คลังความรู้เพื่อแบ่งปัน แนะนำหนังสือ หนังสือ สิ่งที่ต้องไม่ทำของคนที่ลงมือทำ ตอนที่3 อ่านและนำมาแบ่งปัน โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ


อ่านและนำมาแบ่งปันโดย  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

สามารถรับชมได้ที่นี้ https://vt.tiktok.com/ZS8J3DTQn/

คนที่ทำอะไรก็สำเร็จ เขาทำอะไร ทำอย่างไร มาเรียนรู้กันตอนนี้ เป็นตอนที่ 3 เราเริ่มต้นทบทวนตัวเอง สมมุติตัวเองทำสำเร็จ สำเร็จแล้วอย่างไร เราต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สำเร็จดีกว่าเดิม เก่งต้องให้เก่งกว่าเดิม ดีกว่าเดิม ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวานนี้ ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวานนี้ ทำพรุ่งนี้ให้ดีกว่าวันนี้ ถ้าเรากำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่สำเร็จ เราจะต้องทำยังไง ทบทวน ทบทวนข้อมูล ค้นหาจุดอ่อน จุดที่ผิดพลาด ผมอยากจะให้พลิกฝ่ามือครับ พลิกฝ่ามืออย่างไร บางครั้งคนที่ซื้อของมาใหม่ๆ ไม่ได้อ่านคู่มือ ทำแล้วใช้ไม่ได้ และเขานึกว่าสินค้าไม่ดีครับ พอโทรไปสอบถามหรืออ่านคู่มือให้ดี เราอาจจะทำขั้นตอนผิด ของเก่าเราอาจจะทำขั้นตอน 3 ไป 2 ไป 1 แต่จริงๆแล้วต้องทำ 1 ไป 2 ไป 3 ทำเป็นสเต็ป เรียนประถมจบ ต้องผ่านไปเรียนมัธยม เรียนมัธยมเสร็จต้องไปเรียนมหาวิทยาลัย ปริญญาตรีโทและเอก สิ่งเหล่านี้บางครั้งกลายเป็นเส้นผมบังภูเขา ถ้าเราทบทวนค้นหาจุดอ่อน ค้นหาข้อมูลที่มาเสริม ทำให้ถูกวิธีถูกทาง ถ้าเราทำผิดทาง ง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือก็จะประสบความสำเร็จ อยากให้ทุกคนฉุกคิดทบทวน ว่าที่เรายังไม่สำเร็จ เพราะอะไรทำไมอย่างไร และแก้ไขปรับปรุง ขอให้ทุกคนทำได้ ทำได้อย่างพลิกฝ่ามือ พลิกฝ่ามือแล้วประสบความสำเร็จ ทบทวนข้อมูล ค้นหาสิ่งที่ถูกต้อง แก้ไขปรับปรุงเปลี่ยนแปลงครับ สู้ๆนะครับ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จสุขภาพแข็งแรงครับ

โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ธนพล ก่อฐานะ

 

และสามารถรับชมเนื้อหาอื่นๆได้ใน https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

 

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย Dr. Tanapol Kortana ใน ความรู้เพื่อแบ่งปัน

สามารถรับชม Video ทั้งหมดที่ https://www.tiktok.com/@tanapolkortanadr?lang=en

หมายเลขบันทึก: 710724เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 14:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 14:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท