กาดเมืองผี ที่เที่ยวเชียงใหม่


กาดเมืองผี

" อำเภอไชยด่าน จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่ 🏡
...
🍂 กล่าวได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นมาจากการชำรุดทลายและก็กัดกร่อนทั้งยังลมและก็สายน้ำเป็นระยะเวลานาน ทำให้พื้นที่ส่วนหนึ่ง สูงต่ำสลับกันไป ทั้งยังผาและก็เสาดินที่มรทรงแปลก หรือมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งเป็นแกรนด์แคนยอน อำเภอไชยด่าน จังหวัดจังหวัดเชียงใหม่
...
📜 ตำนานกาดเมืองผี กล่าวขานกันมาว่ามีราษฎรเข้าไปในป่าที่นี้แล้วหลงทาง ก็เลยเดินไปเรื่อยเพื่อหาทางออก จนกว่าไปพบเมืองๆหนึ่งมีตลาดแล้วก็ผู้คนขายของมากไม่น้อยเลยทีเดียว ก็เลยแวะจับจ่ายซื้อของติดไม้ติดมือ โดยต่อไปมีคนภายในหมู่บ้านได้พากลับออกมาจากป่า ผลิตภัณฑ์ที่ซื้อมากมายลายเป็นใบไม้ หิน ไปหมด ก็เลยเป็นสาเหตุของสถานที่นี้ว่า "กาดเมืองผี" วันดีคืนดี มีราษฎรใกล้เคียงได้ยินเสียง ตีระฆัง ตีฆ้อง ดังกังวาน ยิ่งเป็นวันพระ หรือคืนวันขึ้น 15 ค่ำ จะได้ยินเสียงร้องโหยหวนดังออกมาจากกาดเมืองผี
...
🌳 การเดินทางจะต้องระผูกระผูกรังกันหน่อย ย้งไม่มีการพัฒนาเพิ่มเติมอีก มีการเดินขึ้นทางชั้น เป็นการเดินป่าระยะสั้น แต่งตัวรัดกุม กางเกงยาว เพราะเหตุว่ามียุงด้วย จากจุดหยุดรถยนต์เดินขึ้นไปตามทางโดยประมาณ 400 เมตร ทางขึ้นไปจุดสำหรับชมวิว ชันมากมายแทบเผลิด เสนอแนะไปกันเป็นกรุ๊ปในกลางวัน เนื่องจากหลายจุดยังไม่มีการบูรณะ จำต้องใช้ความระวัง

หมายเลขบันทึก: 712027เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2023 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มีนาคม 2023 10:27 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท