อบรมผู้จัดกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค รุ่นที่ ๓


ให้เขียน AAR ลงในกระดาษที่เตรียมไว้ให้

ระหว่างวันที่ ๒๙-๓๑ มกราคม ๒๕๕๐ มีการจัดอบรมผู้จัดกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อป้องกันโรค รุ่นที่ ๓ ที่ รพ.เทพธารินทร์ โดยการสนับสนุนของ สปสช. ผู้เข้าอบรมมาจากจังหวัดต่างๆ รวม ๔๗ คน รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ย้ายมาใช้ห้องประชุมใหม่ของเราที่ชั้นที่ ๑๗ อาคาร ๒ ห้องประชุมกว้างกว่าเดิมและมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการมีกิจกรรมต่างๆ

 

 

 ภาพหมู่ของรุ่นที่ ๓

หลายคนเพิ่งรู้ว่าตอนเย็นสามารถออกกำลังกายที่ฟิตเนสที่ชั้น ๘ ได้ บางคนก็ต้องไปซื้อชุดสำหรับว่ายน้ำมาใช้ ดิฉันไม่ได้อยู่ในห้องประชุมตลอด วันแรกมาทำ BAR ส่วนวันนี้มาทำ AAR ก่อนปิดประชุม

 

 

 ฝึกยืด-เหยียดกล้ามเนื้อ

 

 เรียนรู้ท่าของการออกกำลังกายในวันที่ ๒

เมื่อถามว่ามีอะไรที่ได้มากเกินกว่าความคาดหวังบ้าง มีคนยกมือขอตอบ พบว่ามีหลายอย่างด้วยกัน เช่น ได้ความรู้เรื่องอาหาร เกร็ดความรู้บางเรื่อง ได้ออกกำลังกายในน้ำ สำหรับส่วนที่ได้น้อยหรือยังไม่ได้ บางคนก็บอกว่าไม่มี บางคนบอกว่าอยากได้เทคนิคการจัดกระบวนการกลุ่ม แต่ถึงไม่ได้ก็คงจะพอเอาไปปรับใช้ได้บ้าง

ถ้าจัดการอบรมอีกควรปรับปรุงอะไร มีข้อเสนอเยอะเลย เช่น ขยายเวลา สื่อสารเรื่องกำหนดการและการเตรียมตัวล่วงหน้า ให้บอกแหล่งค้นคว้าข้อมูล ควรมีกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์เพื่อให้เกิดเครือข่าย กิจกรรมสังสรรค์ ควรมีการประเมินสมรรถภาพร่างกายผู้เข้าอบรม เป็นต้น

จะกลับไปทำอะไรต่อ บางคนจะไปเปลี่ยนแปลงตนเองให้เห็นผล แล้วค่อยไปทำกับพ่อแม่พี่น้อง ต่อจากนั้นจึงจะไปทำกับเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล บางคนจะไปจัดกิจกรรมในตำบล เข้าใจว่าทุกคนคงมีแผนอยู่ในใจแล้วว่าจะกลับไปทำอะไรบ้าง เราให้เขียน AAR ลงในกระดาษที่เตรียมไว้ให้ ซึ่งคุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศิน จะนำมาจัดพิมพ์ไว้ทั้งหมดต่อไป

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๐

หมายเลขบันทึก: 75543เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 16:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท