การประชุมคณะกรรมการKMครั้งที่2


การประชุมคณะกรรมการKMครั้งที่2

  1-2-50 

 วันนี้ที่สถาบันเรามีการประชุมคณะกรรมการKMชุดใหม่ครั้งที่สองหลังจากที่การประชุมครั้งแรก     ดิฉันติดการสอนคนมาดูงาน       ในการประชุมวันนี้หมอหน่อยได้เล่าถึงการไปประชุมKMภาคราชการและความประทับใจถึงความหลากหลายของหน่วยงานต่างๆ       ดิฉันให้ปิ่ง นันท์ ช่วยกันเติมในส่วนที่ยังไม่ได้กล่าวถึง       เรามาคุยถึงการทำแผนKMส่งกรมโดยที่การทำKVในปีนี้อาจจะยังไม่ชัดนักเนื่องจากงานแผนได้สื่อถึงตัวชี้วัดมากกว่าเป้าหมายที่คาดหวัง     ทำให้เราอาจมองความเชื่อมโยงไม่ค่อยชัด       ดิฉันได้สรุปว่าเราใช้แผนเดิมแต่ปรับแผนเพิ่มเติมเพราะมีโครงการTUCมาช่วยทำ     เกิดเป้าหมายและผลลัพท์ที่ชัดขึ้น       เราสรุปว่าเราจะใช้แผนKMเสริมทำให้เกิด การสื่อสารนโยบายถึงบุคลากรทุกระดับ    ให้ทุกระดับรู้จักKM     นำKMไปเป็นเครื่องมือในการพัฒนางาน          จะมีการเก็บKAให้เป็นระบบ        สิ่งที่ได้วันนี้คือเราตั้งหน่วยงานสุขศึกษาและประชาสัมพันธ์โดยให้คุณกรองแก้วจากงานสุขศึกษาและคุณวราภรณ์จากงานประชาสัมพันธ์ของพยาบาลมารับหน้าที่นี้         งานKAจะมีหมอก้องและหมอต่อมาเป็นเจ้าของงาน        การจัด KSเราจะสร้างเวทีในวันที่12-2-50โดยใช้KV ที่ทำให้เกิดการบริหารยามีการใช้ยาและรายงานได้ถูกต้องและรวดเร็ว      เราจะตั้งหัวข้อคือ    ใช้ยาปลอดภัยรายงานถูกต้อง     เราจะนำคนมาเล่า Tacit ของตัวเอง   เนื่องจากเรายังไม่เคยจัดเป็นเรื่องราวมาก่อน       ดิฉันให้กรรมการทำ BARก่อนจัดKSวันที่12   

หมอหน่อยอยากฝึกการเป็นคุณอำนวยและมีการ ลปรร tacit กัน    

2 หนูเล็กศุภลักษณ์ อยากให้มีการshare และมีการเก็บKA  

3   คุณสุนันทาอยากให้คนมาshareโดยมองว่าเราไม่ค่อยมีเวทีให้เด็กๆ     

4  ปิ่งอยากให้คนรู้ค่าตัวเอง และมีการบันทึกเก็บความรู้      ดิฉันมอบให้คณะทำงานทำBARแล้ว     คุยกันว่าเราคาดหวังแล้วเราเตรียมอะไรบ้างที่จะให้สิ่งที่เราคาดหวังสำเร็จ           

   ข้อสรุปคือจะให้หนูเล็กและหมอหน่อยฝึกการเป็นคุณอำนวย     และเราจะเรียนรู้ในการทำKSว่าเมื่อทำAARแล้วงานแรกของกรรมการชุดนี้จะ  Happy  Endingหรือไม่   อาจจะให้ สคส มาช่วยประเมินและช่วยดู     ทุกคนมีตำราของอาจารย์ จาก สคส.      แต่ยังไม่เคยใช้เครื่องมือของKMอย่างจริงจัง       เราพัฒนาโดยอ่านตำราHAและใช้CQIเป็นหลัก             หมอต่อและหมอก้องจะช่วยให้มีการเก็บ KAให้เป็นระบบ    

        ส่วนทันสิษฐ์อยากให้เราทำมาตรฐานให้เป็นหนึ่งเดียวในการให้บริการระบบยา 

       ดิฉันดูบรรยากาศแล้วรู้สึกดีใจที่วันนี้เป็นการประชุมกรรมการKMที่เราเห็นภาพของการทำงานค่อนข้างชัดเจนตั้งแต่มีการประชุมมา         ทุกคนดูสบายๆกับการทำแผน      พูดอะไรก็เข้าใจทันทีไม่มีใครทำหน้า เอ๋อ     ในการใช้ศัพท์KM        ดิฉันรู้สื่อสารง่ายเหมือนกับมีบางคนที่ใช้เปรียบว่า       มองตาก็รู้ใจเพราะเรามีหัวใจดวงเดียวกันคือความมุ่งมั่นที่จะไปสู่วิสัยทัศน์อันมีประชาชนเป็นเป้าหมายค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #km#แผน
หมายเลขบันทึก: 76091เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2007 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
 "ปิ่งอยากให้คนรู้ค่าตัวเอง"  ขยายความหมายถึงเข้าถึงคุณค่าของตนเองด้วยตนเองค่ะ  การเล่าความสำเร็จจากการทำงานยังเป็นการ empower ตัวเองด้วยค่ะ
ขอบคุณปิ่งค่ะ   ความรุ้สึกส่วนตัวว่าน่าจะเป็นข้อแรกของการทำKMค่ะ   เมื่อเราคิดว่าเรามีค่าต่อผู้อื่นจะทำให้เราอยากจะให้และจะให้สิ่งที่ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท