ในหลวงรัชกาลที่9 พระเมตตา ต่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


วันพระราชทานนาม “ราชภัฏ”
“วันราชภัฏ” คือ วันพระราชทานนาม “ราชภัฏ” ตรงกับ “วันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ของทุกปี โดยสืบเนื่อง จากเมื่อ “วันศุกร์ที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๓๕ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนาม “ราชภัฏ” แก่วิทยาลัยครูทั่วประเทศ และ ได้มีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญ “ตราพระราชลัญจกรส่วน พระองค์” เป็นตราประจํามหาวิทยาลัยราชภัฏ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมอันหาที่สุดมิได้ นําความภาคภูมิใจสูงสุดมาสู่ของชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ
เมื่อวันที่ ๑๔-๑๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม จัดกิจกรรม “ราชภัฏสดุดี ๑๔ กุมภาพันธ์ วันราชภัฏ” โดยคณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากร นักเรียน และนักศีกษา ทําบุญตักบาตร ข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ จํานวน ๑๐ และปลูกดอกเฟื่องฟ้าภายในมหาวิทยาลัยเรานักศึกษาสาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม มีความสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้ร่วมกิจกรรมในวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ ที่ผ่านมา ได้มีการดําเนิน กิจกรรมการปลูกดอกเฟื้องฟ้าบริเวณทางเดินในมหาวิทยาลัย
และเพื่อรําลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ
โดย ท่านทรงเมตาและให้ความสําคัญในเรื่องของการศึกษา ให้นักศึกษาได้มีแหล่งการเรียนรู้ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้ที่อยู่อาศัย และชุมชน การศึกษาถือเป็นสิ่งสําคัญในการดํารงชีวิตเป็นอย่างมาก การศึกษาถือเป็นรากฐานสําคัญในการพัฒนา คน พัฒนาความรู้ ความคิด ความประพฤติและคุณธรรม ให้สามารถพึ่งพาตนเองได้และต่อยอดในการประกอบ
อาชีพได้ในอนาคต มีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมถึงสามารถนําไปพัฒนาประเทศได้ต่อไป
 และอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ
มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามสถาบันราชภัฏ
เพื่อปลูกจิตสํานึกและตระหนักในการดูแลรักษา
ระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร

น.ส.สโรชา สุขเกษม และคณะ หมู่เรียน62/57

คำสำคัญ (Tags): #-
หมายเลขบันทึก: 711773เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2023 10:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2023 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท