สุขภาพกายสุขภาพจิตในปี2550


สุขภาพกาย
 ในทุกปีใหม่ดิฉันมักจะนั่งคิดว่าปีที่แล้วเราควรจะทำอะไรแล้วไม่ได้ทำบ้าง     และในปีนี้จะทำอะไร   แต่ในปีนี้ดิฉันพยายามไม่คิดโครงการใหม่เนื่องจากมีแนวคิดที่จะใช้KMมากขึ้นและทำให้สอดคล้องกับงานจากนโยบายกรม   งานต่างๆดิฉันก็ได้พยายามกระจายให้น้องๆช่วยกันตามหลักที่ได้อ่านตำรามาว่า      เราควรเตรียมทายาทให้พร้อมค่ะ    พยายามอย่าคิดเป็นห่วงมากว่าไม่มีเราแล้วจะไม่พัฒนา    ในปีใหม่นี้ดิฉันตั้งใจจะดูแลเรื่องสุขภาพตนเอง     แผ่เมตตาให้ตนเองโดยการสวดมนต์ทุกวันถ้าไม่ขี้เกียจ      จะพยายามทำใจให้ผ่องใสและตั้งใจทำความดีที่ส่งผลถึงน้องๆของเรา    เหมือนมีอุปสรรคที่ทำให้ใจไม่ผ่องใส       ท่านอธิบดีพยายามหาตำแหน่งมาให้ทำให้ต้องมานั่งเขียน Paper วิชาการซึ่งยังไม่ทราบว่าจะสำเร็จหรือไม่           เห็นความเครียดของตัวเองชัดเจน     หลังจากทนทำประมาณ1-2สัปดาห์ดิฉันคิดว่าสภาพจิตน่าจะดีขึ้นค่ะ    จะดียิ่งขึ้นถ้าเป็นรูปเล่มแล้วค่ะ           เนื่องจากไม่ใช่นักวิชาการทำให้ต้องรบกวนน้องๆมาช่วยค่ะ       (อาจารย์กุ๊กไก่   หมอวีร์  หมอสุทัศน์ หมอจุไร)คุณสุนันทา  ทิพาพร อิ๋ว และธัญ รวมทั้งรายงานของพี่ๆน้องๆ      ขอขอบคุณทุกท่านค่ะ         ถ้าได้ประเมินและผ่านการประเมินจะตามมาเลี้ยงผู้มีพระคุณ ต่อไปค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #c10#ผู้มีพระคุณ
หมายเลขบันทึก: 72459เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2007 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท