ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

พิสูจน์แล้ว


วิธีการทำงานแต่ละเรื่องมีหลายวิธี ผู้ที่ให้ข้อมูลแนวทางวิธีแก้ปัญหาหรือแนวทางการปฏิบัติงานได้ดีมากที่สุด มีประสิทธิภาพสูงสุดคนหนึ่งก็คือ คนที่ปฏิบัติจริงในเรื่องนั้นๆ ได้รับการพิสูจน์แล้วคะ

วันนี้ทราบข่าวว่าที่สระน้ำบริเวณลานไทรของมหาวิทยาลัยมีลูกวัวตกลงไปในน้ำและแม่วัวจะลงไปช่วยและก็ตกลงไปด้วย ทำให้ทั้งแม่วัวและลูกวัวก็ว่ายวนอยู่ในสระเนื่องจากขึ้นไม่ได้ (สระเป็นสระปูนซีเมนต์ ลึกประมาณ 1 เมตร) นักศึกษาและเจ้าหน้าที่หลายท่านที่เห็นเหตุการณ์ต่างระดมหาแนวทางมากมาย เช่น การปล่อยน้ำออกจากสระแล้วนำวัว 2 แม่ลูกขึ้นมา บ้างก็คิดว่าให้เอารถมายกวัว 2 แม่ลูกขึ้นมา เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยรักษาความปลอดภัยมาและต้องมาไขปัญหานี้ คิดไหมคะว่าเขาใช้วิธีไหนให้วัวขึ้นมาจากสระน้ำ เฉลยนะคะ เขาใช้วิธีปีบแตรรถมอเตอร์ไซด์ดังๆ เมื่อวัวตกใจแม่วัวก็กระโดดขึ้นจากสระ แล้วลูกวัวก็กระโดดตามแม่วัวมา ทำให้พนักงานและนักศึกษาหลายคนแอบยืนอมยิ้มแบบสายเข็มขัดสั้น (คาดไม่ถึง) ไปตามๆ กัน
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
วิธีการแก้ปัญหา วิธีการทำงานแต่ละเรื่องมีหลายวิธี ผู้ที่ให้ข้อมูลแนวทางวิธีแก้ปัญหาหรือแนวทางการปฏิบัติงานได้ดีมากที่สุด มีประสิทธิภาพสูงสุดคนหนึ่งก็คือ คนที่ปฏิบัติจริงในเรื่องนั้นๆ ได้รับการพิสูจน์แล้วคะเนื่องจากพี่หน่วยรักษาความปลอดภัยต้องไล่วัวที่ออกมาเดินบริเวณถนน หรือสถานที่ต่างๆ บ่อยและทราบในนิสัยของมันดี...เยี่ยมจริงๆ เลยคะขนาดตนเองยังนึกไม่ถึงเลย

หมายเลขบันทึก: 75158เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2007 20:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
น่ารักจริงๆ วิธีการนี้ เป็นความรู้ใหม่ค่ะ
นี่เป็นตัวอย่างความรู้จากการปฎิบัติจริงเลยครับ ผมเองรับรองนึกไม่ถึงวิธีนี้แน่ๆ ครับ

เป็นวิธีที่คาดไม่ถึงจริง ๆ ค่ะ และ ที่สำคัญเราเรียนรู้ว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใช้ประสบการณ์จริง มาเป็นประโยชน์สำหรับเรื่องใหญ่ ๆ ได้ดี ที่เดียวค่ะ

 

น่ารักจัง...วิธีการแก้ไขก็น่ารัก...ภาษา "สายเข็มขัดสั้น" ก็น่ารัก  ตอนแรกยังไม่ได้อ่านในวงเล็บก็เกิดอาการงง..แต่พอรู้ว่าเป็นคาดไม่ถึงก้อ! ขำค่ะ...ได้แอบหัวเราะคนเดียวอีกแล้ว..ลัน..ลัน..ล้า...

  • เป็นวิธีการที่  เข็มขัดสั้นจริงๆค่ะ น้องเมย์
  • และเห็นด้วยค่ะ ว่า..วิธีการทำงานแต่ละเรื่องมีหลายวิธี ผู้ที่ให้ข้อมูลแนวทางวิธีแก้ปัญหาหรือแนวทางการปฏิบัติงานได้ดีมากที่สุด มีประสิทธิภาพสูงสุดคนหนึ่งก็คือ คนที่ปฏิบัติจริงในเรื่องนั้นๆ
  • ขอบพระคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท