหนื่อยกับการตามเก็บลูกบอล

อุปกรณ์กีฬาที่สามารถเล่นหรือออกกำลังคนเดียวได้ ไม่ต้องจองสนาม

เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะผู้หัดเล่นกีฬาแร็กเก็ต...เพิ่มความมั่นใจก่อนลงสนามจริง.

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ คุณเล็ก 085-9628913

E-mail : [email protected]

ผมล่ะชื่นชมคุณ IS จริงๆ... คุณเป็นคนรักสควอช แบบหาตัวจับยากเลยนะเนี่ย... แล้วคุณก็มีข้อมูลเกี่ยวกับสควอชมากมายจริงๆ ทั้งไม้สควอช สนามสควอช กติกาต่างๆ ... แถมคุณยังแบ่งปันแก่คนอื่นๆ อีกด้วย... ในฐานะเป็นคนรักสควอชคนหนึ่ง ขอชื่นชมด้วยใจจริงครับ ... ผมเล่นอยู่ที่ไทย-ญี่ปุ่น เป็นประจำ ไม่แน่ใจว่า จะเคยเจอกันรึป่าวนะครับ... ยังไงก็ขอชื่นชมๆๆๆ คนรักสควอชตัวจริง เสียงจริง... อ้อ... พวกเรามีสังคมสควอชออนไลน์ ไว้ chat, comment กัน... ใครไม่เคยเข้าไปเยี่ยมชมก็เชิญนะครับ... http://thaisquash.ning.com

เป็นกีฬาที่ผมอยากเล่นมากมายครับ แต่ในต่างจังหวัดหาที่เล่นไม่ได้เลย

ขอบคุณสำหรับสาระดีๆครับ ^^

สนามไทยญี่ปุ่น - ดินแดง อังคาร - อาทิตย์ สำหรับวันจันทร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เป็นวันหยุดของเค้า กีฬาทุกชนิดปิดให้บริการครับ ยกเว้นวิ่ง ครับสนามสควอซ จะอยู่ด้านหลังติดกับแฟลต ดินแดง หายากหน่อย แต่ก็เจอถาม รปภ.ก็ได้ครับ เป็นสมาชิกศูนย์กีฬา 40 บาทเอง ช่วยชาติครับ

สมใจ มากค่ะ แต่ยังเล่น ไม่เป็น

อยู่แถว สุขุมวิท ปิยะรมย์ มีสนามคะ แพงคะ ใครอยู่สขุมวิท ชวนบ้าง นะคะ อยากหา เพื่อนเล่น

ชอบมากค่ะ เล่นมานานแล้ว เล่นได้ แต่เล่นไม่เป็นค่ะ ศึกษาอยู่ ดีใจได้เจอ แต่พัทยา ค่าชม. แพงมากค่ะ เลยเล่นได้ สองเดือนต่อครั้งค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ขอตักตวงความรู้ไปใช้ก่อน

อยากเล่นคะ แถวสุขุมวิทมีไหม ? ถ้าอยากให้คุณ is เป็นคนสอนเลยได้ไหม ?

แถวพัฒนาการนะ ไม่ใช่สุขุมวิท พิมผิด ._.

มีแฟน เป็นชาวมาเลเซีย เป็นโคช สอน squash อยากมาลองที่เมืองไทยเรา มีที่ไหน ที่พอจะแนะนำให้หน่อยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท