GotoKnow
  • เข้าระบบ
  • สมัครสมาชิก
  • แผงจัดการ
  • ออกจากระบบ
GotoKnow

คุนหมิง ภาค2

วันที่ 5 มกราคม

เป็นการเดินทางวันที่2 ของการทัศนศึกษา

ได้ยินเสียงโทรศัพท์ มาตอน6โมงเช้า เพราะเค้าโทรมาปลุกให้ไปอาบน้ำคะ 555

และก็ลงมาทานอาหารเช้า คืออาหารจีน ที่รสชาติไม่จัดจ้าน เหมือนของประเทศไทย มีผักด้วยนะคะ สีเขียวสดมากเลย ผักผัดน้ำมันคะอร่อย

เวลา 8 โมงเช้าเราก็เดินทางเพื่อไปทัศนศึกษาที่ มหาวิทยาลัยคุนหมิ ที่มหาวิทยาลัยนี้มีเด็กไทยเราไปเรียนหลายคนด้วยกัน เป็นมหาวิทยาลัยฝึกหัดครูนะคะ

เมื่อเยี่ยมชมงานที่ มหาวิทยาลัยคุนหมิงเสร็จแล้ว

เราก็เดินทางไปที่วัดหยวนทง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองและเป็น วัดที่ใหญ่ที่สุดในนครคุนหมิง มีประวัติยาวนานกว่า 1,200 ปี ชมสถาปัตยกรรมแบบจีนโบราณที่งดงาม นมัสการเจ้าแม่กวนอิม ซึ่งมี 24 พระหัตถ์ และนมัสการพระพุทธชินราชจำลอง ซึ่ง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ ได้อัญเชิญมาประดิษฐานไว้ นับเป็นสัญลักษณ์ที่สร้างไว้เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีระหว่าง   ไทย-จีน

จากนั้นเราก็เดินทางไปเที่ยวชม ป่าหินงาม

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามมหัศจรรย์ของป่าหินงามที่มีรูปร่างวิจิตร  พิศดารแปลกตา ภายในอาณาบริเวณกว่า 40,000 ไร่ นับเป็นป่าหินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งเมื่อ 300 ล้านปีก่อนเคยเป็นภูเขาหินปูนที่อยู่ใต้พื้นน้ำ ครั้นเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงของเปลือกโลกจึงเกิดเป็นป่าหินที่ผุดขึ้นเหนือแผ่นดิน และแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าการกัดเซาะของลมและฝนที่ตกลงมาจะสามารถทำให้หินที่แข็งแกร่งแปรเปลี่ยนรูปร่างไป บ้างมองดูเหมือนภูผา บ้างเสมือนนางในวรรณคดี เส้นทางที่ดูวนเวียนและเร้นลับประดุจเขาวงกตที่ดูราวไม่สิ้นสุด ชวนให้น่าติดตามชมยิ่งนัก เช่น หินนางคอย เจ้าแม่กวนอิม สระล้างดาบฯลฯ เพลิดเพลินกับความงามและฟังตำนานนิยายรักของ อาซือม่า สาวชาวเขาที่ บูชาในรักแท้</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ดรีมซะขาลากเลยแต่ก็สู้นะคะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เสร็จจากการเดินเที่ยวป่าหินงานเราก็จะกลับไปยังที่พัก</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และเริ่มเตรียมการเดินทางครั้งใหม่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งทางไกด์ได้บอกเวลาเราใหม่เป็น 5.5-6.5-7.5 คะ</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เพื่อเป็นการรักษาเวลาให้ดีขึ้น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> <p></p><p></p>

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย

คำสำคัญ (keywords): คุนหมิง
หมายเลขบันทึก: 72632
เขียน:
แก้ไข:
ความเห็น: 5
อ่าน:
สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการ

ผักสด ๆ ที่ว่าอร่อยมากนั้น รู้กระบวนการการปลูกและการให้ปุ๋ยกันรึเปล่าครับ

หนูทราบแล้วคะ แต่อยากให้เพื่อนๆไปลองลิ้มชิมรส รับประทานกันดูก่อน แต่ก่อนจะมาทราบขั้นตอน และกระบวนการใส่ปุ๋ยคะ
  • ดูจากรูป อ.ถาวรตัดผมใหม่ดูหนุ่มขึ้นเป็นกองเลยนะครับ จำแทบไม่ได้
  • ตอนที่ผมไปที่นี่ ไปกันเองเดินไม่เหนื่อยมาก เพราะเดินไปหยุดพักถ่ายรูปไปด้วย(ความจริงคือแอบพักเหนื่อย) แต่อากาศไม่เย็นมาก แค่ 14-15 องศา แต่ดูจากภาพ ท่าทางคงจะหนาวนะครับ เพราะเห็นหูฟังคนข้างๆ ดรีมเทห์มากเลย
  • ตอนระหว่างที่พักเหนื่อยระหว่างทาง สาวชาวพื้นเมืองเค้ารองเพลงพื้นเมืองที่มีความหมายเกี่ยวกับหนุ่มสาวเค้าจะไปสู่ขอกันให้ฟังไหมครับ ตอนผมไปเค้าร้องให้ฟังเพราะมาก ผมเลยขอบคุณเค้าด้วยการร้องเพลงช้างให้ฟังครับ
  • ช้าง ช้าง ช้าง น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า.....
น่าสนุกจังเลยเนอะ

อยากไปจัง  สวยมากเลย (เพลงเข้ากับภาพดีนะ)