พาเที่ยว 10 ประเทศที่มี มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe ( นางงามจักรวาล) มากที่สุดในโลก


“พาเที่ยว 10 ประเทศที่มี มิสยูนิเวิร์ส Miss Universe( นางงามจักรวาล) มากที่สุดในโลก”

ประเทศนางงาม มิสยูนิเวิร์ส มากที่สุดในโลก

   -หลังจากที่จบ การประกวดมิสยูนิเวิร์ส Miss Universe 2020 กันไปแล้วเมื่อเช้าวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 (เวลาประเทศไทย) งานนี้ขอบอกว่า ต้องปรบมือให้กับ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม ที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมจริงๆ และสามารถเข้ารอบลึกไปได้ อินมากตอนนี้! เพราะฉะนั้น ตามเรามารู้จักกับ 10 ประเทศ ประเทศที่มี นางงามจักรวาล Miss Universe มากที่สุดในโลก กันค่ะ มาดูกันว่าประเทศไหนที่หนุ่มๆ ไม่ควรพลาดกันบ้าง ตามไปดูกันเลย!

  *ประเทศที่มี Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส มากที่สุดในโลก 

1. สหรัฐอเมริกา

สหรัฐอเมริกา ประเทศ นางงามจักรวาล  มากที่สุดในโลก 
   -เริ่มต้นกันด้วยประเทศแรก กับ สหรัฐอเมริกา (United States of America) ประเทศมหาอำนาจ ที่มีนางงามจักรวาลทั้งสิ้น 8 คน ในตอนนี้ ปีที่ชนะคือ 1954, 1956, 1960, 1967, 1980, 1995, 1997, 2012 ซึ่งแน่นอนว่า ด้วยความที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของการประกวด เลยไม่แปลกที่จะมีผู้หญิงที่สวยระดับจักรวาล มากมายขนาดนี้

อเมริกา มิสยูนิเวิร์ส 

   -นอกจากนี้อเมริกายังเป็นประเทศใหญ่ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่สวยงามทั้งที่เที่ยวธรรมชาติ และที่เที่ยวในเมืองต่างๆ ที่น่าสนใจ ทั้ง เทพีเสรีภาพ (Statue of Liberty) แลนด์มาร์คที่นิวยอร์ก ที่ไม่ว่ายังไงใครได้ไปเที่ยวอเมริกาต้องไม่พลาด แกรนแคนยอน (Grand Canyon) หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลกในรัฐแอริโซนา หรือ อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของโลกและใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา 

ดู ที่เที่ยวอเมริกา เพิ่มเติมได้ที่ 20 ที่เที่ยว อเมริกา สวยขั้นเทพ ไปเมื่อไหร่ ต้องไม่พลาดเที่ยว

2. เวเนซุเอลา

เวเนซุเอลา นางงามจักรวาล

  -เวเนซุเอลา (Venezuela) หรือชื่อเต็มๆ คือ สาธารณรัฐโบลีวาร์แห่งเวเนซุเอลา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมายให้เที่ยวชม เช่น น้ำตกเอนเจล (Angel Falls) น้ำตกที่ที่สูงที่สุดในโลก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลอสโร๊ค (Los Roques Archipelago National Park) อุทยานทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในทะเลแคริบเบียน รวมไปถึงเป็นที่รู้กันว่า ประเทศนี้มีนางงามจักรวาล มากถึง 7 คน ด้วยกัน ปีที่ชนะคือ 1979, 1981, 1986, 1996, 2008, 2009, 2013 

เวเนซุเอลา มิสยูนิเวิร์ส

3. เปอร์โตริโก

เปอร์โตริโก Miss Universe มากที่สุดในโลก 

-เปอร์โตริโก (Puerto Rico) หรือชื่อทางการคือ เครือรัฐปวยร์โตรีโก เป็นเครือรัฐของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ทางภูมิภาคแคริบเบียนตะวันออกเฉียงเหนือ แม้จะเป็นเพียงประเทศเล็กๆ แต่ที่มีก็มีทรัพยากรธรรมชาติ ทั้ง เกาะและชายหาด ทะเลที่สวยงาม ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลยทีเดียวอย่าง Flamenco Beach ชายหาดสวยที่สงบเงียบ เมืองเก่า Old San Juan ตึกและสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ที่มีสีสันสวยงาม รวมถึงประเทศนี้ยังปั้นนางงาม ให้ได้ตำแหน่ง Miss Universe ไปแล้ว ถึง 5 คน! ปีที่ชนะคือ 1970, 1985, 1993, 2001, 2006

เปอร์โตริโก Miss Universe มากที่สุดในโลก 

4. ฟิลิปปินส์

 มิสยูนิเวิร์ส ฟิลิปปินส์ นางงาม

  -มาดู ฟิลิปปินส์ (Philippines) กันบ้าง ประเทศในอาเซียนที่เดินทางไม่ไกลจากบ้านเรา เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเกาะมากมาย นับพันเกาะ ดังนั้นกิจกรรมที่โดดเด่นเมื่อไปที่นี่ การดำน้ำ ดูปะการัง นั่นเอง ทีเที่ยวสวยๆ ของฟิลิปปินส์ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เกาะโบราเคย์ (Boracay) ทะเลสวยของฟิลิปปินส์ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย ภูเขาช็อกโกแลต (Chocolate Hills) ภูเขาหลายลูกเรียงตัวกันสวยงาม อลังการสุดๆ โบสถ์ซานออกัสติน (San Agustin Church) โบสถ์คริสต์เก่าแก่ที่สร้างสร้างมาจากหินที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศ และอื่นๆ อีกมากมาย 

 มิสยูนิเวิร์ส ฟิลิปปินส์ นางงาม

  -นอกจากนี้ ต้องขอบอกว่า เรื่องนางงาม ฟิลิปปินส์ ก็ไม่ธรรมดา ด้วยการคว้ามงกุฎนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส มาได้ถึง 4 คนด้วยกัน โดยปีที่ชนะคือ 1969, 1973, 2015, 2018 นั่นเอง 

ดู ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ เพิ่มเติมได้ที่ 11 ที่เที่ยวฟิลิปปินส์ มาบูฮายยย ทะเลสวย ทริปชิลใกล้บ้าน

5. เม็กซิโก

เม็กซิโก Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

 มาพูดถึง นางงาม จากเม็กซิก ที่เพิ่งคว้ามงกันไปสดๆ ร้อนๆ โดยตำแหน่ง มิสยูนิเวิร์สประจำปี 2020 ก็ตกเป็นของ สาวงาม Andrea Meza Miss Mexico นั่นเอง ทำให้ เม็กซิโก (Mexico) เป็นอันดับประเทศที่มีนางงามจักรวาลพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับที่ 5 เลยโดยมีนางงามทั้งหมด 3 คน  ปีที่ชนะไปก็คือ 1991, 2010, 2020 

เม็กซิโก Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

  -สำหรับเม็กซิโกนั้น ก็เป็นประเทศที่มีที่เที่ยวสวยงามไม่แพ้กัน ก็คือ เมืองสีเหลือง Izamal City ที่มีสถาปัตยกรรมดั้งเดิมจากยุค pre-Hispanic ที่สวยงามมากๆ หรือ พิพิธภัณฑ์ใต้น้ำแคนคูน (Cancun Underwater Museum) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ใต้น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกนั่นเอง

6. แอฟริกาใต้

แอฟริกาใต้ นางงามจักรวาล  มิสยูนิเวิร์ส

  * แอฟริกาใต้ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ (South Africa) เป็นที่อยู่ตอนปลายทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา แม้จะอยู่ห่างไกลจากบ้านเรามากๆ แต่บอกเลยว่า ที่นี่ก็คือ ที่เที่ยวสวยๆ ทางธรรมชาติมากมายเลยล่ะ ทั้ง อุทยานแห่งชาติครูเกอร์ (Kruger National Park) อุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของทวีปแอฟริกา เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่านานาชนิด ภูเขารูปโต๊ะ (Table Mountain) เคปทาวน์ (Cape Town) เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งของโลก เป็นเมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า 300 ปี 

แอฟริกาใต้ นางงามจักรวาล  มิสยูนิเวิร์ส

  -และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ ที่นี่ยังเป็นเมืองแห่งนางงามอีกด้วย เพราะมีนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์ส มาแล้วถึง 3 คนด้วยกัน เป็นอันดับ 5 ร่วม นั่นเอง โดยปีที่ชนะก็คือ 1978, 2017, 2019 นั่นเอง

7. สวีเดน

สวีเดน นางงามจักรวาล Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

  -ไปเที่ยวเมืองนางงาม ฝั่งยุโรป กันบ้างดีกว่าค่ะ สำหรับ ประเทศสวีเดน (Sweden) หลายคนมักเดินทางไปเที่ยว กรุงสต็อกโฮล์ม (Stockholms) กัน เพราะสถาปัตยกรรมที่สวยงาม และเป็นเมืองหลวงสวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลกทีเดียว รวมถึงมีป่าและภูเขาสูง ที่เที่ยวที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ พระราชวังหลวง (The Stockholm Palace) เป็นที่ประทับของพระราชวงศ์สวีเดน พระราชวังที่งดงามที่สุดในบรรดาพระราชวังทั้งหมดของทวีปยุโรป ย่านเมืองเก่า Gamla Stan เหมือนหลุดมิติไปอยู่ในศตวรรษที่ 13 ด้วยบ้านเรือนที่สวยงามตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมแบบสวีเดน และอื่นๆ อีกมากมาย

สวีเดน นางงามจักรวาล Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

  -อีกทั้งประเทศนี้ ยังมีนางงามจักรวาลอยู่ทั้งสิ้น 3 คน ตั้งแต่มีการประกวดมา ทำให้ได้อันดับ 5 ร่วมกับทั้ง เม็กซิโก แอฟริกาใต้  โดยปีที่ชนะก็คือ 1955, 1966, 1984

8. ประเทศไทย

นางงาม ประเทศไทย มิสยูนิเวิร์ส

  -ในเวทีนางงาม ประเทศไทย (Thailand) ของเรา ก็ไม่น้อยหน้า เพราะสามารถคว้ามงกุฎนางงามจักรวาลมาได้ถึง 2 คน ในปีที่ชนะคือ 1965, 1988 นั่นเอง และปีนี้ อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม Miss Universe Thailand 2020 ก็ได้เข้าไปถึงรอบ 10 คนสุดท้ายบนเวทีระดับโลกเลย ต้องขอชื่มชมและยกนิ้วให้ความสามารถของอแมนด้าจริงๆ 

นางงาม ประเทศไทย มิสยูนิเวิร์ส

   - และถ้าพูดถึงประเทศไทยของเราในแง่ของการท่องเที่ยว คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามมากมาย ไม่แพ้ความสวยของผู้หญิงไทยเลย และยังกระจายไปในทั่วทุกภาคตั้งแต่เหนือจรดใต้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น วัดพระเเก้ว วัดคู่บ้านคู่เมืองของประเทศไทยในกรุงเทพฯ เกาะสิมิลัน ทะเลสวยๆ ในพังงา หมู่เกาะกำ ระนอง วัดพระสิงห์ เชียงใหม่ และอื่นๆ อีกมากมายเลย

ดู ที่เที่ยวไทย เพิ่มเติมได้ที่ 50 ที่เที่ยว สวยที่สุดในไทย ชาตินี้ต้องไป ให้ได้สักครั้ง!

9. อินเดีย

อินเดีย Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส 

เรื่องความหน้าคมของผู้หญิงอินเดียนี้ บาดใจไปทั่วโลก และต้องยกให้กับเขาเลย เพราะเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เข้ารอบในการประกวดนางงามจักรวาลถึง 2 คนด้วยกัน ปีที่ชนะคือ 1994, 2000 ทำให้ครอบอันดับร่วมกับประเทศไทยไป

อินเดีย Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส 

  -และในทวีปเอเชียด้วยกัน อินเดีย (India) เป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายทั้ง ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวเชิงวัฒนธรรม และที่เที่ยวทางศาสนา สถานที่ท่องเที่ยวในอินเดีย ที่โด่งดังไปทั่วโลกก็คือ ทัชมาฮาล (Taj Mahal) 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก จัยปูร์ (Jaipur) นครสีชมพู กุสินารา (Kushinagar) ที่ตั้งของสังเวชนียสถานแห่งที่ 4 ในสมัยพุทธกาล และอื่นๆ อีกมากมายให้เราได้ไปสัมผัส

10. ฟินแลนด์

ฟินแลนด์ Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

  -เรามาปิดท้ายกันที่ ฟินแลนด์ มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐฟินแลนด์ (Finland) ถิ่นแดนนางงามจักรวาล ตั้งอยู่ทางทวีปยุโรป เป็นประเทศในกลุ่มนอร์ดิก ติดกับสวีเดน และนอร์เวย์ สถานที่ยอดฮิตที่นักท่องเที่ยวไปกัน คือ เฮลซิงกิ (Helsinki) เมืองหลวงของฟินแลนด์ที่สวยงาม และเต็มไปด้วยมหาวิหารสำคัญๆ ต่างๆ มากมาย แลปแลนด์ (Lapland) จุดชมแสงเหนือที่สวยงามมากที่สุด หมู่บ้านซานตาคลอส (Santa Claus Village) บ้านเกิดของซานตาคลอส นั่นเอง

ฟินแลนด์ Miss Universe มิสยูนิเวิร์ส

 -สำหรับประเทศฟินแลนด์นัั้น ก็ได้มีนางงามจักรวาล Miss Universe ที่ได้คว้ามงกุฎมาได้ 2 คนเช่นเดียวกับ ไทย และอินเดีย  โดยปีที่ชนะก็คือ 1952, 1975 นั่นเอง 

 

คำสำคัญ (Tags): #นางงาม
หมายเลขบันทึก: 710717เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2022 23:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2022 08:48 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท