งานประกวดกล้วยไม้ที่สุโขทัย ตอนที่ 1


นับเป็นความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมสำหรับจังหวัดสุโขทัย

วันที่ 23-28 ม.ค. 50 ที่ผ่านมาสุโขทัยมีงานประกวดกล้วยไม้งานใหญ่เป็นครั้งแรกครับ โดยมีสมาคมกล้วยไม้สุโขทัย ส่วนราชการและส่วนเอกชนร่วมกันเป็นเจ้าภาพ มีกล้วยไม้ประกวดทั้งหมด 1,500 ต้น มีการจัดสวน 10 สวน นับเป็นความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมสำหรับจังหวัดสุโขทัย(ทุกผู้คนที่เกี่ยวข้อง)ครับ  งานนี้ชมรมกล้วยไม้สองแคว พิษณุโลก ก็ไปร่วมจัดสวนกับเขาเหมือนกันครับ ถึงแม้นจะไม่ได้รับรางวัลใด ๆ แต่ก็ได้รับความรู้เรื่องการจัดสวนกล้วยไม้เลียนแบบธรรมชาติ และได้รู้จักนักเลี้ยงกล้วยไม้ระดับประเทศหลาย ๆ ท่านที่ได้ถ่ายทอดความรู้ให้กับสมาชิกชมรมสองแคว สำหรับคนแรกที่อยากจะกล่าวถึงคือ คุณ ดำรงค์วุฒิ วิริยะ แม่งานใหญ่ ประธานชมรมกล้วยไม้สุโขทัยครับ ที่ทำงานเต็มที่ สละเวลาและทุนทรัพย์เพื่อให้งานออกมายิ่งใหญ่ (กำลังหารูปอยู่ครับ)  สำหรับท่านถัดไปที่ต้องกล่าวถึงคือ คุณมานพ พีรพัฒนาพงศ์ แม่งานสำคัญอีกคนที่คอยดูแลตลอดงาน

    

      คุณมานพ  พีรพัฒนาพงศ์ หลังจากประกวดกล้วยไม้เสร็จ(หมดแรง แต่ก็ยังมีรอยยิ้มตลอดครับ)

  สำหรับคนถัดที่ถ่ายทอดวิทยายุทธการจัดสวนกล้วยไม้ให้กับชาวชมรมกล้วยไม้สองแคว คือ เสธฯ วิสูตร คงอุทัยกุล นายกสมาคมกล้วยไม้ลพบุรี  ผู้ไม่เคยหวงความรู้ในการปลูกกล้วยไม้ครับ

 

   เสธฯ วิสูตร กับสวนกล้วยไม้ที่จัดเสร็จ(ตอนตี 2) ได้รับรางวัลที่ 1

 และท่านสุดท้ายที่อยากจะเอ่ยถึงคือ ศ.พิเศษ ดร. ประชิด วามานนท์ ท่านเป็นที่ปรึกษาโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาชมรมกล้วยไม้จังหวัดสุโขทัย ได้รับความรู้มากมายครับ เกี่ยวกับพันธุ์พืชในไทย (วันหลังจะนำผลงานท่านมาเผยแพร่ต่อครับ) อายุท่านมากครับ แต่ยังแข็งแรงและความทรงจำยังดีมาก 

                  

       ศ.พิเศษ ดร.ประชิด วามานนท์ กับสุขภาพที่แข็งแรงและเต็มเปี่ยมไปด้วยภูมิรู้ครับ

 ติดตามต่อตอน 2 ครับ

หมายเลขบันทึก: 75540เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2007 16:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ชื่นชม กิจกรรมดีๆ ครับ
  • ไม่ได้ไปร่วมงานเลย..อ.ภูคา น่าจะชวนกันไปเที่ยวบ้าง
  • Mobile ครั้งที่ ๒ ออกหน่วยที่ รร.บ้านระวิง อ.เมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ วันที่ ๒๔-๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๐ ค้างคืนที่ รร.โฆษิตฮิล..ออกเดินทางเย็นวันที่ ๒๓ ครับ..สนใจไปไหมครับ..ไปช่วยส่วนกลางก่อน

ไปครับ ว่างพอดี ผมดูตารางที่อ.ผึ้งน้อยถ่ายเอกสารไว้ให้ว่าจะไปได้ครั้งไหนบ้าง

ครั้งหน้าจะแจ้งให้ทราบครับว่ามีประกวดที่ไหนบ้าง ขอบคุณมากครับ

อาจาย์ ผึ้งน้อย

ทำไงดีมีคนใช้ ภูคาอยู่ 2 คน...

  • ของเราเป็นภูคาคนแรกครับ
  • คุณเรวัตร (อยู่ปูนซิเมนต์ไทย แก่งคอยสระบุรี) แกมาใช้นามแฝงทีหลัง
  • เราอาจเปลี่ยนเป็นภูคา๑ หรือจะให้คุณเรวัตรเปลี่ยนก็ได้ผมมีเบอร์โทรศัพท์ของแกครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท