การเต้นแอโรบิค (2)


การแต่งกายก็ควรแต่งชุดสำหรับการเต้นแอโรบิค เป็นชุดที่ระบายความร้อนได้ดี รองเท้าลงทุนหน่อย หาซื้อรองเท้าสำหรับเต้นแอโรบิคเพราะเท้าต้องรับแรงกระแทก แม้จะเป็นการเต้นแบบ Low Impact ก็ตาม

 

 

  • ในการเต้นแอโรบิค นอกจากการเลือกกลุ่มหรือชั้นเรียนที่เหมาะสมกับสมรรถภาพร่างกายแล้ว การแต่งกายก็ควรแต่งชุดสำหรับการเต้นแอโรบิค หรือจะเป็นชุดสบายๆ แต่ควรจะเป็นชุดที่ระบายความร้อนได้ดี  รองเท้าลงทุนหน่อย หาซื้อรองเท้าสำหรับเต้นแอโรบิคเพราะเท้าต้องรับแรงกระแทก แม้จะเป็นการเต้นแบบ Low Impact ก็ตาม         
  • การเต้นแอโรบิคต้องไปให้ตรงเวลา เพราะวิทยากรจะเริ่มจากจังหวะช้าๆ เพื่อเป็นการอบอุ่นร่างกาย ยืดกล้ามเนื้อ แล้วเริ่มเต้นจริงๆ จบลงด้วยจังหวะที่ช้าลง เพื่อเป็นการผ่อนกาย ยืดกล้ามเนื้ออีกครั้ง ถ้าไปสาย ก็จะไม่ได้อบอุ่นร่างกาย ไม่ได้ยืดกล้ามเนื้อ อาจเกิดอันตรายและบาดเจ็บได้         
  • คนที่เต้นแอโรบิคก็สามารถออกกำลังกายแบบอื่นได้อีก เช่น เดิน วิ่ง ว่ายน้ำ จักรยาน เป็นการสลับการออกกำลังกาย (Cross Training) ในกรณีที่ฝนตก มีการงดเต้นหรือไปไม่ทัน  ไม่สดวก ก็อาจจะออกกำลังกายแบบอื่นสลับไปได้         
  • นอกจากนี้ก็อยากแนะนำให้ฝึกกล้ามเนื้อ (Weight Training) ด้วย เป็นการฝึกกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ไม่ได้ฝึกหนักขนาดกล้ามเนื้อขึ้นเป็นมัดๆแบบนักเพาะกายนะครับ ฝึกแค่พอทำให้เกิดความแข็งแรง (Strength) และทำให้รูปร่างดูดีขึ้นอีกด้วย

 

หมายเลขบันทึก: 76494เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2007 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขอบคุณอาจารย์Raneeมากครับที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

เมื่อคืนเริ่มออกกำลังกายแล้วค่ะโดยการเต้นแอโรบิคด้วยตัวเอง ได้เหงื่อเยอะมาก นานๆออกที  พอกำลังCool down ฝนตกเลย  ฮิ ๆ 
ดีใจมากที่ทราบข่าวว่าอาจารย์Ranee เริ่มออกกำลังกายอีกครั้ง  อย่าหักโหมนะครับ  ใจเย็นๆสักพักก็จะแข็งแรงเหมือนเดิม  แล้วจะชวนไปวิ่งแข่งสนุกๆนะครับ
เข้ามา "ซินเจียยู่อี่  ซินนี้ฮวดใช้" ค่ะ  ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงค่ะ
ขอบคุณมากครับ  อาจารย์Ranee พูดภาษาจีนชัดดีนะครับ  ขอให้อาจารย์มีสุขภาพดีเช่นกันครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท