BOY : วันเด็ก


  ขอบันทึกเรื่องเบา ๆ เกี่ยวกับเด็กครับ ตั้งแต่สัปดาห์แรกของปีใหม่ ผมรู้สึกว่า ชีวิตผมยังวนเวียนอยู่กับเด็กมาอย่างตลอดครับ ตั้งแต่ ร่วมกิจกรรมกับสภานิสิต มน.  โครงการเยาวชนคนรักกีฬา 

    สำหรับวันเสาร์นี้เป็นวันเด็กแห่งชาติ คุณสมปอง เขียวทอง ซึ่งรับผิดชอบงานวินัยและพัฒนานิสิต เป็นคนจังหวัดพิจิตร ชวนไปบริจาคสิ่งของให้กับเด็กโรงเรียนราษฎรวิทยา จ.พิจิตร เนื่องจากคุณสมปอง เคยเป็นเด็กนักเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว เลยอยากกลับไปทำประโยชน์ให้กับโรงเรียนของตัวเอง ผมยินดีรับปาก เพราะเห็นว่าเป็นการแบ่งปันสิ่งของให้กับเด็ก ๆ ได้ทำตัวเป็นผู้ให้แล้วมีความสุขครับ

    ผมเตรียมตุ๊กตาจากที่บ้านมีหลายตัวครับ หนังสือบทสวนมนต์ ของหลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน จ.สิงห์บุรี ไปแจกให้กับเด็ก ๆ ระหว่างทางแวะซื้อของไปเพิ่มเติมอีก


    ไปถึงที่โรงเรียนราษฎรวิทยา กินเวลาไปเกือบ 4 โมงเช้า เพราะผมออกจากบ้านค่อนข้างสาย ทางโรงเรียนมีการจัดซุ้มไว้ให้สำหรับจุดที่บริจาคสิ่งของ เป็นซุ้มจับฉลาก เขียนชื่อหน่วยงานให้ด้วยว่า มหาวิทยาลัยนเรศวร ผมไปถึงคุณสมปอง และ คุณพรรนิพา จากกองกิจการนิสิต กำลังให้เด็กล้วงไหและจับฉลาก  สนุกสนานดีครับ มีไอสครีม ขนมแจกให้กับเด็ก ๆ ด้วย

     สิ่งของที่ผมเตรียมไป ได้นำไปแจกให้กับเด็ก ๆ ที่ร่วมกิจกรรม และหนังสือบทสวนมนต์ ของหลวงพ่อจรัญ ที่ผมนำไป ผู้สูงวัยซึ่งไม่ใช่เด็กอยากได้ ผมจึงได้แจกให้กับผู้สูงวัยที่มาร่วมงานครับ  

      บรรยากาศค่อนข้างร้อนครับ แต่เด็กที่ร่วมกิจกรรม ไม่รู้สึกร้อนเลยครับ พอถึงรอบเต้น ที่เรียกว่า “รอบถวายวัด” (เต้นได้ทุกคน)  ก็เต้นกันอย่างสนุกสนาน เด็กแถวนั้นเรียกโรงเรียนว่า "บ้านครู" เป็นความอบอุ่นไปอีกแบบครับ ระหว่างครูกับเด็กนักเรียนของโรงเรียนราษฎรศรัทธา ทางโรงเรียนได้ให้เด็กมีการแสดงแต่ละชั้น มีกีฬาฮาเฮ ประกวดร้องเพลง และมีการมอบทุนการศึกษา โดยทางอบต. ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวของทางโรงเรียนด้วย

       ผมมีภาพกิจกรรมมาฝากครับ <p align="center"></p><table border="0"><tbody>

               

</tbody></table> <p>                                                                                         บอย สหเวช
                                                                                         15 ม.ค. 50 </p>

คำสำคัญ (Tags): #บอย
หมายเลขบันทึก: 72777เขียนเมื่อ 15 มกราคม 2007 18:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เสียดายจัง ยังไม่เห็นภาพประกอบ (ภาพคงขึ้นช้าค่ะ) เลยไม่ได้เห็นคุณบอยในอีกอริยาบทหนึ่ง

 

  • ขอบคุณคุณรัตติยา และคุณ Wannaporn
    ที่ช่วยแจ้งเรื่องรูปครับ
  • บังเอิญ ตอนโหลดรูปภาพในไฟล์อัลบั้ม ผมไปติ๊กไม่แสดงผู้อื่น รูปเลยไม่ขึ้นครับ

 

ขอบคุณพี่บอย และพี่พร ที่ไปช่วยงานในวันนั้นคะ

ดีจัง มีคนใจดีเยอะแยะ ทำให้รู้ว่าพลังเล็กๆ มีคุณค่าเสมอ  ส่วนหนึ่งของของขวัญที่รวบรวมกันจากกองกิจฯ และความตั้งใจที่ขับรถไปจนถึงที่หมายของคุณบอยและคุณสุภาพร ทำให้เกิดความสุข ความหมายอีกมากมาย เป็นเรื่องเล่าที่เล่าได้ตลอดไปค่ะ

                                                     พี่ขวัญ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท