นิลเนตร์ 7


บันทึกการฝึกประสบการณ์วิชาชีพโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย

  วันนี้เป็นการเริ่มฝึกงานเป็นสัปดาห์ที่สองเป็นวันแรกวันนี้มาถึงโรงเรียนเวลา 7.50น. ตอนเช้ามีหน้าที่ทำการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับงานลอยกระทง จากนั้นหลังเลิกแถวได้รับมอบหมายให้เขียนป้ายประชาสัมพันธ์งานวันลอยกระทงโดยเขียนบนกระดานไม้อัดและบนผ้าดิบ  โดยมีพี่เจ้าหน้าที่ในฝ่ายช่วยด้วย 1 คน การเขียนมีขั้นตอนดังนี้ขั้นเตรียมก็คือถ้าเป็นบนไม้กระดานก็จะต้องขัดเอาข้อความเก่าออกก่อนโดยใช้กระดาษทรายโดยขัดให้พื้นผิวเรียบเสมอกันจากนั้นใช้สีขาวทารองพื้นไว้รอจนสีแห้ง  ระหว่างที่รอสีแห้งนั้นก็ไปขีดเส้นบรรทัดที่ผ้าที่จะเขียนข้อความอีกผืนก่อนโดยให้ไม้บรรทัดยาววัดและใช้ดินสอขีดเส้นเป็นรอยบาง ๆ ไว้ตามจำนวนบรรทัดที่กำหนด จากนั้นทำการผสมสีโดยใช้สีพลาสติกยี่ห้อ tora ใช้ผสมกับนำสะอาดในอัตราส่วน 1:3  จากนั้นใช้พู่กันเบอร์ค่อนข้างใหญ่หน่อยจุ่มสีและเขียนข้อความตามต้องการ (เพื่อเป็นการป้องกันความผิดพลาดควรลองเขียนกับกระดาษก่อน)  เมื่อเขียนเสร็จแล้วก็นำผ้าที่เขียนวางตากบนพื้นเรียบจนกว่าจะแห้งแล้วจึงนำไปติดประชาสัมพันธ์  จากนั้นก็ขีดเส้นบนไม้กระดานที่ทาสีรองพื้นไว้แล้ว และก็ทาสีที่ผสมไว้โดยใช้พู่กันอีกเช่นกัน  จากนั้นเมื่อเสร็จแล้วก็ตากไว้จนแห้งก่อนนำไปติดประกาศเช่นกัน

   และในตอนเย็นเวลาประมาณ16.00น. ได้มีการประชุมของคณะผู้บริหารในโรงเรียนกับคณะเจ้าหน้าที่ของ TOT เรื่องการมอบเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อการสืบค้นในห้องสมุดและการอบรมการใช้โฮมเพจ ให้กับนักเรียนระหว่างการประชุมได้มีการพาคณะเจ้าหน้าที่เดินสำรวจห้องที่จะใช้ติดตั้งด้วยและหนูก็ได้รับหน้าที่ตามถ่ายรูปกว่าจะเสร็จก็เกือบ 17.00น. จากนั้น ก็ปิดห้องประชุมและกลับบ้านเวลาประมาณ17.10น.

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 7145เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2005 09:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท