การเข้าพบ ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า


การได้ไปพบท่านครั้งนี้ ข้าพเจ้าได้รับแง่คิดที่เป็นประโยชน์มากมาย และที่สำคัญที่สุดคือ "ความรู้สึกดีๆ" ความรู้สึกดีๆ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้ ข้าพเจ้าถือว่า เป็นสิ่งล้ำค่ายิ่ง

เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2550   ได้มีโอกาสไปพบที่ปรึกษาโครงการวิจัย  ชุดวิชาการพัฒนาบทเรียนการสอนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ของสถาบันการพลศึกษา  ปีงบประมาณ 2550.   โดยในการเดินทางไปครั้งนี้  ข้าพเจ้าและ อาจารย์ร่วมทีมงาน อีก 1 คน   ได้เดินทางไปพบ  อาจารย์ ดร.ไพฑูรย์   ศรีฟ้า   ซึ่งท่านเป็นอาจารย์สอนที่ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2   

การได้ไปพบท่านครั้งนี้   ข้าพเจ้าได้รับแง่คิดที่เป็นประโยชน์มากมาย  และที่สำคัญที่สุดคือ "ความรู้สึกดีๆ"   ความรู้สึกดีๆ ที่ไม่สามารถประเมินค่าได้    ข้าพเจ้าถือว่า เป็นสิ่งล้ำค่ายิ่ง

แม้ว่าข้าพเจ้าจะเคยรู้จักท่าน ดร.ไพฑูรย์ ศรีฟ้า  มาก่อนหน้านี้แล้ว    เนื่องจากตอนที่ทำ Thesis ตอนเรียน ป.โท  นั้น  ข้าพเจ้าได้ขอคำปรึกษาจากท่าน   แต่ขณะนั้นก็เป็นเพียงการติดต่อผ่านทางอีเมล์ และข้าพเจ้ารู้จักท่านผ่านทางเว็บไซต์ของท่าน   ซึ่งทุกครั้งที่เข้าเว็บไซต์ของท่านอาจารย์ http://www.drpaitoon.com/  ข้าพเจ้าจะได้รับแนวคิดดีๆ อยู่เสมอ       จากลักษณะเว็บไซต์ และความเป็นตัวตนของท่านที่ข้าพเจ้าสัมผัสได้นั้น  ข้าพเจ้าชื่นชมในด้านความสามารถทั้งด้านวิชาการและคุณธรรมของท่าน   แต่นั่นก็เป็นเพียงข้อมูลในความรู้สึกนึกคิด ที่ยังไม่ได้พบเจอท่านจริงๆ

แต่แล้ว เมื่อข้าพเจ้าได้ไปเจอท่านที่โรงเรียน (แม้ว่าการเดินทางกว่าจะไปถึงโรงเรียนที่ท่านสอนจะไกลพอสมควร)   ได้พูดคุย สนทนาในเรื่องราวต่างๆ   ข้าพเจ้าก็ยิ่งประทับใจในตัวท่าน     ความคิดที่เป็นระบบ  การเรียนรู้อยู่เสมอ  ประสานกับความคิดที่ดีงาม   และ ความกล้าที่จะตัดสินใจในสิ่งที่ตัวเองเชื่อมั่นว่าถูกต้อง  นี่เป็นแบบอย่างของนักเทคโนโลยีทางการศึกษาที่ข้าพเจ้ารู้สึกยกย่องท่าน             

บทบาทความเป็นคุณครู   การใช้ชีวิตแบบพอเพียง และใกล้ชิดธรรมะ และ ธรรมชาติ  http://www.paitoon-srifa.com/   สิ่งเหล่านี้ ท่านสามารถที่จะนำเสนอได้อย่างประจักษ์   

หลายครั้งก็แปลกใจนัก  ท่านใช้บริหารเวลาอย่างไรนะ  ถึงสามารถที่จะสร้างสรรค์ผลงานให้เห็นประจักษ์ได้ถึงขนาดนี้     ข้าพเจ้ารู้สึกทึ่งในหลายๆ อย่างในตัวของท่าน    อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นสิ่งที่ประทับใจ คือ การทำงานเพื่องาน  และความไม่ถือตัวถือตนของท่าน     ทำให้วันนี้ ข้าพเจ้าและอาจารย์ที่ร่วมกันเดินทางไปพบท่านประทับใจ  


ขอขอบคุณท่านอาจารย์  ดร.ไพฑูรย์  ศรีฟ้า  อีกครั้งค่ะ  และขอยึดเป็นแบบอย่างในด้านการประพฤติปฏิบัติค่ะ ....

หมายเลขบันทึก: 76237เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2007 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

 เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2550   ได้มีโอกาสไปพบที่ปรึกษาโครงการวิจัย 

 

12  กุมภา   ยังมาไม่ถึง   งงเหมือนกัน  

ขอบคุณค่ะ ที่เข้ามาอ่าน   และขอบคุณที่เห็นข้อผิดพลาดค่ะ    เขียนผิดค่ะ  เมื่อ 12 มกราคม ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท