ร่วมด้วยช่วยกันเตรียมการประเมินจากTUC สิ่งที่ประทับใจ


ร่วมด้วยช่วยกันเตรียมการประเมินจากTUC สิ่งที่ประทับใจ

4-5 ม.ค.50

 สองวันนี้พวกเราร่วมกันมา ลปรร ในการทำงานเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วยเอดส์ซึ่งเป็นโครงการTUC ของโครงการปี49ที่จะถูกการประเมินจากบุคลภายนอก         พวกเรากลุ่มที่ทำหน้าทีทำการประเมินและกลุ่มที่ทำงานต่างมาคุยกันเพื่อยอมรับการประเมินและกติกาที่เราตั้งขึ้นตามหลักการที่กำหนดจากอาจารย์จากTUCที่สอนเรามา          เราให้กลุ่มที่ทำหน้าที่ประเมินเสนอส่วนที่ประเมินและให้เจ้าของงานเพิ่มเติมความเห็นและชี้แจงสาเหตุที่ทำงานไม่ได้ตามเป้า     หรือทำไปตามเรื่องตามราวโดยไม่ได้ตั้งเป้าหมาย       

 ดิฉันต้องขอชมทุกคนที่ตั้งใจทำงานและเสนอข้อคิดเห็น     ดิฉันจะทำหน้าที่เสริมในส่วนที่คิดไม่ครบถ้วน     ขอให้ทุกงานจับประเด็นส่วนที่ต้องพัฒนาและการที่จะนำผลที่ได้จากPilot  Project  มาดำเนินการให้เป็นงานประจำ     เช่นการตรวจPap smearในคนไข้ที่ติดเชื้อเอดส์ว่าจะทำให้เป็นการตรวจประจำได้อย่างไร      ทั้งที่มีความจำเป็นแต่จำนวนทีตรวจยังน้อยเพราะผู้ป่วยต้องจ่ายเงิน         

เราสรุปได้ว่า      

1   เราต้องทำมาตรฐานของการดูแลเราเอง

 2  มีใบส่งต่อระหว่างหน่วย   

3  มีการให้ความรู้ให้ทันการเพราะเราเตรียมเจ้าหน้าที่ไม่ทันกับเป้าหมาย   

 4    มีการสื่อสารในหน่วยงานให้มากขึ้น  

  5   มีsoft wareสำหรับเก็บข้อมูลรวม  

5  ที่สำคัญเราจะมีศูนย์เก็บข้อมูลคนไข้เอดส์ในสถาบันโดยมีข้อมูลเท่าที่จำเป็นให้น้อยที่สุดและพยาบาลจะดูแลข้อมูล

สุดท้ายเราสัญญาว่าจะนำข้อมูลมาวิเคราะห์และจะทำงานเป็นทีมมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ 

   น้องๆที่เข้า ลปรร เท่าที่จำได้มี ติ๋ม ใหญ่ กลาง และเล็ก (ยกเว้นติ๋มที่เป็นญาติสนิทกับหมอปรีชาและติ๋มจากห้องคลอด)   นก  ปุ๊ย  จิ๋ม  สมพิศ  ตุ๊ก  ปัทมาวดี  พัน์ทิพย์   ดุษฎี  

ถ้าเทียบกับการทำโครงการครั้งแรกต้องกล่าวว่าบรรยากาศเหมือนสีดำกับสีขาวที่ในครั้งนั้นคนทำเหมือนถูกบังคับและทำด้วยความเกรงใจเพราะงานของเรามาพร้อมกับโครงการNAPHA ที่จำนวนคนไข้มากและทางการเมืองตั้งเป้าไว้ทำให้เราทำงานไม่ทันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #tuc#การประเมิน
หมายเลขบันทึก: 71128เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2007 09:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

Dear P'Achara,

Don't be serious krub. TUC evaluation committee will definitely scan for what the operation team proposes to improve or modify to serve future needs for Thailand system. Additionally, they are standing on what Thailand needs, not GAP krub. I would also love to join the team if I am available on Wednesday 10th in the afternoon :)

Thira

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท