คุนหมิง ภาค 3


วันที่ 6 มกราคม

วันที่ 3 ของการศึกษาดูงาน และทัศนาจร 

ตื่นเช้า เวลา 05.30 น เหมือนเดิมคะ เสียงโทรศัพท์ของโรงแรม โทรเข้ามปลุก

วันนี้เราจะไปเดินถ่ำ และตำหนักทอง กัน

ถ้ำจิ่วเซียง เป็นถ้ำมหัศจรรย์ของจีนที่สวยงามมากและเป็น 1 ใน 10 สถานที่สำคัญทางธรรมชาติของมณฑลยูนาน ถ้ำนี้เกิดจากการกัดเซาะของภูเขาไฟโบราณ จนเกิดเป็นโพรงถ้ำขนาดยาว 3-4 กิโลเมตรช่วงแรกจะเดินผ่านไปทางเส้นทางที่ขนานไปกับภูเขาสูง เข้าชมความงามภายในถ้ำจิ่วเซียง ที่ประกอบด้วยหินงอกหินย้อยที่สวยงามรูปร่างแปลกตาเต็มไปด้วยสีสันสวยงาม ซึ่งประกอบเสมือนเป็นโลกใต้ดินได้อย่างน่าอัศจรรย์ ชมธารน้ำตกถ้ำเล็กๆอยู่ภายใน อาทิ ถ้ำช้างเผือก, ถ้ำค้างคาว, วังเทพธิดา, ถ้ำเทวดา, ถ้ำนา ขั้นบันได ฯลฯ สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดภายในถ้ำนี้ก็คือตอนกลางของถ้ำจะมีลำน้ำทั้งสายลงมาจากหน้าผาตกลงมาเป็นน้ำตก 2 สาย เรียกกันว่า น้ำตกผัวเมีย เป็นน้ำตกใหญ่และตกอยู่กลางระหว่างถ้ำเป็นภาพที่สวยงามยิ่งนัก สมกับคำกลอนที่ว่า บนดินชมป่าหินงาม ใต้ดินชมจิ่วเซียง 

<p></p><p></p><p></p><p></p><p>ภายในถ่ำสวยงามมาก เดินหลายกิโลเลย แต่ก็ไม่รู้สึกเหนื่อย เพราะความสวยงามนั่นเอง มีทั้งหินงอกหินย้อย มีแสง สีเสียง และความกว้างใหญ่ภายในถ่ำ เค้าจัดได้ดีมากเลยคะ</p><p>ถ้าใครอายุมากหน่อยก็จะมีเกี๊ยวพาเราไปด้วยนะคะ แต่ดรีมดูแล้วก็เสี่ยงเหมือนกันนะคะ กลัวเค้าจะพาเราตกเกี๊ยว ถ้างั้นตายแง๋แก๋</p><p> ตำหนักทองจินเตี้ยนซึ่งสร้างโดยแม่ทัพในสมัยราชวงศ์หมิง อดีตเคยเป็นที่พักของ อู๋ซันกุ้ย ขุนศึกผู้ขายชาติ และนางงามเฉินหยวนหยวนเป็นตำหนักแห่งเดียวที่มีฝาผนัง และหลังคาสร้างด้วยทองเหลืองถึง380 ตัน จึงทำให้ตำหนักมีความสวนเด่น แลดูเสมือนทอง จึงได้ชื่อว่าตำหนักทอง จึงนับได้ว่าเป็นวิหารที่ใหญ่ที่สุดของจีน </p><p>มีบ่อปลาด้วยนะคะ ถ้าเราหยอดเหรียญลงปากปลาแล้วอธิฐานเราก็จะสมหวัง ดรีมหยอดครั้งเดียวก็เข้าปากปลาเลย ฟลุ๊ค หรือ ดวงดีก็ไม่รู้นะคะ แต่ก็ทำให้เรารู้สึกดีจริงๆ อยากรู้ไหมคะว่าอธิฐานว่าอะไร “อะ ไม่บอกดีกว่า” 555</p><p></p><p></p><p>ตำหนักทอง ทำด้วยทองสัมฤทธิ์ ทั้งตำหนักเลยนะคะ ดรีมก็ได้ไปรูบๆคลำๆมาแล้ว พร้อมกับอธิฐานให้ทองไหลมาเทมา 555</p><p>เสร็จจากเที่ยวชมตำหนักทองเราก็กลับเข้าที่พักและเตรียมการเดินทางในวันพรุ่งนี้ต่อ</p>

คำสำคัญ (Tags): #คุนหมิง
หมายเลขบันทึก: 72636เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

จำเกร็ดความรู้มาเล่าได้สนุกมากเลยครับ อยากดูอาหารการกินของเค้าอีกครับ ของผมมีเหมือนกัน Fast Foods หน้ามหาวิทยาลัย

Chainese FastFood for Student in yunan university

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท