กรมสุขภาพจิต แนะหลักคิด ไม่ให้เผลอใจกับการพนันฟุตบอลโลก


*กรมสุขภาพจิต แนะหลักคิด ไม่ให้เผลอใจกับการพนันฟุตบอลโลก

กรมสุขภาพจิต แนะหลักคิด ไม่ให้เผลอใจกับการพนันฟุตบอลโลก

   -กรมสุขภาพจิต เผยฟุตบอลโลกยิ่งเข้มข้น สถานการณ์พนันยิ่งเคร่งเครียด แจงสัญญาณเสี่ยงติดพนัน พร้อมแนะหลักคิดดูแลตนเอง ช่วยไม่ให้เผลอใจหลงไปกับการพนัน ช่วงฟุตบอลโลก 2022

   -วันนี้ กรมสุขภาพจิต เผยการสังเกตอาการที่มักจะเป็นสัญญาณเตือนว่ามีความเสี่ยงติดพนัน พร้อมชี้ หากไม่รีบสอดส่อง ป้องกัน อาจทําให้สมาชิกในครอบครัวต้องเดินเข้าสู่ด้านมืดของสังคม เช่น ก่อหนี้สิน ตามด้วยการโกหก การลักขโมย พฤติกรรมก้าวร้าวและสูญเสียความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมแนะนําแนวทางหลักคิดในการดําเนินชีวิตที่จะทําให้ห่างไกลการพนัน

   แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ไม่เพียงแต่ในช่วงเทศกาลบอลโลก ในปัจจุบันช่องทางในการ การพนันมีหลากหลายรูปแบบ สามารถเข้าถึงแหล่งพนันได้ง่ายดาย ทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ในทุกช่วงอายุ ไม่เว้นแม้ในกลุ่มเด็ก และเยาวชน ส่วนใหญ่เด็กและเยาวชนที่เล่นการพนันมักมีสภาพแวดล้อมที่ทําให้สุ่มเสี่ยง เช่น มีโต๊ะสนุกเกอร์อยู่ใกล้บ้าน เล่นบอล ฯลฯ ยิ่งปัจจุบันเข้าสู่โลกดิจิทัล รูปแบบการพนันออนไลน์ยิ่งเข้ามาปะทะตัวเด็กและเยาวชนได้ง่าย โดยเฉพาะเกมพนันที่ตอบสนองพฤติกรรม ของวัยรุ่น คือ รู้ผลเร็ว, เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา

กรมสุขภาพจิต แนะหลักคิด ไม่ให้เผลอใจกับการพนันฟุตบอลโลก

 

คำสำคัญ (Tags): #"การพนันบอลโลก"
หมายเลขบันทึก: 710731เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 17:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท