Acad.-Edu.
นางสาว ธันย์ชนก ปานทะโชติ

.. ไปมาแล้วค่ะ ..


                  เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ไปเที่ยวงานพืชสวนโลกมาค่ะ สนุกดีค่ะ แดดร้อนมากๆ ถ้าท่านใดจะไป อย่าลืมร่มนะคะ (แต่ สงสัย ใครๆ เขาคงจะไปกันมาหมดแล้วเนอะ)

                  ที่งาน มีทางเลือกให้ชมอยู่ 2 ทางค่ะ คือ นั่งรถชมวิว หรือเดินค่ะ จะบอกว่า เลือกที่จะเดินค่ะ เพราะไปตรงกับวันหยุด คนเยอะมากๆๆ มีคิวรอขึ้นรถชมสวนกันเยอะมาก แต่จริงๆ แล้วก็คิดที่จะเดินตั้งแต่ทีแรกแล้ว เพราะคิดว่าคงจะได้อรรถรสมากกว่า และคิดว่าจะไปดูแค่หอคำหลวงกับสวนนานาชาติแค่นั้นเอง เพราะถ้าเดินจนหมด มีหวังกลับบ้านไม่ไหวแน่ๆ งานเขากว้างจริงๆ ค่ะ แค่เดินอยู่ 2 โซนก็เล่นเอาเล็บขมเลยค่ะ โอ้ย! เจ็บ...เจ็บ  

                    สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รถที่ไปเที่ยวเชียงใหม่ค่อนข้างเยอะ และมีข่าวอุบัติเหตุหลายราย อยากจะบอกว่า ตัวเองก็เกือบเจออุบัติเหตุหลายครั้ง แต่ไม่ใช่เพราะความประมาทของเรานะคะ อย่างที่เคยบอกค่ะ เราไม่ไปชนเขา เขาก็อาจมาชนเราก็เป็นได้ ก็อย่างที่เจอก็คือ รถกะบะแซงรถบรรทุกในเลนถนนฝั่งตรงข้าม กินเข้ามาในเลนถนนฝั่งเราเกือบค่อน ดีนะคะที่เราขับรถไม่เร็ว ไม่งั้นได้ประสานงวงกันแน่ๆ เลย เจอแบบนี้ถึง 2 ครั้ง ในเวลาที่ไม่ห่างกันสักเท่าไหร่ ทั้งขาไปและขากลับ

                      ก็อยากจะฝากเตือนท่านที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่ ขอให้ขับรถอย่างระวังและไม่ประมาทนะคะ ขอให้ทุกท่านเที่ยวให้สนุกนะคะ และเดินทางอย่างปลอดภัยค่ะ  

                       แหม เกือบลืม มีรูปมาฝากค่ะ ... ถ่ายไม่ค่อยสวย แต่ตั้งใจค่ะ

หมายเลขบันทึก: 74009เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2007 17:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • อยากไปครับ แต่เหอๆ การบ้านเยอะจัง
  • ขอให้ทุกท่านปลอดภัยครับ

ขอขอบคุณอาจารย์ Acad-Edu...

  • ภาพชัดเจนดีมากครับ
  • เรียนเสนอให้เพิ่มป้าย "พืชสวนโลก" ... เพื่อให้ Google + search engine วิ่งมาบล็อกอาจารย์บ่อยๆ
  • ภาพถ่ายนี้ผมประทับใจมากครับ...
  • อุบัติเหตุพรากคนที่เรารัก, คนที่รักเรา หรือแม้แต่เพื่อนในสังคมนับไม่ถ้วน  ยิ่งอ่านข่าวมาเกิดอุบัติเหตุในช่วงไปทัศนศึกษาพืชสวนโลกยิ่งสะท้อนใจ
  • ขอบคุณครับภาพถ่ายที่แจ่มชัด...และความปรารถนาดีต่อเพื่อนร่วมทาง
  • ผมมีบัตรฟรี  แต่ไม่ยักจะปลีกตัวไปได้เลย
  • ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ น.พ.วัลลภ มากๆ ค่ะ ที่นำเสนอให้เพิ่มเติมป้ายอยู่เสมอ เพื่อประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านและผู้เขียน ขอขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท