อยากรู้คำว่ารักมีความแตกต่างกันอย่างไร


คำว่ารัก . . . คืออะไร ใครรู้จัก?

คำว่ารัก . . . คืออะไรใครรู้จัก
อยากรู้นัก . . . ความหมายอันชวนถวิลหา
ฉันจึงรอ ให้เธอเดินเข้ามา
บอกฉันว่า ความรัก คืออะไร 


           
รักเธอรึเปล่า...ฉันไม่รู้
ที่รู้อยู่ . . . คือมีเธอในใจฉัน
เธอซึ่งเป็น ดังเช่นแสงแห่งตะวัน
ดวงชีวันของฉัน . . . ก็คือเธอ

คำว่ารัก . . . เป็นยังไงฉันไม่รู้
. . . แต่ที่รู้คือ มีเธออยู่ในใจ . . .
และไม่ว่า จะอีกนานสักเท่าไหร่
. . . ใจดวงนี้ ก็จะมีแค่เพียงเธอ . . .

ถามว่า . . . รักหรือเปล่าฉันไม่รู้
แต่ที่รู้ คือ คิดถึงเธออยู่เสมอ
แม้นวันใดที่เราไม่พบเจอ . . .
ฉันก็จะคิดถึงเธอตลอดไป . . .

 

คำสำคัญ (Tags): #รัก
หมายเลขบันทึก: 72494เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 21:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

อานุภาพแห่งรัก

แน่นหนักราวภูผาใหญ่

แม้นความตาย พรากกาย สลายไป

แต่ความรักยังอยู่ได้ชั่วนิรัดร์

....

ดูจะเชย ๆ นะครับ...แต่ก็ยังเชื่อและศรัทธาว่าความรักเป็นสิ่งดีงามเสมอ

  • ไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนว่าความรักคืออะไร 
  • เป็นข้อสงสัยของหลาย ๆ คนว่า "รัก" คืออะไร  ทำไมต้องรัก  และรักเพื่ออะไร
  • ใช่อย่างที่คุณแผ่นดินบอกค่ะ "ความรักเป็นสิ่งที่ดีงามเสมอ"  หากเรารู้จักที่จะรัก
ขอบคุณ
P

มากค่ะ มาไวจังเลยนะค่ะ

แสดงว่ามีความมั่นคงมากจังเลยนะค่ะ ศรัทธาเหมือนกัน

  • ความรัก...ไม่มีนิยามที่ตายตัว ขึ้นอยู่กับคนที่ใช้คำๆนี้...แต่…..ความรักเริ่มต้นขึ้นก็เป็นเพียงแค่สายใยบางๆที่มันถูกถักทอขึ้นจากความรู้สึกต่างๆของคนสองคน ทั้งความอาทร ห่วงใย ห่วงหา คิดถึง และสุดท้ายเมื่อนานวันขึ้นสายใยบางๆเหล่านี้... จะก่อตัวเป็นความผูกพัน กลายเป็นเชือกเส้นหนาขึ้น เชือกเส้นนี้ก็จะผูกมัดคนสองคนไว้ด้วยกัน... ถ้าเราไม่พยายามดิ้นรนออกจากพันธนาการนี้ เชือกนี้ก็จะไม่รัดให้เราอึดอัด.... แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราดิ้นรน ที่จะหลุดจากเชือกนี้ เชือกมันจะยิ่งมัดเราแน่นมากขึ้นทำให้การแก้มัดลำบากยิ่งขึ้น....ซึ่งคนเรานั้นต่างมีเหตุผลที่จะเลือกดิ้น หรือหยุดดิ้นกันได้ทั้งนั้น....

ขอบคุณ ying ค่ะ

"รัก" คืออะไร  ทำไมต้องรัก  และรักเพื่ออะไร

ช่วยตอบเพิ่มเติมด้วยนะค่ะ

ขอบคุณพี่
P
มากค่ะ เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

รักเอย ...จริงหรือที่ว่าหวาน

หรือ ทรมานใจคน???

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท