สำหรับ..เพื่อน


มองผู้ป่วยอย่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และปฏิบัติอย่างเพื่อนที่พึงกระทำต่อกัน
 หลายคนคาดหวังและคิดว่าผมเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายหรือ PALliative care นะครับ
 ผมคงต้องปฏิเสธว่าผมไม่ใช่ผูู้เชี่ยวชาญ ผมเป็นแค่หมอคนหนึ่งที่..สนใจ..เรื่องนี้ และหลักคิดสำคัญอย่างหนึ่งของผมในขณะที่ต้องดูแลผู้ป่วยกลุ่มนี้คือ มองผู้ป่วยอย่างเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และปฏิบัติอย่างเพื่อนที่พึงกระทำต่อกัน 
 ผมหวังว่า blog นี้จะเป็น blog ของเพื่อนที่..สนใจ..เรื่องราวการดูแลผู้ป่วยระยะสุดท้ายที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อประโยชน์ของเราทุกคน เพราะสักวันหนึ่งก็คงถึงวันของเรา
 ผมอยากจะขอเริ่มต้นด้วยการนำบทความสั้นๆที่ผมเคยเขียนลงข่าวคณะแพทย์ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ในคอลัมน์ชื่อเดี่ยวกันกับ blog นี้นะครับ
หมายเลขบันทึก: 71523เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2007 05:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณแทนเพื่อนๆ ที่สนใจเรื่องนี้ครับ
  • คงมีสมาชิกเพิ่มขึ้นในไม่ช้าครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท