เล่าสู่กันฟัง


สอบตรง
เมื่อวันที่ 6-7 มกราคม 2550 ดิฉันได้มีโอกาสเป็นกรรมการกลางในการสอบเอ็นตรงของมหาวิทยาลัย เป็นส่วนของสนามสอบจังหวัดยะลา ซึ่งเด็กที่เข้าสอบครั้งนี้เป็นเด็กมุสลิมประมาณ 80% พบปัญหามากมายเกี่ยวกับเด็ก เช่น การหาห้องสอบไม่เจอ (ไม่ยอมมาดูล่วงหน้า) ดูเลขที่นั่งสอบไม่เป็น (รหัสระว่าง.... ถึง.... ) ทำให้มีปัญหาในการเข้าห้องสอบ (เพราะสังเกตุว่าตอนที่เขาให้เข้าห้องสอบกันแล้วมีเด็กที่ยืนอยู่ที่บอร์ดติดป้ายชื่อมากกว่า 100 คน และทุกคนก็จะตอบเหมือนกันว่าหาห้องสอบไม่เจอ)เวลาผ่านไปกว่า 20 นาทีแล้ว ซึ่งพอตัวเองหาห้องสอบไม่เจอ ก็จะต้องให้กรรมการกลางช่วยดูให้ และกว่ากรรมการกลางจะดูครบทุกคนก็ต้องใช้เวลามาก และเด็กบางคนอาจจะทำข้อสอบได้แต่หากมีปัญหาเหล่านี้ก็จะทำให้เสียสมาธิในการสอบ และจะต้องรีบทำข้อสอบให้เสร็จตามเวลา นั่นอาจจะเป็นผลเสีย จึงอยากนำปัญหาเหล่านี้บอกกล่าวครูแนะแนว เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป
คำสำคัญ (Tags): #สอบตรง
หมายเลขบันทึก: 72289เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2007 14:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 13:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นั่นสินะคะ เราๆคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดเลยนะคะ คงต้องช่วยกันทำ บันทึกช่วยจำเป็นข้อๆสำหรับนักเรียนให้ครูแนะแนวเอาไว้แนะนำเด็กๆ นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท