Nan Blog วันนี้


                         เช้านี้เปิดเมล์พบข้อความว่า มีการเปิดบล็อคน่าน หรือ บล็อคน่าน  จึงไปเยี่ยมชมพร้อมเขียนข้อความ

                         ด้วยสำนึกดีของคุณพิศาล เชื้อชาติไชย ได้กรุณาและพัฒนา ได้เปิดช่องทางหนึ่ง เพื่อบ้านเกิดเขาได้จัดทำ น่านบล็อค ค่อย ๆ ทำกันไปด้วยความคิดและตั้งใจดี

                        ได้ขอบใจและแสดงความยินดี พร้อมเขียนข้อความไว้ โดยตั้งใจให้เชื่อมโยงกับ ที่นี่ หากท่านใดสนใจสามารถคลิ๊กตามไปติดตามได้ครับ  http://nan.gooru.info

 

หมายเลขบันทึก: 74276เขียนเมื่อ 25 มกราคม 2007 08:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

                    เมื่อครู่ส่งเมล์แนะนำให้คุณนิรันทร์ คุณหมอ คุณสถาพร รู้จักน่านบล็อค และจะทยอยแนะนำไปเรื่อย ๆ ครับ

                   ส่วนเมื่อเช้าได้โทรบอก คุณโอ รองประธานสภาเด็กฯ น่าน เขากำลังไปประชุมสมัชชาคุณธรรม กทม.รถผ่านเวียงสา บอกว่ามีน่านบล็อค เป็นอีกช่องทางหนึ่งทีคุณโอและสภาเด็กฯ จะได้มีส่วนร่วม

 

 

ความตั้งใจจะเกิดผล หากทุกท่านร่วมกันสร้าง น่านบล็อค จะไม่สามารถเป็นน่านบล็อค ได้ถ้าฅนน่าเองยังไม่สนใจ

 ความตั้งใจที่ไม่มีอะไรแอบแฝงนอกจาก สำนึกที่อยากแทนคุณแผ่นดินเกิด

               ยะไปเต๊อะ ขอมีส่วนร่วมครับ
สนับสนุนพี่ธนูว่า ยะไปเต๊อะ  แต่ขอให้ยะน้อยๆ  ยะเมินๆ  ยะแน่ๆ  เพราะปัจจุบันมีเว็บสวรรคคตแล้วมากมาย  ผมอยากให้น้อยๆแล้วเราลิงค์กัน  ให้เกิดการเชื่อมโยงความเคลื่อนไหวอยูเสมอต้องช่วยกันไป  อย่าง เครือข่ายไทยมิตรภาพเอเชีย  สมาชิกบางคนก็พยายามที่จะทำเมล  เขียนเว็บให้เป็นอยู่  แต่ก็ยังน้อยเพราะบางคนท้อไปเสียก่อน  น่าเสียดาย  จึงไม่ได้รับข่าวสารของกันและกัน 
ชุมชนมิตรภาพ(Friendship Community)ในระบบชุมชนดั้งเดิมครอบครัวถือเป็นหน่วยพื้นฐานที่สำคัญที่สุดของการสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม   แต่การเติบโตของสังคมสมัยใหม่ทำให้ระบบความสัมพันธ์แบบแผนและวิถีชีวิตเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว   เป็นวิถีชีวิตที่ไม่ได้สัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิดกับครอบครัวอีกต่อไป   แต่เป็นความสัมพันธ์แบบใหม่ที่ต้องพึ่งพาหน่วยย่อยของสังคมมากยิ่งขึ้น  เช่น  สถานรับเลี้ยงเด็ก  โรงเรียน  โรงพยาบาล  เป็นต้น   ประกอบกับวิถีชีวิตสมัยใหม่ที่ต้องดิ้นรนแข่งขันอยู่ตลอดเวลา  ล้วนนำมาซึ่งความกดดันและความไม่มั่นคงในชีวิตเกือบทุกด้าน  ด้วยเหตุดังกล่าวนี้  ทำให้เกิดความพยายามในการแสวงหาความมั่นคงและสุนทรีย์อารมณ์จากบุคคลที่ปัจเจกบุคคลและครอบครัวมีโอกาสสัมพันธ์ใกล้ชิด   และมีสถานภาพทางสังคมที่ไม่แตกต่างกันมากนัก   ซึ่งก็คือ เพื่อน  ที่ก่อตัวขึ้นจากการได้ติดต่อสื่อสารกันในทางใดทางหนึ่ง  จนกลายเป็น มิตรภาพ   และมีส่วนสำคัญยิ่งในความสัมพันธ์แบบใหม่แทนที่ครอบครัวและเครือญาติในระบบสังคมดั้งเดิม   การสร้างใหม่ของระบบครอบครัวที่ว่านี้ก็มีส่วนสำคัญในการเปลี่ยนแปลงและก่อตัวของชุมชนรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า ชุมชนมิตรภาพหรือ Community  Friendshipsอันเป็นชุมชนที่สร้างขึ้นจากรากฐานของมิตรภาพ   โดยมีอัตลักษณ์ของบุคคล(Personal Identity)  และความผูกพันภายในกลุ่ม (Grouping Ties) จากเครือข่ายความสัมพันธ์ไม่เป็นทางการ  นอกเวลาทำงานปกติเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวและร้อยรัดความเป็นชุมชน   อย่างไรก็ตามมิตรภาพนั้น  มีลักษณะยืดหยุ่น  ลื่นไหล  และไม่มีขอบเขตพื้นที่ของชุมชนกั้นแบ่ง  ชุมชนจึงอาจเปลี่ยนแปลงได้ง่ายและเร็ว   ขึ้นอยู่กับโอกาส  ระดับและและความถี่ที่บุคคลจะเข้ามาร่วมกันสานมิตรภาพเป็นสำคัญ

             จนถึงวันนี้ นับได้ว่า น่านบล๊อคมีความก้าวหน้า

 

เดี๋ยวจะหาว่าหล่อไม่เตือน   เห็นเว็บสวรรคคตมามากต่อมากแล้ว  และเคยเข้าร่วมพิธีฝังและเผามาก็มากเช่นกัน   เอ้า ลองดูต้องอย่างเว็บที่เขาออกดอกผล เกาะกลุ่มกันเป็นพวงๆ  ให้เข้าดูที่ www.lannabiketrip.com  นั่นเป็นพรรคพวกเราที่ทำอยู่  จิตอาสาไม่มีผลประโยชน์เป็นตัวตั้ง  แต่เขาเอาตัวรอดได้  เดี๋ยวจะหาว่าหล่อได้แต่ว่า บ่ เห็นมีตัวอย่าง  ขอให้โชคดี  คนดีอย่าหลับนานนะ

        ยินดีทีคุณนิรันทร์มาร่วมตอบครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท