เช้าวันใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี


ชีวิตต่างแดน

เช้าวันใหม่ที่จังหวัดอุบลราชธานี

เมื่อวันศุกร์หลังจากกระบวนการสอบสัมภาษณ์ เพื่อเป็นพนักงาน อบต กว่าสี่พันคนซึ่งดำเนินการมา หนึ่งอาทิตย์ สำเร็จไประดับหนึ่ง ทีมงานได้รวบรวมจำนวนผู้ขาดสอบสัมภาษณ์ ขาดไป ร้อยละ ๕ มีการเลี้ยงขอบคุณกรรมการและทีมงาน จากการทำ Mini AAR ได้สะท้อนว่ากิจกรรมการสัมภาษณ์ ซึ่งทำงานร่วมกันระหว่างทีมงาน จากสำนักงานข้าราชการพลเรือนซึ่งมาร่วมเป็นกรรมการกว่า ๒๐ ท่าน ทีม มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เรียนวิธีการสัมภาษณ์ ที่เป็นรูปแบบที่เป็นแบบอย่างที่ดี เพื่อคัดกรองคนอย่างมีประสิทธิภาพ ทำได้รับการพัฒนา เป็นการ Learning by Doing ทั้งๆที่ทีมงาน ม.ข ที่คัดมาเป็นกรรมการเป็นผู้มีประสบกาณ์สูงแล้วยังได้รับการเรียนรู้จากทีม ก.พ อย่างมาก

และจากการที่ทีงานฝ่ายประเมินผลไปขอสัมภาษณ์ผุ้ที่เข้ามาทำการรับการคัดเลือก ส่วนใหญ่จะมีความพึงพอใจและมีความเชื่อมั่นในความสุจริตในกระบวนการทั้งหมดซึ่งดำเนินการไม่ต่ำกว่า ๔ เดือน

ผมนั่งรถจาก ม.ข มาถึงจังหวัดอุบลราชธานี โดยแวะทานข้าวต้มอร่อยมากที่จังหวัดยโสธร ซึ่งพวดเราเคยมา จัดสัมมนา KM ให้ และ ได้มาเยี่ยมท่านผู้ว่าราชการจังหวัด คือ ท่าน อำนาจ ผการัตน์ ซึ่งเป็นศิษย์เก่า ม.ขอนแก่น เมื่อมาถึงโรงแรมลายทองได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี

ตอนเช้าที่จังหวัดอุบลราชธานีอากาศดีมากห้องอาหารเนืองแน่นไปด้วยทีมงานที่มาท่องเที่ยวทั้งที่อุบล และจะไปที่ประเทศลาว ซึ่งมีการจัดการท่องเที่ยวทั้งชนิดครึ่งวัน หนึ่งวัน สองวัน และ สามวัน น่าสนใจมาก เฃ่น การไปเที่ยวน้ำตกคอนพะเพ็ง น้ำตกหลี่ผี หรือ แม้กระทั่งเขาพระวิหาร น่าสนใจครับ

JJ

หมายเลขบันทึก: 7564เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2005 16:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2013 09:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท