การประชุมคณะกรรมการการจัดหลักสูตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล


การประชุมคณะกรรมการการจัดหลักสูตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อในโรงพยาบาล

  11-1-50

วันนี้อาจารย์..สมหวังและทีมงานแพทย์ พยาบาลมีอาจารย์ น..ยงค์   ..ชาญวิทย์  ..อนุวัตร  คุณ เทพนิมิต    ได้ให้เกียรติทางสถาบันโดยมาประชุมที่บำราศในการจัดหลักสูตรการควบคุมและป้องกันโรคติดเชื้อในโรงพยาบาลสำหรับแพทย์  พยาบาล  เทคนิคการแพทย์         โดยกำหนดวันประมาณ30เมษ.-4พคหรือ14-18พค      มีงบประมาณจากกรมควบคุมโรค1ล้านบาท            ส่วนการจัดwork shopeในช่วง6-8มิย จะเป็นการจัดสำหรับวิทยากร IC     โดยมีเป้าหมายว่า      เราจะจัดการอบรมอย่างไรในลักษณะของแนวปฏิบัติซึ่งจะจัดที่โรงแรม ไทด์ ที่บางแสน        

บริษัทTURUMO เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมดประมาณ1.5ล้านบาท 

ในส่วนของการสัมมนาจะใช้หัวข้อการควบคุมโรคติดต่อสำหรับโรคอุบัติใหม่อุบัติซ้ำ       จัดที่โรงแรม Regent ชะอำในวันที่  2-6 .. 50      การจัดจะเหมือนปีที่ผ่านมา         จะเชิญชาวต่างประเทศ 3 ท่านและมีผู้เข้าประชุมประมาณ600คน          ทางกรมให้ค่าใช้จ่ายประมาณ 1ล้านบาท       ส่วนอื่นๆจะสนับสนุนจากห้างร้านต่างๆ         ในปีนี้ดิฉันอยากได้ผลผลิตที่มีค่ามากกว่าเดิม            การสรุปจากอาจารย์แต่ละครั้งจะเป็นส่วนที่อาจารย์สมหวังสรุปให้สั้นมาก      แต่จะมีผลงานที่ผู้เข้ารับการอบรมไปเสนออยู่ในเอกสารที่แจกให้แต่ละปีด้วย          การประชุมแต่ละครั้งดิฉันอยากให้เป็นลักษณะ sharing มากกว่ามาlecture ค่ะ    ทำอย่างไรหนอท่านอาจารย์ทั้งหลายจะเข้าใจKMและนำเครื่องมือไปใช้มากขึ้น                ดิฉันเคยอ่านใบประเมินที่คนที่เข้ามาอยาก shareมากกว่าเดิม          ดิฉันมีความรู้สึกส่วนตัวว่าชมรมนี้น่าจะเป็นCopที่ใหญ่และactiveดีมาก     และสามารถเชื่อมกับผู้บริหารระดับสูงมากของ สธ ค่ะ       ถ้าเราจัดการดีๆน่าจะมีผลต่อการป้องกันและควบคุมโรคระบาดของประเทศไทยค่ะ     จะพยายามฝันให้ไกลไปให้ถึง       อาจารย์สมหวังอยากให้น้องๆมาร่วมทำงานมากขึ้น       ดิฉันจะพยายามส่งต่องานให้น้องสามารถทำต่อจากเราได้เลย       และพยายามเขียนเป็นKAไว้       ทั้งเรื่องการของบประมาณ    ตัวอย่าง การเขียนโครงการ( คุณหมอศิริวรรณทำไว้แล้ว  )       การเลือกผู้เข้ารับการอบรม       แต่ที่สำคัญหาคุณลิขิตค่อนข้างยากตามวัฒนธรรมของคนไทยที่ไม่ค่อยชอบจดค่ะ    แต่อาจารย์อยากให้มาหาข้อมูลในWeb บำราศเองซึ่งดิฉันเกรงว่าน้องพยาบาลจะตามฝรั่งไม่ทัน     ตัวดิฉันฟังเองก็จับได้บางส่วน    ดิฉันจะขอให้วิทยากรสรุปให้ละเอียดขึ้นค่ะ

หมายเลขบันทึก: 72472เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
คิดว่าเป็นโครงการที่มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างทีมศิริราชและสถาบันเราอย่างดียิ่งจริงๆ ค่ะ ต้องขอบคุณประธานโรคติดเชื้อของเรา (คุณหมอศิริวรรณ) และผู้บริหารทุกท่านที่ได้ปูพื้นฐานที่ดีไว้ให้รุ่นต่อๆ ไปค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท