มือใหม่หัดบิน


ตอน เวลาช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน

สวัสดีค่ะ พี่ๆ ชาว Gotoknow ทุกคน ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าตอนนี้สุจะทำงานเป็นผู้ประสานงาน Gotoknow.org และ Learners.in.th มาได้เกือบเดือนแล้ว เวลานี่ผ่านไปเร็วจริงๆ เลยค่ะ

สัปดาห์แรกของการทำงานก็มีปัญหาเลยค่ะ เรื่องของเวลานี่แหละค่ะ ตอนนั้นเพิ่งเริ่มทำงานใหม่ๆ ค่ะ มือใหม่ไฟแรงสูง นั่งทำงานอยู่หน้าคอมฯ กว่าจะนอนก็ตีสามตีสี่ และแล้วกรรมก็ตามทันค่ะ ตื่นเช้ามาเรียน แทบหลับฟุบไปในห้องเรียน เรียนไม่ค่อยรู้เรื่องหรอกค่ะ จนคิดว่าไม่ไหวแล้วนะ ต้องปรับตัวด่วน ปัจจุบันก็ดีขึ้นมากแล้วค่ะ แบ่งเวลาทำงานค่อนข้างชัดเจนแล้ว เพราะจะโหมทำงานเฉพาะช่วงวันหยุดแล้วค่ะ จะได้ไม่กระการเรียน

แต่เรื่องเวลามันยังไม่หมดเท่านั้นค่ะ ช่วงนี้ใกล้สอบปลายภาคเข้ามาทุกทีแล้ว อ่านหนังสือก็อยากอ่าน งานก็อยากทำ เหอๆ เริ่มเลือกไม่ถูกค่ะ เห็นีต้องรีบจัดการด่วนเลยค่ะ ไม่งั้นจะล่มทั้งเรียนทั้งงานเอา

สำหรับการทำงานตอนนี้ก็มีความสุขดีนะคะ ยังไฟแรงอยู่นะคะ(แต่ไม่สูงมากแล้วค่ะ เดี๋ยวไฟช๊อต) สังคมที่ gotoknow ค่อนข้างแตกต่างจากที่ learners อย่างชัดเจนค่ะ ภาษาที่ใช้เขียนก็ค่อนข้างแตกต่างกัน ช่วยพัตนาทักษะการเขียนของสุได้มากเลยค่ะ

และสุดท้าย อันนี้สำคัญมากๆ เลยค่ะ อยู่ที่ gotoknow ตอนนี้รู้สึกเหมือนเป็น DJ เพิ่มมาอีกอย่างนึงค่ะ เพราะตั้งแต่เขียนบันทึกเรื่อง วิธีการใส่เพลงให้บล็อกค่ะ สมาชิกให้ความสนใจหลายท่านเลยค่ะ เห็นข้อคิดเห็นแล้วรู้สึกดีใจมากเลยค่ะ ทุกข้อคิดเห็นเป็นกำลังใจที่สำคัญมากสำหรับมือใหม่หัดบินอย่างสุนะคะ ขอขอบคุณสมาชิก Gotoknow ทุกท่านมา ณ ที่นี้เลยก็แล้วกันค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ

สุธรา

หมายเลขบันทึก: 76500เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2007 00:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
แวะมาให้กำลังใจค่ะน้องสุ แล้วหาเพลงเพราะๆหวานมาให้พี่บ้างนะคะ(เพลงไทยค่ะ) น้องสุบาง code ที่บ้านพี่ก็เปิดได้ค่ะ แต่บาง code ที่บ้านพี่เปิดไม่ได้

น้องเป็นเหมือนพี่เลย แบ่งเวลาไม่ค่อยได้ :> มาเป็นกำลังใจครับ เดี๋ยวว่าง ๆ ลองใส่เพลงดูบ้าง

ขอบคุณ

  • อ.พี่ลูกหว้ามากเลยค่ะ เรื่องของโค๊ดน่าจะเกี่ยวกับโปรแกรมด้วยนะคะ ต้องลองตรวจสอบดูค่ะ เพราะที่ทำงานปกติดีใช่มั๊ยคะ??
  • Aj Kae คงต้องปรับตัวอีกซักพักเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ

คุณสุครับ เรื่องแบ่งเวลาสำคัญมาก ถ้าทุ่มมากไปจะหมดแรงเอาง่ายๆ เขามีวิธีดูคือ เรื่องนี้ด่วนไหม ต้องทำตอนนี้ไหม ถ้าต้องก็ทำให้เสร็จ ถ้าไม่ด่วนก็พักก่อนดีกว่า

 เขาจะมีวิธีดูโดยแบ่งเป็นตาราง 2x2 แนวนอน ด่วน -ไม่ด่วน แนวตั้ง สำคัญ-ไม่สำคัญ  

                ด่วน      ไม่ด่วน

สำคัญ                         

ไม่สำคัญ                                

 ส่วนที่ต้องดูอันแรกคือ ด่วน-สำคัญ  ส่วนด่วน-ไม่สำคัญก็ดูอีกทีว่าจำเป็นต้องทำไหม ไอ้ไม่ด่วน-ไม่สำคัญ ไม่ต้องไปเสียเวลากับมันมาก เอาแค่พอสนุกก็พอนะครับ จะได้มีเวลามาประรีตกับเรื่องสำคัญแต่ไม่ด่วน และเพื่อกันไม่ให้มันกลายเป็นสำคัญแต่ด่วน (ไปทุ๊กกะที)

ขอบคุณ คุณมาโนช มากเลยค่ะเป็นวิธีคิดที่ดีมากเลย สงสัยต้องขอเอาไปใช้ทั้งกับการเรียนและการทำงานด้วยค่ะ

แบ่งเวลาดีๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

^___^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท