คุนหมิง ภาค1

สวัสดีคะ

กลับมารายงานตัวตามคำเรียกร้องของพี่ชายที่แสนดี

คนเขียนข่าว มีโอกาศได้ขึ้นเครื่องบินไปน่านฟ้าของประเทศจีนมณฑลยูนนาน

ไปกับเพื่อนๆที่เรียนปริญญาโท นำคณะโดย รศ.ถาวร สายสืบ เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2550 ก่อนเดินทางก็ติดๆขัดๆ หลายประการ

การเดินทางครั้งนี้ทำให้เกิดความประทับใจอย่างมาก ทั้งไกด์ทัวร์ และมัคคุเทศก์ท้องถิ่น ที่พาเที่ยวชม

วันแรกเรกเมื่อไปถึงก็เข้าไปรับประทานอาหาร ในภัตรคาร ที่มัคคุเทศก์ ได้แนะนำคะ

มีอยู่อย่างหนึ่งที่ทำให้กับอึ้งเลย

นกพิราบทอด+ผลไม้รวม

นกพิราบทอดก็มีหัวนกติดมาด้วย ผลไม้รวมก็มีมะเขือเทศลูกเล็ก กับส้มไม่กี่กลีบ

และรสชาติอาหารก็จืดๆด้วยคะ

เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้วก็ออกจากภัตรคาร ก็จะมีคนปั่นจักรยานมาขายของ เค้าตื้อเรามากเลย จนทำให้เราอาจจะทำสีหน้าไร้มารยาทไปบ้าง

จากนั้นเราก็นำสัมภาระเข้าที่พัก โรงแรมเค้าดีมากๆเลยนะคะชื่อว่าโรงแรมจินเจี่ยน

เมื่อเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้วเราก็ออกมาเดินบริเวณข้างโรงแรม บ้านเมืองเค้าก็คล้ายๆกับบ้านเรา แต่ร้านค้าเค้าก็จะปิดกันเร็วมาก 3 ทุ่มก็จะเงียบแล้ว

เมื่อเดินเที่ยวเสร็จแล้วเราก็กลับไปพักผ่อน เพราะว่าจะต้องเดินทางแต่เช้าอีก เพื่อเดินทางต่อไปในวันพรุ่งนี้

ไกด์บอกว่าเราจะต้องเตรียมตัวตั้งแต่ 6-7-8 เราก็งง ว่า 6-7-8 คืออะไร

6 ก็คือเวา 6 โมงเช้าที่เราจะต้องตื่

7 ก็คือเวลาที่เราจะลงมารับประทานอาหารเช้า

8 ก็คือเวลาที่เราจะออกเดินทางจากโรงแรม

และพรุ่งนี้วันที่ 5 มกราคม เราจะเดินทางไปดูงานที่ มหาวิทยาลัยแห่งเมืองคุนหมิง  www.ynu.edu.cn และก็วัดหยวนทง ซึ่งมีพระพุทธชินราชประดิษฐานอยู่

คำสำคัญ (Tags): #คุนหมิง
หมายเลขบันทึก: 72628เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2007 21:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

มาทักทายนึกว่าหายไปซะแล้ว ดีใจที่ได้ไปเที่ยว ถึงจีน รออ่านอีกครับผม

เพิ่งลงจากดอยมาครบเลยเพิ่งติดตามอ่าน